เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ขอลองรีวิวhhuumanerror
001 Little Miss Sunshine กับความไม่สมบูรณ์แบบที่มาเติมเต็มกัน
  • Little Miss Sunshine (2006) เป็นหนังเรื่องแรกๆที่เราดูเกิน2รอบ แม้จะรู้เนื้อเรื่องแล้วแต่ก็ยังกลับมาเปิดดูบ่อยๆ หลังจากที่ดูครั้งแรก ก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของหนังครอบครัว ฟีลลิ่งที่ผู้กำกับต้องการสื่อกับคนดู แม้เป็นหนังที่ไม่ได้ขายความหวือหวาอะไร 

    แต่สิ่งที่เรารู้สึกได้จากหนังเรื่องนี้คือ ความไม่สมบูรณ์แบบของแต่ละตัวละคร คือ ความสมบูรณ์ที่คอยเติมเต็มกันของครอบครัว   นั่นเป็นเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ที่เรารู้สึกได้  กลายเป็นเรื่องโปรดอีกเรื่องนึงเลย

    ตัวอย่างหนัง

    Little Miss Sunshine (2006)

    -หนังเล่าเรื่องถึงครอบครัวชนชั้นกลาง ประกอบด้วย พ่อ แม่ ปู่ ลูกชาย ลูกสาว ที่มีคาแร็กเตอร์ต่างกันสุดขีด และความขาดและเกินของแต่ละคนในครอบครัวที่สามารถเติมเต็มกันได้  รวมทั้งยังต้องรับมือกับพี่ชายของแม่ที่คิดฆ่าตัวตายจากการอกหักจากแฟนเกย์ของเขา ที่เข้ามาอยู่ร่วมกันในครอบครัวด้วย    เหตุการณ์สำคัญในเรื่องจะไม่เกิดเลย ถ้าโอลีฟ(ลูกสาว) ที่เป็นเหมือนขวัญใจและศูนย์รวมจิตใจของครอบครัวไม่ถูกรับเลือกเป็นตัวแทนไปประกวดนางงามเด็กที่รัฐอื่น ทำให้ทุกคนต้องเดินทางโดยรถตู้โฟล์คสีเหลืองแสนวินเทจ  และ เหตุการณ์ต่างๆก็เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางนั่นเอง

    สิ่งที่เราชอบจากหนังเรื่องนี้

    -อย่างแรกเลยคือ ความเป็นครอบครัว เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนหลายๆสิ่งในชีวิตของมนุษย์คนหนึ่งเลย เป็นสถาบันแรกในชีวิต ที่ให้ความรัก สอนบทเรียน และคอยโอบอุ้มกัน หนังเรื่องนี้ทำให้มองว่า การทำให้ครอบครัวขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างมีความสุข สมาชิกในครอบครัวก็ต้องช่วยๆกันด้วย 

    -เรามองผู้คนได้หลากมิติ สิ่งที่เราเห็นอาจจะไม่ใช่ทั้งหมดที่เขาเป็น

    -คนเรามันไม่มีใครเพอร์แฟ็คไปซะทุกเรื่อง เราแค่ต้องยอมก่อนว่า เราไม่สามารถเปลี่ยนใครได้ สิ่งที่เราทำได้ก็รับฟัง,เป็นที่ปรึกษา และเข้าใจยอมรับในสิ่งที่คนๆนั้นเป็น มันก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่า เรื่องราวบางเรื่องเราก็ไม่ต้องไปสืบหาความจริงก็ได้ แค่ทำให้มีความสุขกับสิ่งที่เราเป็นอยู่ขณะนั้น 


    ฉากที่ชื่นชอบ 


                                                                     ฉากที่ชื่นชอบ

    ฉากที่ชื่นชอบ

    สิ่งที่ตกตะกอนจากเรื่องนี้คือ no one perfect. 

    เราล้วนตามหาสิ่งที่เราขาดหายไป แต่อย่าลืมคนที่คอยอยู่ข้างๆก็พอ 

    ขอบคุณ :))


    Credit :
    Youtube
    IMDB 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in