เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลมา...พากินโลมาป(ล)าสุข
มื้อค่ำที่ "เฝอตี้นาย" พระราม 9 49
  • เมื่อวานนี้หลังจากโลมากลับบ้านต่างจังหวัดกับพี่น้อง
    เราก็คุยกันว่ามื้อเย็นกินข้าวกันที่ไหนดี


    น้องของโลมาเสนอ

    "ร้านเฝอตี้นาย" 

    เป็น "ร้านอาหารเวียดนาม" 
    อยู่ตรง "พระราม 9 49" จ้า


    แต่กว่าจะเดินทางกลับมาถึงกรุงเทพฯ จากมื้อเย็นก็เป็นมื้อค่ำพอดี

    รายการอาหารสำหรับค่ำคืนนี้มี "แหนมเนือง เส้นหมี่หมูย่าง ผัดหมี่โคราช และ เกาเหลาเนื้อ" จ้า

    "แหนมเนือง"
    ห่อกินกับผักสด ๆ ราดน้ำจิ้มชุ่ม ๆ อร่อยเลยจ้า

    "เส้นหมี่หมูย่าง"
    หมูนุ่ม ๆ กินกับหมี่ขาว ๆ คลุกน้ำราด โลมาชอบจ้า

    "ผัดหมี่โคราช"
    เป็นหมี่โคราชพิเศษ นอกจากเส้นเหนียวนุ่มที่มากับ
    หมูแล้ว ยังมีกุ้ง กับเนื้อปูมาสบทบด้วยนะ 

    "เกาเหลาเนื้อ"
    หม้อน้ำซุปร้อน ๆ รออยู่จ้า

    ชุดเนื้อน่ากินมั้ยจ๊ะ???

    ข้าวถ้วยน้อย ๆ น่ารัก เห็นแบบนี้อัดแน่นนะจะบอกให้


    "เกาเหลาเนื้อ" น้ำซุปของที่นี่จะมีน้ำซอสให้เราปรุงรสได้เอง มีน้ำปรุง "สีดำ" และน้ำปรุง "สีส้ม" เลือกปรุงได้จนกว่ารสชาติจะถูกปากจ้า หม้อน้ำซุปร้อน ๆ รออยู่ ค่อย ๆ หย่อนลูกชิ้น หย่อนเนื้อ ใส่ผักลงไป อดใจรอนิดนึง พอเดือดแล้วก็ตักมากินกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยแค่ไหนต้องมากินกันเองนะจ๊ะ 

    ปกติที่ร้านจะตบท้ายด้วยการแจก "ไอติม" คนละ 1 แท่ง เมื่อวานนี้ไอติมหมด อดกินเลยจ้า
    โลมาแอบเสียใจนิดนึง นั่งคิดถึง "ไอติมมะพร้าว" มาตลอดทางเลย
    ก็เลยต้องเปลี่ยนใจมาสั่ง "เฉาก๋วย" กินแทน อร่อย เย็นชื่นใจ แต่ต้องเสียเงินเองนะจ๊ะ อิอิ


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    เฝอตี้นาย

    ·     Facebook:   facebook.com/Photynice-512410535535192

    ·     Tel:               0 2118 6174  


    #เฝอตี้นาย 

    #อาหารเวียดนาม

    #life

    #โลมาพากิน

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in