เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
New blood to tryhybridx_
อาวรณ์ - POLYCAT
  • อาวรณ์ หมายถึง ห่วงใย อาลัย คิดถึงกังวล 

                   ถ้านึกถึงคำว่าอาวรณ์ ก็มักจะมาคู่กับคำว่าอาลัย หรือที่เราคุ้นชินกันที่ว่าอาลัยอาวรณ์ 
    วันนี้ได้ไปฟังเพลงนึง คือเพลง อาวรณ์ - Polycat รู้สึกชอบมาก เข้าถึงมาก ให้อารมณ์ที่แตกต่างไปเลยกับทุกเพลงของ polycat แต่ยังคงคอนเซปไม่สมหวังในความรักเสมอมา

            

    "ฉันยังอาวรณ์อยู่ BABY, I WANT YOU
    และก็รู้ว่าเธอดีใจแค่ไหนเวลาที่เธอได้รับดอกไม้ 
    กับข้อความว่ารักกว่าใครใครคนที่เขาบอก 
    จะไม่ใช่ตัวฉันหรอกจำไว้ฉันยังอาวรณ์อยู่ BABY, I WANT YOU"


    และก็รู้ว่าเธอดีใจแค่ไหนเวลาที่เธอได้รับดอกไม้ 
    กับข้อความว่ารักกว่าใครใครคนที่เขาบอก 
    จะไม่ใช่ตัวฉันหรอกจำไว้ฉันยังอาวรณ์อยู่ BABY, I WANT YOU"


          หลังจากปลุกกระแสดนตรียุค 80’S ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งกันไปแล้ว เจ้าพ่อดนตรี SYNTH POP อย่าง POLYCAT นะ, โต้ง และ เพียว ก็เตรียมส่งอัลบั้มชุดที่ 3 อย่างต่อเนื่อง ด้วยซิงเกิ้ลล่าสุด “อาวรณ์ (I WANT YOU)” เพลงเศร้าเปิดตัวที่มาพร้อมกับซาวน์ดนตรีแปลกใหม่จาก POLYCAT ถ่ายทอดออกมาในสไตล์ NEO SOUL ผสมผสาน R&B เพิ่มอรรถรสให้กับตัวเพลงด้วยการร้องแบบกอสเปล (คนผิวสีร้องประสานเสียงในโบสถ์) และดึงจังหวะร้องแบบ LAY BACK ชวนให้ได้อารมณ์ไปกับเนื้อหาความอาวรณ์ถึงคนรักเก่า เมื่อวันหนึ่งของทุกปีจะต้องเจ็บช้ำนั่นคือวันเกิดของเธอ วันสำคัญวันเดิมแต่คนสำคัญตรงนั้นเปลี่ยนไปแล้ว ไม่สามารถแสดงความรู้สึกออกมาได้แม้อยากกลับไปอยู่จุดนั้นแค่ไหนก็ตาม  

    SINGLE : อาวรณ์ (I WANT YOU)ARTIST : POLYCATLYRICS & MUSIC & ARRANGED BY : รัตน จันทร์ประสิทธิ์RECORDING ENGINEER : รัตน จันทร์ประสิทธิ์MIXED AND MASTERED : รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ELECTRIC PIANO : เจนพัฒน์ มนตรีเลิศรัศมีCHOIR : วนิตนาถ วีรกิตติ / อดัม ฉิมมณี / ทยา แสงอรุณDIRECTED BY : รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์PRODUCTION TEAM : SMALLROOM & COMHERE PRODUCTION SUPPORT

            

           หลายๆรายชื่อข้างบนคือสุดยอดของความคิดสร้างสรรค์ คนเขียนเนื้อเพลงเข้าใจเอาคำว่าอาวรณ์มาเล่นกับคำว่า I want you ได้เข้ามากหลายๆท่อนใช้คำอย่างเรียบง่าย เนื้อหาไม่ซับซ้อน แต่กลับสื่อความหมายได้เป็นอย่างดีทีเดียว ดนตรีและนักร้องตั้งใจทำกันออกมาอย่างดีเลย เราสัมผัสได้เลย ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างประณีต จริงๆเพลงนี้ออกจะฉีกแนวไปจากของ polycat หน่อยๆ แต่เนื้อหาของเพลงต้องบอกว่า คงความเป็น Loser gonna be loser  


    "และวันสำคัญยังคงเป็นวันเดิม 
    เพียงคนสำคัญที่ตรงนั้นเปลี่ยนแววตาของเธอยังคงงามดังเดิม 
    เพียงคนได้มองข้างในนั้นเปลี่ยนแต่ใจของฉันยังคงเป็นคนเดิม 
    รักเธอแค่ไหนจะไม่เปลี่ยนเห็นว่าเขาได้ทำอย่างที่ฉันทำ 
    มันจะทนไม่ไหว"


    คิดว่าหลายๆคนน่าจะชอบเพลงนี้กันนะ แล้วก็หวังว่าในอนาคตเรายังจะได้ฟังเพลงดีๆจาก polycat และได้ชื่นชมความสวยงามของเพลงที่แสนไพเราะของพวกคุณจากหัวใจ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in