เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hospital playlistanniejourney23
Hospital playlist SS2 EP.1 : Rain and you
  • .

    I'm okay now
    I've given up on love
    Why am I crying like a fool?

    .




    สำหรับ ep แรก เรื่องราวดำเนินต่อเนื่องจาก SS1 เลย
    มินฮาส่งข้อความหาซอกฮยอง เพื่อชวนออกมาเดต
    เราอยากทำบทความเกี่ยวกับซีรีย์เรื่องนี้แต่เอาจริงๆก็ยังคิดไม่ออกว่าจะเขียนออกมาแนวไหน
    แต่พอได้ฟังเพลง Rain and you ก็รู้เลยว่าอยากจะลองเล่าเรื่องจากเพลงนี้
    อยากให้ลองฟังเพลงเต็มๆสักครั้ง
    เพลงนี้ออก official MV วันที่ 24/6/64 เราตั้งตารอฟังเลย
    พอฟังจบแล้วเป็นเศร้าเป็นซึม คุณ LeeMujin ถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้ดีมาก
    .
    .
    ☂Rain and you☂

    สื่อถึงเรื่องราวของคนที่บอกตัวเองว่าทำใจเรื่องความรักที่ผ่านมาได้แล้ว
    .
    ไม่คิดถึง
    .
    ไม่อยากเจอหน้า
    .
    ลืมว่าเคยรักกันไปแล้ว
    .
    แต่ความจริงไม่เป็นอย่างนั้น
    เพราะสุดท้ายแล้วก็ยังคิดถึงเรื่องราวของเรา
    น้ำตายังคงไหลอาบแก้มเหมือนกับสายฝนที่ตกลงมา
    .
    ช่างโง่เขลาเสียจริงที่คิดว่าลืมไปได้แล้ว
    .
    พยายามบอกตัวเองให้เกลียดแต่ใจมันคิดถึงเรื่องราวของเรามากกว่า
    .
    เธอไม่เคยกลับมาหาเลย แต่ตัวเรายังจำได้ทุกอย่าง
    .
    ความเจ็บปวดเหล่านี้เมื่อไหร่จะหายไปจากใจเราเสียทีนะ

    ϟ มีสปอยเนื้อเรื่องนะคะ ϟ

    ❆❆❆❆❆❆❆❆❆❆❆❆❆❆


    ♡มินฮา♡
    .
    .
    สเต็ก ไวน์แดง เค้ก ตุ๊กตาหมี หิมะ และวันคริสต์มาส

    ซอกฮยองปฏิเสธคำชวนของมินฮาก่อนที่จะเจอคนรักเก่าอย่างกะทันหัน
    เนื่องจากพ่อของเธอเข้าโรงพยาบาลยุลเจ

    เมื่อมินฮารู้ตัวว่านกแล้ว
    ฉากนี้นึกว่าจะเศร้า กลายเป็น น่ารักมากกว่าซะงั้น
    ด้วยควาามมองโลกในแง่ดี สดใส ตลกของมินฮา
    อาหารแสนอร่อย บรรยากาศดีๆที่ร้าน ก็ทำให้ผ่านพ้นมื้อเย็นไปได้ด้วยดี

    แต่ขณะที่จะเข้าโรงพยาบาล สายตาของมินฮาดันเหลือบไปเห็น...
    ซอกฮยอง(ที่ปฏิเสธ)ไม่ยอมไปกินมื้อเย็นด้วย
    เดินกางร่มฝ่าหิมะออกไปกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งแทน
    จำใจต้องหันหลังให้เพื่อหลบหน้าทั้งสองคน
    หิมะยังคงตกหนักต่อเนื่อง
    สดใสแค่ไหนอยู่ในโมเม้นนี้ก็ต้องเสียใจกันทั้งนั้นแหละเนอะ

    ฉากนี้สวยงามมาก
    หิมะขาวโพลนให้ความรู้สึกหนาวและเหงาจับใจ



  • ✿Winter Garden✿
    จองวอน คยออุล
    .
    .
    ฝนกำลังตกหนัก คยออุล ยืนอยู่หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลยุลเจ
    ใจคิดว่า ฝนหยุดตกซักทีเถอะ ไดร์ผมมาเลยนะวันนี้
    ยืนมองสายฝนอยู่ไม่นานก็มีคนเอื้อมมือเข้ามากอดจากด้านหลัง
    คยออุลหันไปยิ้มให้ จะเป็นใครไปได้ จองวอนนั่นเอง
    .
    เพราะเห็น cut scene นี้ ทำให้รีบกลับมาดู ep นี้เลย
    อะไรจะคลั่งรักปานนั้นนนนน
    .
    จองวอนเอามือโอบไหล่คยออุล กางร่มฝ่าสายฝนเพื่อไปใช้เวลาหลังเลิกงานด้วยกันที่ร้านอาหาร
    .
    .
    .
    .
    นอกจากเส้นเรื่องสุดโรแมนติกแล้ว
    คยออุล มีปัญหาหนักใจมาปรึกษาจองวอน
    เนื่องจากไม่เข้าใจถึงสาเหตุที่แม่ของน้องยอนอูมาหาที่โรงพยาบาลตลอด
    หลังจากที่น้องยอนอูเสียไปได้ 1 เดือน
    .
    ด้วยหลายๆเหตุผลที่แม่น้องยอนอูบอก บางครั้งไม่มีเหตุผลด้วยซ้ำ
    แต่ทุกครั้งเธอจะมาหาคยออุล
    เหมือนมีเรื่องบางอย่างอยากจะพูดคุยด้วย
    แต่คยออุลไม่รู้จริงๆว่าคือเรื่องอะไร
    ถามอย่างสุภาพไปเลยดีมั้ย คยออุลสงสัย หรือควรปล่อยไปทำเหมือนไม่รู้เรื่องแบบนี้
    .
    จองวอนตอบคำถามคยออุลทันที
    "ที่แม่ของยอนอูมาเยี่ยม เพราะเธออยากพูดคุยเรื่องของยอนอูน่ะ"
    "ไม่มีเจตนาหรือเหตุผลอื่นหรอก"
    "ไม่มีใครจำยอนอูได้เลยนี่นา พอเกิดมาก็ใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลตลอด"
    เพราะว่าเธอไม่มีใครที่จะคุยเรื่องลูกของเธอได้เลย
    นอกจากหมอและพยาบาลที่ช่วยกันดูแลยอนอูมาตลอด
    .
    "ถ้าครั้งหน้าเจอเธออีก เป็นฝ่ายชวนเธอคุยก่อน แล้วเลี้ยงกาแฟร้อนๆเธอสักแก้วด้วยหัวใจที่อบอุ่นนะ"
    ไม่มีมีใครมาได้ตลอดหรอก สุดท้ายเธอก็จะเลิกมาเอง เพราะเธอจะลืมเรื่องราวต่างๆนี้ได้แล้ว
    .
    หลังจากฉากนี้เราอึ้งไปเลย
    บทละเอียดอ่อนและเศร้ามากจริงๆ
    พอย้อนดูอีกครั้งตอนเขียนบทความนี้ยิ่งอิน
    เพลง Rain and you คงไม่ได้หมายถึงแค่ความรักที่ไม่สมหวังของคู่รัก
    แต่หมายถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูกด้วย
    เพราะเวลาร้องไห้ด้วยความเสียใจ
    น้ำตาก็ไหลเหมือนสายฝนทุกคนเหมือนกัน
    .
    .
    ขอขอบคุณรูปภาพจาก youtube : The Swoon
  • ♩♪อิกจุน ซงฮวา♫♬

    หลังจากซงฮวาย้ายไปซกโช ก็กลับมารพ.ยุลเจบ่อย
    เจอกับอิกจุนบ้างตามโอกาส
    แต่ถ้าอยู่กันตามลำพังเมื่อไหร่ ก็จะรู้สึกอึดอัด
    หายใจไม่คล่อง คงเป็นเพราะยังไม่ได้ตอบคำถามที่อิกจุนเคยถามไว้นั่นแหละ
    .
    .
    หลังเล่นเพลงที่บ้านซอกฮยองเสร็จ ซงฮวาขับรถมาส่งอิกจุน
    บรรยากาศอึดอัดอึมครึมในรถ อาจเป็นเพราะไม่ได้เปิดเพลง
    ซงฮวาอยากฟังเพลงที่เพิ่งเล่นกันไปอีกครั้ง
    ทำนองเพลง Rain and you ดังขึ้นมาทำลายความเงียบในรถ
    ไม่มีบทสนทนาใดใดต่อจากนี้เกิดขึ้น
    ทั้งสองคนมองไปข้างหน้า ฟังเสียงเพลงและลมหายใจของกันและกัน
    .
    .
    .
    หลังจากนั้น
    ซงฮวากลับมาที่ยุลเจอีกครั้ง
    เธอนั่งอยู่ในรถคนเดียว หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสายหาอิกจุน
    อิกจุนรับสายแล้วบอกกับซงฮวาว่ากำลังจะผ่าตัด
    .
    "อิกจุนอา นายจะผ่าตัดเสร็จเมื่อไหร่เหรอ"
    "เดี๋ยวจะไปรอที่ห้องทำงานนะ"
    เสร็จแล้วจะโทรหานะ อิกจุนตอบ หรือจะกลับไปพักผ่อนที่บ้านก็ได้
    "ไม่ เดี๋ยวฉันจะไปหานายที่ห้อง นายผ่าตัดให้ดีไปเถอะ"
    หลังจากวางสาย ซงฮวานั่งถอนหายใจอยู่คนเดียวบนรถของเธอ
    .
    .
    .
    .
    "ฉันจะมาตอบคำถามน่ะ"

    "อย่าสารภาพเลย"

    ฉันว่านายอย่าสารภาพจะดีกว่า
    ในเมื่อเป็นเพื่อนกันมานาน
    ถ้าสารภาพรักออกไปคงจะทำให้อึดอัดต่อกันมากแน่ๆ

    "ฉันอยากให้เราเป็นเพื่อนสนิทกันต่อไป เหมือนอย่างตอนนี้"

    "ถ้าฉันเป็นนาย คงไม่สารภาพออกไปหรอก"

    ทีหลังอย่ามาถามเรื่องอะไรแบบนี้เลย ไปก่อนนะ

    หลังซงฮวาหันหลังให้ เดินออกไปจากห้อง และปิดประตู
    อิกจุนยังคงนั่งอยู่บนเก้าอี้ตัวเดิม
    ทอดสายตามองเหม่อออกไปด้านหน้า
    .
    คงได้คำตอบที่รอแล้วสินะ
    .

  • ยังมีอีกหลายเรื่องที่ไม่ได้พูดถึงในอีพีนี้ ต้องไปดูเองแล้ว เพราะซีรีย์เรื่องนี้ดีจริงๆ
    สามารถพูดคุยมุมมองต่างๆที่ได้จากเรื่องนี้กันได้นะคะ



    ขอขอบคุณและขออนุญาตใช้ภาพประกอบจาก Youtube : Stone Music Entertainment
    เนื้อเพลงและความหมาย Rain and you : k-drama,melon-Thaisub
    บทสนทนามาจากคำแปลไทยในซีรีย์
    ติดตามชม Hospital playlist ได้ที่ netflix ทุกวัน พฤหัส เวลา 21.00 น.

    ✿❀☺☃❄✿❀☺☃❄✿❀☺☃❄✿❀☺☃❄✿❀☺☃❄✿❀☺☃❄✿❀☺☃❄✿❀☺☃❄✿❀☺☃❄✿❀
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in