เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความเพ้อpatis
ผู้สวนทางกับความวุ่นวาย
  • บางส่วนจากบันทึกการเดินทางไกล

    เราไม่ใช่คนกรุงเทพฯ เราไม่ชอบกรุงเทพฯ แต่เราเลือกมาฝึกงานในที่ที่ใกล้กรุงเทพฯ 
    ด้วยเหตุผลบางอย่าง
    เพราะต้องอยู่ร่วมกัน
    เราจึงอยากทำความรู้จัก

    เย็นวันพุธในอาทิตย์หนึ่ง
    ระหว่างที่เรามัวกังวลกับการขึ้นรถเมล์ (เพราะเป็นนักหลงมืออาชีพ) ก็มีลุงคนหนึ่งซึ่งอยู่ก่อนเรานานแล้วมาเปิดกระเป๋ากีตาร์ร้องเพลง มือดีดกีตาร์บรรเลง ปากร้องเพลงบ้าง เป่าเมาท์ออแกนที่แขวนอยู่บ้าง ท่ามกลางผู้คนมากมายที่กำลังจะกลับบ้าน 

    ดูเป็นอะไรที่ขัดกัน
     
    ด้านหลังลุงคือบรรดารถที่สัญจรกันไปมา ด้านหน้าลุงคือเราและเหล่าๆคนเดินทาง คนทำงานที่สายตาจับจ้องไปยังรถโดยสารที่ตัวเองต้องขึ้น ทุกครั้งพอร้องเพลงจบลุงก็จะอธิบายที่มาหรือความหมายของเพลงอย่างเช่นเพลงแรกที่ได้ฟังก็เป็นเพลงลาว ลุงแกบอกว่าคนลาวน่ะ สงบ ใจเย็น บลาๆๆ (ประมาณจะอธิบายว่าคนลาวเขา slow life) เราไม่ได้ตั้งใจฟังเท่าไหร่เลยไม่รู้ว่าเนื้อร้องเป็นยังไง จนเพลงสุดท้ายก่อนที่เราจะไปขึ้นรถเป็นเพลงที่คุ้นหูชื่อว่า country roads จึงทำให้เริ่มสังเกตลุงแล้วร้องตามในใจ     น่าเสียดายที่รถเมล์สายที่จะขึ้นมาซะก่อนเลยรีบควักเงินในกระเป๋าแล้วเดินไปให้ลุงก่อนขึ้นรถ ช่วงเวลานั้นจึงกลายเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ แทรกเข้ามาท่ามกลางความวุ่นวายใจและกังวลของเรา มันดีนะ >>> และสุดท้ายก็ขึ้นรถเมล์ผิดสาย
    ที่วาดไม่ได้จะเอาเท่หรอก แบตโทรศัพท์จะหมดเลยถ่ายรูปไม่ได้ ต้องจำและจินตนาการลุงเอา
    ...........
    ปะติ๊ส

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in