เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ACTIVITIES!minimore
สุ่มคีย์เวิร์ดโดนใจ แล้วเขียน #mnmWriteChristmas ★ กันเถอะ!
  • กิจกรรมแรกของช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ ของ Minimore มาแล้วจ้าาาา ใครที่เมียงๆ มอง ว่าปีใหม่นี้อยากเขียนอะไรสักอย่างแต่นึกไม่ออก ก็ลองเขียนได้นะ 

    มินิมอร์เห็นนะว่ามีสาย fiction เขียนอยู่ใน minimore เยอะเลย แน่นอนว่าสาย non-fiction ก็ไม่น้อยไปกว่ากัน มินิมอร์เลยจะมาชวนเขียนเรื่องราวที่มีบรรยากาศของ "คริสต์มาสและปีใหม่" กันสักหน่อย แม้เดิมทีเราจะมี Turn On The Write ที่ให้โจทย์เพื่อเขียนอยู่แล้ว แต่ก็เป็นโจทย์กว้างๆ เนอะ ไม่ได้มีอะไรบังคับสักเท่าไหร่ แต่คราวนี้เราจะให้ keyword โดยให้เพื่อนๆ สุ่มเองล่ะ 

    แล้วจะเขียนเป็นแนวไหน โรแมนติก คอเมดี้ ซัสเพนส์ หรือธริลเลอร์ ก็แล้วแต่ใจชอบเลยจ้ะ สุดแท้แต่ว่า keyword จะนำพาไปทางไหน และเพื่อนๆ เสริมแต่งไอเดียว่าอย่างไรบ้าง แต่อย่าลืมว่าต้องคริสต์มาสหรือปีใหม่นะ เอาบรรยากาศเฟสทีฟอย่างนี้แหละะะะ






    กติกา


    1. ตั้งสติก่อนว่าจะเขียน fiction หรือ non-fiction เอาตามตามแนวที่ชอบได้เลย แต่อย่าผิดข้อกำหนดของมินิมอร์นะ!
    2. เข้าไปที่ลิงก์ https://o.shindanmaker.com/688281 เพื่อสุ่มเลย 
    3. สุ่มเพื่อหา keyword ด้วยการพิมพ์ username Minimore Makers เข้าไป
    4. สำหรับแนว fiction ให้ใช้อย่างน้อย keyword 2/3 จากที่สุ่มได้มา ส่วน non-fiction ใช้ 1/3 นะจ๊ะ
    5. แคปเจอร์หน้าจอแสดงผล โพสต์ในเนื้อหาด้วย ว่าได้อันนี้จริงๆ นะ! (ผลการสุ่มจะเปลี่ยนในทุกๆ วันจ้ะ)
    6. ตั้งชื่อโพสต์ให้มีแท็กนี้ด้วยน้า #mnmWriteChristmas ตัวอย่าง #mnmWriteChristmas "I saw you last Christmas" หรือ "Your Flame หลับตาฝันเห็นซานต้าของเธอ #mnmWriteChristmas" ห้อยหน้าหรือหลังก็ได้จ้ะ ตามสะดวกเลย
    7. ติดแท็ก #mnmWriteChristmas จ้ะ สำคัญมากๆ จะได้ตามอ่านของเพื่อนๆ ท่านอื่นถูก
    8. อ่านของใครแล้วคอมเมนต์ทิ้งไว้ได้น้า กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เวลาเปิดเจอเรื่องไหนแล้วเขาคอมเมนต์คุยกันมินิมอร์ก็จะไปแอบอ่านแหละ (อ้าว นิสัย)




    เนี่ย พอได้โจทย์มาแบบนี้ มินิมอร์ก็เลยจะแต่ง fiction เนื้อหามีประมาณว่า 

    ซานตาคลอสได้มอบของขวัญให้กับมินิมอร์ผู้ซึ่งเป็นเด็กดีมาตลอดปี ด้วยการมอบ คุณเอ็ดดี้ เรดเมย์น พระเอก Fantastic Beasts ให้ ซึ่งมินิมอร์ก็ดีใจมาก แม้เพื่อนๆ จะหยามเหยียดและกล่าวออกมาว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ


    นี่แหละคือความมหัศจรรย์ของวันคริสต์มาสสสสส อยากได้อะไรก็เขียนฟิคเอาเลย ไงล่ะ เจ๋งปะล่ะ ฮุฮิ นี่ปีก่อนยังไม่เป็นเด็กดีเท่าไหร่นะ ถ้าเป็นเด็กดีนี่ต้องได้กระทั่งตัวอีรัมแพนท์เลยล่ะ *ขวยเขิน* สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้อยากเขียนเป็น fiction ก็ลองสุ่มแล้วเขียนเรื่องราวหรือไอเดียที่เกี่ยวกับคำนั้นได้เลยจ้า

    ไปสุ่มลิงก์นี้นะะะ ย้ำอีกที https://o.shindanmaker.com/688281 



    มาเขียนเรื่องราวที่น่าสนใจกันเถอะ ถ้ามินิมอร์อ่านเจอแล้วจะเอาแชร์ฝาก ทั้งใน Twitter และ Facebook เลยล่ะ ตามอ่านกันนะ แต่! ปีใหม่นี้ยังไม่หมดกิจกรรมแค่นี้หรอกน่า คอยติดตามช่องทางสื่อสารต่างๆ ของมินิมอร์ไว้ แล้วจะมีอะไรมาเป็นของขวัญแน่นอนจ้า


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
MepMhee (@MepMhee)
น่าสนุกจังเลย ลองเขียนมั้ย @anantsiri
A (@anantsiri)
@MepMhee สนใจ ๆ ครับ เขียนนนน ' ')/
MepMhee (@MepMhee)
กำลังไล่อ่านตามแท็กอยู่นะ!