เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
New blood to tryhybridx_
Dogville | เมืองหมา
  •            ตั้งแต่ดูหนังมาคิดว่าหนังที่น่าเบื่อและดูยากมากที่สุดก็คือหนังเรื่องนี้ Dogville เราใช้เวลาในการดูหนังเรื่องทั้งหมด 3 วัน ดูแค่รอบเดียว เหมือนฝึกความอดทนสุดๆ ความยาวของหนังเรื่องนี้ก็สองชั่วโมงกว่าเกือบๆสามๆก็นานอยู่นะ นั่นแหละ แต่ทำไมหนังเรื่องนี้เรากลับอยากแนะนำให้ทุกคนได้ดูหนังที่มีคุณค่าเรื่องนี้ 


               Dogville ด็อกวิลล์ เป็นภาพยนต์แนวปรัชญา ดรามา และลึกลับ กำกับและเขียนบทโดยคุณลาร์ส ฟอน เทรียร์ เป็นภาพยนต์ไตรภาค โดยด็อกวิลล์เป็นภาคแรกของทั้งสามภาคนี้ ต่อด้วย แมนเดอร์เลย์ (Manderlay) และจบด้วย วอชิงตัน (Wasington)
               
              ภาพยนตร์ถ่ายทำที่โรงถ่ายภาพยนตร์ด้วยกล้องวิดีโอดิจิตอล โดยใช้ฉากเรียบง่าย คล้ายละครเวที อุปกรณ์ประกอบฉาก และตัวแสดงประกอบ ล้วนอยู่ในโรงถ่ายโล่ง โดยตีเส้นที่พื้นแสดงอาณาบริเวณของห้อง และสถานที่ต่างๆ ไม่มีการกั้นฝาห้อง 


                     เรื่องของเรื่องก็คือนางเอกหนีจากคนที่ทำร้ายไปที่หมู่บ้านหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ ในตอนแรกทุกคนก็ไม่ไว้ใจแต่ในที่สุดทุกคนในหมู่บ้านก็ตกลงกันว่าจะให้เธอหลบซ่อนอยู่ในหมู่บ้านได้ แต่ต้องช่วยทุกคนทำงานนะ โอเคเรื่องดูเหมือนจะไม่มีอะไรต่อจากนั้น ไม่อยากบอกอะไรมากต่อแค่อยากจะชมคนเขียนบทว่าร้ายมาก ฉลาดมากเก่งมาก จินตนการเก่งมากๆ เก่งจนบางอย่างที่เราคาดไม่ถึงกลับมีให้เห็น ขอบอกว่าเมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว หนังเรื่องนี้สนุกมากๆ แม้ทุกอย่างจะช้าจนน่าเบื่อถึงน่าเบื่อมากที่สุด แต่เรากลับชอบหนังเรื่องนี้มากอย่างบอกไม่ถูก หลายๆอย่างในเรื่องนี้สะท้อนสังคมได้ดี สะท้อนจนโห มันเจ็บอ่ะ เจ็บที่มันมีจริงไง ขอบอกว่าดูจบแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน แบบอย่างน้อยก็ต้องได้ข้อคิดอะไรดีๆกลับไปคิดทบทวนกันแน่นอน 
                    สำหรับเรา เราคิดว่าหนังที่ดีอ่ะมันต้องถ่ายทอดถึงคนดูได้จริงๆ แม้จะจบเรื่องไปแล้วก็ยังทำให้เราคิดถึงคิดตาม รู้สึกกับมันไปจริงๆ หลายๆอย่างในเรื่องนี้ทำให้เราเป็นอย่างนั้น เราคิดตามเราสงสัยเราทบทวนตัวเองมากขึ้น และมีหนังดีๆอีกหลายเรื่องที่สามารถทำแบบนี้ได้ ไว้ถ้ามีอีกเราจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองดูกันนะ 


     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fan_mable (@Mable)
เราชอบเรื่องนี้มาก พล็อตแปลกตอนจบก็หักมุมมากกก