เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
EveryDay...ซึมเศร้าฝนตกไม่ใช่เรื่องเศร้า
#Everydayคุยกับตัวเอง
  • ในทุกๆวันของแต่ละคน เราใช้เวลาไปกับอะไรบ้าง นอกเหนือไปจากการทำงาน กิน เที่ยว หรือทำสิ่งที่เป็นงานอดิเรก สิ่งหนึ่งที่เราทำคือ ช่วงในเวลาที่เงียบๆหรือสงบ เราจะนั่งคุยกับตัวเอง สำรวจความคิดความรู้สึกตัวเองว่าชั่วขณะนี้เรารู้สึกอะไร อย่างเช่นเวลานี้ การเขียนในตอนนี้ 21.22 น. ณ วันที่ 21 ธันวามคม 2561 ก็เป็นความคิดความรู้สึกจากจิตใจที่เราไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองอะไรออกมา เราแค่รู้สึกอยากเขียน เราก็เขียนมัน การนั่งคุยกับตัวเองในความหมายอ่านดูมันคงจะตลกดี เหมือนคนบ้ารึเปล่า แต่สำหรับเราเปล่าเลย มันคือการระบายบางอย่างออกมาจากหัวของเรา เราได้ทบทวนว่าตัวเองกำลังคิดอะไร กำลังรู้สึกอะไร มันทำให้เราอยู่กับปัจจุบันได้มากขึ้น ถ้าฉันอยากเขียน ฉันก็จะเขียน เขียนอะไรก็ได้ที่หัวใจฉันรู้สึก ท่ามกลางผู้คนมากมายแต่ฉันอยุ่ตรงนี้อยู่ในห้วงอารมณ์หนึ่ง ไม่เหงา ไม่เศร้า แต่มันสงบดีที่ได้เขียนอะไรสักอย่างออกมา ลองทำดูสิ ทบทวนความรู้สึกตัวเองและลงมือทำมันเดี๋ยวนี้ ชีวิตเรามีอะไรให้คิดเยอะนะ กลั่นกรองความคิดออกมาเป็นตัวหนังสือ เพื่ออ่านทวนมัน ว่าเรากำลังเจอกับอะไร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in