เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว : เเค่สั้นๆได้ใจความเจนนินทร์ เจ
รีวิวหนังสือ In to the Magic Shop
  • ผู้เขียน : ดร.เจมส์ อาร์. โดตี เขียน
    เเปล : นายเเพทย์นที สาครยุทธเดช

    “เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ”  เป็นหนังสือที่โคตรเสริมสร้างเเรงบันดาลใจชีวิต ที่เขียนผ่านเรื่องราวของประสาทศัลยเเพทย์คนหนึ่ง คือจำได้เลยว่าเป็นหนังสือเล่มเเรกที่ซื้อมาตอนตัดสินใจที่จะเริ่มอ่านเเละเก็บสะสมหนังสือช่วงที่่จะสอบเเอดมิชชั่นเข้ามหาวิทยาลัยกับความฝันอันริบหรี่5555555 หนังสือเล่มนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญของเเรงบันดาลในตอนนั้นเลย 
    การเดินเรื่องคือเล่าผ่านชีวิตของคนหนึ่งที่ในวัยเด็กที่ครอบครัวเเทบจะไม่ได้เป็นคำว่าครอบครัว เดินเรื่องผ่านมุมมองในสายตาของเด็กคนหนึ่งที่ต้องฝ่าฟันชีวิตในทุกๆวันจนได้ไปเจอกับ ‘ร้านมายากล’ ร้านที่สร้างเเรงบันดาลใจเเละเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล จนผ่านช่วงเวลาของการเติบโตเป็นวัยรุ่นที่ต้องเลือกทางเดินชีวิต มาในวัยผู้ใหญ่ที่ชีวิตมีความยากลำบากเเละภาระที่ะต้องเเบกรับ มาจนถึงวัยกลางคนเเละวัยชรา จากการเล่าเรื่องชีวิตของคนๆหนึ่งที่ได้ไปเจอร้านเวทมนตร์เเละมันได้เปลี่ยนชีวิตของเขา สู่เส้นทางการเดินทางของชีวิตที่ไม่เพียงเกิดขึ้นจากสุดยอดกลเเห่งชีวิตเเละเอื้อมคว้าความปรารถนาเหนือจินตนาการ เเต่ยังนำสารสำคัญจากร้านมายากลมาส่อต่อผ่านเรื่องราวนี้เพื่อสร้างสิ่งอัศจรรย์ให้เกิดเเก่ชีวิตของผู้อ่าน 




    "หนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องราวการผจญภัยอันน่าทึ่งของประสาทศัลยแพทย์คนหนึ่งเพื่อ
    ไขปริศนาในความโยงใยระหว่างสมองและหัวใจ ตั้งแต่ตอนที่เขายังเด็ก เมื่อการแสดงออก
    ซึ่งความเมตตาเล็กน้อยของคนคนหนึ่งได้เปลี่ยนเส้นทางชีวิตเขาให้กลายมาเป็นผู้ก่อตั้ง
    ศูนย์เพื่อการศึกษาเรื่องความเมตตาที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ชีวิตของจิม โดตี แสดง
    ให้เห็นว่าเราแต่ละคนจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร เราเปลี่ยนโลกให้เป็นที่ที่มีเมตตา
    ยิ่งขึ้นได้ อาตมามั่นใจว่าผู้อ่านมากมายจะซาบซึ้งไปกับเรื่องราวอันเป็นแรงบันดาลใจนี้
    ที่จะเปิดหัวใจของพวกเขาและทำให้เห็นว่าพวกเขาก็ทำเพื่อผู้อื่นได้เช่นกัน"
    - องค์ทะไลลามะ

    "เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ นำเสนอการเดินทางที่บอกเล่าอย่างวิจิตรบรรจง
    น่าติดตาม สู่ความลึกลับของจิตและสมองของมนุษย์ ประสาทศัลยแพทย์ เจมส์ โดตี
    ได้เขียนตำนานอุ่นหัวใจแห่งความกล้าหาญและความเมตตา"
    - ดร.แดเนียล โกลแมน ผู้เขียน EMOTIONAL INTELLIGENCE

    "เป็นหนังสือที่จับใจและสร้างแรงบันดาลใจที่สุดเล่มหนึ่งเท่าที่ผมได้อ่านมา เราอยู่กับจิม
    ในแต่ละย่างก้าวที่เขาต่อสู้กับความยากจนและความเจ็บปวด จนกลายมาเป็นศัลยแพทย์
    ผ่าตัดสมองระดับโลก ได้มาและสูญเสียซึ่งความมั่งคั่ง และได้เรียนรู้บทเรียนอันลึกซึ้ง
    เกี่ยวกับกลวิเศษในหัวใจของเราทุกคน ดึงดูด ลึกซึ้ง ไม่ธรรมดา"
    - ดร.ริค แฮนสัน ผู้เขียน Buddha's Brain (สมองแห่งพุทธะ)

    "กึ่งบันทึกความทรงจำ กึ่งการสำรวจทางวิทยาศาสตร์ เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์
    อยู่ในใจ เป็นผลงานแห่งอารมณ์และการกันพบที่ทรงพลัง ทำให้เห็นว่าพวกเราทุกคน
    ต่างมีร้านมายากลเล็ก ๆ อยู่ในตัวเรา มันคือสถานที่แห่งความสงบและงดงามที่เรา
    กลับไปได้เมื่อใดที่ต้องการ เจมส์ โดตี แสดงให้เราเห็นอย่างครบถ้วนบริบูรณ์ว่า
    เราแค่ต้องเปิดประตู แล้วก้าวเข้าไป"
    -แอเรียนนา ฮัฟฟิงตัน ผู้เขียน THRIVE

    **หมวดจิตวิทยาพัฒนาตนเอง

    ⭐️ score  8.5/10 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in