เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Doublejay's dailylifeDoublejay
[ Review Anime ] Durarara!!! คนแปลกในเมืองใหญ่
  • Warning!! อาจจะมีสปอยเนื้อเรื่องนะคะ

    สวัสดีค่ะ วันนี้ก็พบกันอีกแล้วนะคะ ตอนนี้จะว่าด้วยการรีวิวอนิเมะในดวงใจของเรา อนิเมะเรื่องที่จะรีวิวได้แก่.....Durarara!! ค่าหรือชื่อไทยว่าโลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ(เวอร์ชั่นหนังสือ) หรือสงครามแดนสนธยา(เวอร์ชั่นอนิเมะ)

    แรกเริ่มเดิมทีก็ไม่ได้สนใจอนิเมะเรื่องนี้เลย มาดูเพราะชอบเซย์ยูเรื่องนี้ล้วนๆคือโอโนะ ไดสุเกะ ซึ่งก่อนหน้านั้นเรากริ๊ดโอโนะดีจาก Kuroshitsuji ที่พี่แกพากย์เป็นเซบาสเตียนหนักมาก เสียงพี่แกหล่อจริงๆ แล้วในรายชื่อนักพากย์ก็มีชื่อโอโนะดี+คามิยัน(คามิยะ ฮิโรชิ) แถมทีมพากย์ก็ดีงามเลยตัดสินใจดูค่ะ

    จริงๆเรื่องนี้เป็น Light Novel มาก่อนค่ะ แต่งโดยเรียวโกะ นาริตะค่ะ ภาพประกอบโดยสึซึฮิโตะ ยาสึดะค่ะ มีทังหมด 13 เล่ม ปัจจุบันมี LC แล้วพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ animag books ค่ะ ส่วนเวอร์ชั่นมังงะก็จัดพิมพ์แล้วโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมมิคค่ะ ส่วนเวอร์ชั่นอนิเมะมีทั้งหมด 2 ซีซัน ซีซันแรกมี 24 ตอน ova อีก 2 ตอนคือตอน 12.5 กับตอน 25 ส่วนตอนที่สองแบ่งทั้งหมด 3 องค์ คือ Shou Tenและ Ketsu องค์ละ 13 ตอน ค่ะ

    ปกตินิยายของอ.นาริตะจะเล่าผ่านตัวละครหลายๆตัวแล้วมีเหตุการณ์นึงทำให้รวมตัวกัน อย่างเรื่อง Baccano!!หรือว่าโลกอลเวงของคุณฮาริยามะก็จะดำเนินเรื่องคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน

    เรื่องย่อๆของเรื่องนี้ก็ว่าด้วยเรื่องของกลุ่มคนในเมืองใหญ่ การเล่าเรื่องก็เล่าจากมุมมองของหลายๆตัวละครในเรื่องแล้วมีเหตุการณ์นึงทำให้รวมตัวกันอย่างที่บอกไปตอนต้นนี่แหละค่ะ หลังจากนั้นก็เป็นการเล่าผ่านมุมมองของบุคคลที่ 3 ค่ะ

    จากนี้ไปจะขอแนะนำเหล่าตัวละครหลักค่ะ

    เริ่มจากคนแรก ริวงะมิเนะ มิคาโดะ ตัวเอกของเรื่องค่ะ มิคาโดะย้ายเข้ามาเรียนม.ปลายในเมืองตามคำชักชวนของเพื่อนสนิทในวัยเด็กอย่างคิดะ มาซาโอมิ โดยที่ไม่รู้เลยว่าในอนาคตเขาต้องมาพัวพันกับเรื่องยุ่งเหยิงในเวลาต่อมา

    คิดะ มาซาโอมิ เพื่อนสนิทในวัยเด็กของมิคาโดะที่ชักชวนให้มิคาโดะเข้ากรุงมาเรียนด้วยกัน เป็นคนร่าเริง มนุษยสัมพันธ์ดี มีอารมณ์ขัน ดูเหมือนว่าอิซายะจะกุมความลับเรื่องของเขาด้วยเหมือนกัน

    โซโนะฮาระ อันริ สาวน้อยที่เรียนห้องเดียวกับมิคาโดะ ดูเฉยชากับสิ่งรอบๆตัว เธอมีเพื่อนสนิทแต่ดูเหมือนว่าเพื่อนสนิทคนนั้นหายตัวไป

    เฮวาจิมะ ชิสึโอะ ชายหนุ่มผู้แข็งแกร่งที่สุดในอิเคะบุคุโระ มักปรากฏตัวในชุดบาร์เทนเดอร์และแว่นตากันแดด มาซาโอมิเคยบอกกับมิคาโดะว่าหากเจอชายผู้นี้ให้ออกห่างทันที ไม่ถูกกับอิซายะเพราะมีเรื่องบาดหมางในอดีตมาก่อน

    โอริฮาระ อิซายะ พ่อค้าข่าวลึกลับ มักจะบอกว่าตนเองรักมนุษย์ เป็นศัตรูคู่อาฆาตของชิสึโอะ เป็นคนเดียวที่สามารถต่อกรกับชิสึโอะได้สมน้ำสมเนื้อ

    คิชิทานิ ชินระ เป็นเพื่อนของชิสึโอะและอิซายะ มีอาชีพเป็นหมอเถื่อน อาศัยกับเซลตี้ที่เป็นดูลาฮาน แอบชอบเซลตี้มาตั้งแต่เด็กๆและเป็นคนเดียวที่อ่านสีหน้าของเซลตี้ได้

    เซลตี้ สเตอร์ลูสัน แท้จริงแล้วเซลตี้นั้นเป็นภูตดูลาฮาน เดิมอาศัยในไอร์แลนด์แต่วันหนึ่งค้นพบว่าศีรษะของเธอนั้นหายไปจึงออกตามหาศีรษะ ปัจจุบันกลายเป็นตำนานเมืองที่ถูกเรียกว่านักบิดมอเตอร์ไซด์สีดำหรือนักซิ่งหัวขาด ตัวเซลตี้เองค่อนข้างสนิทสนมกับชิสึึโอะอีกด้วย

    แก๊งค์รถตู้ จากซ้าย
    โทงุสะ ซาบุโร รับหน้าที่เป็นโชเฟอร์ ตัวโทงุสะหวงรถยิ่งกว่าอะไร แต่สิ่งที่ชื่นชอบที่สุดหนีไม่พ้นไอดอลสาวฮิจิริเบะ รุริ ที่เขานั้นเป็นแฟนคลับตัวยง
    คาโดตะ เคียวเฮ เป็น 1 ในแก๊งค์รถตู้ เป็นคนที่ดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในบรรดา 4 คน รู้จักกับชิสึโอะและอิซายะอีกด้วย
    คาริซาวะ เอริกะ สาววายประจำเรื่อง เป็นโอตาคุเหมือนกับยูมาซากิ
    ยูมาซากิ วอล์คเกอร์ ไอ้หนุ่มโอตาคุ มักถกเถียงเรื่องการ์ตูนกับคาริซาวะเสมอ

    สองพี่น้องยางิริ
    ยางิริ นามิเอะ หญิงสาวผู้รักน้องชายของตนเองดูเหมือนจะกลายเป็นบราค่อน เธอยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อเซย์จิ น้องชายสุดที่รักของเธอ ดูเหมือนเธอจะมีส่วนพัวพันกับการทดลองบางอย่าง
    ยางิริ เซย์จิ น้องชายของนามิเอะ หลงรัก "หัว" ที่เขาบังเอิญไปเจอตอนสมัยเด็ก 

    ฮาริมะ มิกะ สตอล์คเกอร์สาวที่ตกหลุมรักเซย์จิอย่างถอนตัวไม่ขึ้น เป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของอันริ 

    จริงๆตัวละครมีอีกเยอะค่ะ แนะนำแต่เพียงเท่านี้ก่อน

    สิ่งที่ชอบในอนิเมะเรื่องนี้คือความเป็นตัวละครสีเทาของตัวละครแต่ละตัวในเรื่องค่ะ แต่ละคนต่างมีข้อดีข้อเสียของตัวเอง ไม่มีใครดีทั้งหมดหรือว่าเลวทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น อิซายะที่หลายๆคนไม่ชอบเพราะชอบทำตัวเกรียนชาวบ้านไปทั่ว แต่ก็มีมุมเป็นพี่ชายที่รักน้องสาวอยู่เหมือนกัน หรือตัวมิคาโดะที่ดูแล้วเป็นคนธรรมดาแต่จริงๆแล้วก็มีด้านมืดของตัวเองอย่างที่นึกไม่ถึงเหมือนกัน

    ส่วนตัวเรามองว่าตัวอิซายะเองนั่นแหละที่ดูมีความเป็นมนุษย์ที่สุดท่ามกลางเหล่าตัวละครในเรื่องแล้วค่ะ ดูมีความย้อนแย้งในตัวเองตลอดเวลา ปากบอกว่ารักมนุษย์แต่คอยสร้างปัญหาให้คนอื่นอยู่ตลอด 

    จริงๆเราเป็นเมนชิสึโอะกับอิซายะนะคะ ชอบพอๆกันทั้งคู่เลย จริงๆชอบทั้งตัวละครทั้งนักพากย์เลยนี่แหละค่ะ แงงง รู้สึกว่าเวลาแคสนักพากย์มามันดูเหมาะกับคาแรกเตอร์ตัวละครจริงๆ เราชอบเวลาคามิยันทำเสียงจิตๆแบบอิซายะนะคะ มันดูเซ็กซี่ดี #เอ๊ะ 5555 ฉากที่ชอบที่สุดของอิซายะคงหนีไม่พ้นฉากกระทืบโทรศัพท์ในตำนานที่อิซายะกระทืบไปแล้วหัวเราะไป เราว่ามันดูโรคจิตมากเลยล่ะค่ะ 555

    สำหรับชิสึโอะ เราชอบความรักน้องชายของชิสึโอะมากๆเลยค่ะ ดูจากความสัมพันธ์ของตัวชิสึโอะกับน้องชายเองก็เป็็นไปได้ดี ไม่ได้ดูบิดเบี้ยวแบบความรักระหว่างพี่น้องของบ้านโอริฮาระ มันดูฟีลกู้ดมากค่ะ ดูคอยช่วยเหลือกันตลอดเลยค่ะ อย่างตอนที่เล่าเรื่องย้อนของชิสึโอะที่มีช่วงนึงไปทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ ตัวน้องชายเองก็ไปมาหาสู่ตลอดเลยค่ะ ตัวพี่ชายเองก็ดูจะภูมิใจกับน้องชายคนนี้เหมือนกันนะคะ//กุมใจ

    ความดีงามของเรื่องนี้อีกอย่างเราคิดว่าเป็นเรื่องของทีมพากย์ค่ะ ส่วนตัวเราชอบโอโนะ ไดสุเกะ(ชิสึโอะ), ฟุคุยามะ จุน(ชินระ), คามิยะ ฮิโรชิ(อิซายะ)มากๆเลยค่ะ พอรู้ว่าสามคนนี้อยู่ในทีมพากย์ก็ดูแบบไม่ลังเล 5555 นักพากย์ที่พากย์เรื่องนี้ก็ส่วนใหญ่ก็มีชื่อเสียงนะคะ อย่างฮานาซาวะ คานะ(อันริ), มิยาโนะ มาโมรุ(มาซาโอมิ)//แต่ดันติดตาไปกับไลท์(Death Note) เจเจ(Yuri!! on ICE) ไปแล้ว555 อีกคนที่เราแอบอวยเงียบๆก็โทชิยูกิ โทยานากะที่พากย์เป็นมิคาโดะตัวเอกของเรื่องนี่แหละค่ะ แอบตามเงียบๆจากรีบอร์นมานานแล้ว >w<

    เอาเป็นว่าถ้าใครอยากพูดคุยแลกเปลี่ยนก็คุยกันได้ในนี้หรือในทวิตเตอร์ @JJMallz ค่ะ ส่วนตอนหน้าจะเป็นอะไรก็โปรดติดตามต่อไปนะคะ//โค้ง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
kzysh (@kzysh)
ชอบที่บอกว่าทุกคนมีทั้งด้านสว่างและด้านมืดของตัวเอง โดยเฉพาะมิคาโดะ
Doublejay (@doublejay_93)
@kzysh จริงๆมองว่าแต่ละตัวละครก็มีเหตุผลเป็นของตัวเอง ไม่มีใครเลวทั้งหมดหรือใครดีทั้งหมด ดังนั้นการกระทำของตัวละครจึงมีเหตุผลรองรับนะ มันเลยดูสมจริงนะ