เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว เมื่อผมตกเป็นเป้าหมายของตัวเอก - Hennerนิยายที่ฉันอ่าน
รีวิว เมื่อผมตกเป็นเป้าหมายของตัวเอก - Henner
  • เมื่อผมตกเป็นเป้าหมายของตัวเอก
    ผู้เขียน: Henner
    สนพ. Arn Exclusive
    เล่มเดียวจบ
    นิยายวายจีนปัจจุบัน คนไทยแต่ง
    โอเมก้าเวิร์ส ร่างสัตว์ ย้อนเวลา เกิดใหม่ในร่างคนอื่น NO-NC

    !!![Review+Spoil]!!!

              ต้องบอกเลยว่าสาเหตุที่สนใจเรื่องนี้คือ #แพนด้า คืออ่านตัวเอกเป็นมังกร หมี หมา แมว จิ้งจอก นก ปลา มาแล้วไง แพนด้านี่ยังไม่เคย เลยจัดมาค่ะ
              ครั้งแรกที่จับเล่ม ความรู้สึกแรกเลย คือเล่มค่อนข้างหนัก หนักเหมือนจะมีภาพสีแทรกอยู่ในเรื่องแต่ก็ไม่มีนะคะ น่าจะเป็นที่กระดาษที่ใช้ แต่ชอบเนื้อสัมผัสของกระดาษนะนุ่มๆ ดี
             ตัวเนื้อเรื่องจากที่อ่านคำโปรยปกหลัง พอเริ่มอ่านค่อนข้างจะแปลกใจเล็กน้อย เพราะเรื่องเริ่มตอนที่ตัวเอกอยู่ ม.ปลาย ซึ่งเดิมเราคิดว่าน่าจะเป็นช่วงวัยผู้ใหญ่หน่อย แต่กลายเป็นว่าเนื้อเรื่องส่วนใหญ่เกิดขึ้นช่วงก่อนนายเอกอายุ 20 เพราะฉะนั้น NC นี่บอกได้คำเดียว No ค่า
              #เมื่อผมตกเป็นเป้าหมายของตัวเอก เป็นเรื่องราวของ #โม่ซีเฉิน หรือ #เฉินเฉิน ในโลก     โอเมก้าเวิร์ส ที่นอกจากจะมีเพศรองแล้วทุกคนยังมีร่างสัตว์ด้วย นายเอกของเราเป็นคนที่มาจากโลกอื่น รู้ว่าโลกนี้คือโลกในนิยายที่เคยอ่าน และก็ได้เข้ามาอยู่ในร่างของโม่ซีเฉิน ที่มีร่างสัตว์เป็นแพนด้าน้อย อาศัยอยู่กับแม่ติดการพนันกับพ่อขี้เมา เขาเลยต้องต่อสู้เพื่อที่จะอยู่ให้ได้ด้วยตนเอง ต่อมากลายเป็นว่าเขาคือลูกชายคนสุดท้องของตระกูลโม่ ตระกูลที่มีร่างสัตว์เป็นแพนด้าที่หายาก และโดนสลับตัวกับลูกนอกสมรสอีกคนตั้งแต่เกิด และได้เข้าไปอยู่ในตระกูลโม่ในที่สุด
              พระเอกหรือตัวเอกของเรา #สือตาน #สือเกอเกอ อยู่ในตระกูลเสือดาว เขาเป็นคนที่กลับมาเกิดใหม่ในร่างเดิม ก็เลยรู้อนาคต และกลับมาเพื่อจะแก้แค้นคนที่ในชาติก่อนทำร้ายเขา และกลับมารักและ ดูแลเฉินเฉินน้อยที่ช่วยชีวิตเขาไว้ในชาติที่แล้วด้วย คือที่มาของชื่อเรื่อง #เมื่อผมตกเป็นเป้าหมายของตัวเอก นั่นเองค่า
             ตัวเนื้อเรื่องเน้นความสัมพันธ์ของนายเอกในตระกูลโม่ ที่ถึงแม้ทุกคนจะรักเขา แต่เขาก็ยังไม่มั่นใจ จึงแสดงออกแต่ด้านที่เชื่อฟังว่านอนสอนง่าย แต่เขาก็ยังรู้สึกว่าตรงนั้นไม่ใช่ที่ของเขา จนมาเจอกับพระเอกที่เข้ามาดูแล ตามใจทุกอย่าง สุดท้ายก็กลายเป็นกบต้มในน้ำอุ่นของ #สือเกอเกอ ไปซะแล้ว ตัวเนื้อเรื่องขายความน่ารักของแพนด้าน้อย ที่ออดอ้อน ใช้ลูกตาใสใส ขนฟูฟู พุงกลมกลม เอาชนะใจคนไปทั่ว การล่อลวงแพนด้าน้อยของสือเกอเกอ มีดราม่าการต่อสู้ในตระกูลของพระเอก แต่ก็ไม่ได้เน้นรายละเอียดมากนัก ไม่มีดราม่าในความสัมพันธ์พระนาย มีแต่ความน่ารักเต็มไปหมดดดดดดดดค่า
              การเล่าเรื่อง มีการย้อนเล่าชาติเก่าชาติใหม่ของพระเอกกับนายเอก ซึ่งด้วยความที่เป็นทั้งโอเมก้าเวิร์ส ร่างสัตว์ ย้อนเวลากลับมาเกิดใหม่ เข้ามาในนิยาย บวกกับเกิดเรื่องสลับลูกกันทั้งสองตระกูล เรื่องเลยจะค่อนข้างวนๆ ต้องตั้งสติตอนอ่านนิดนึง มีการอธิบายรายละเอียดค่อนข้างเยอะ แต่รายละเอียดหลังจากช่วง ม.ปลายของนายเอกจะค่อนข้างรวบรัด เหมือนเป็นการเล่าให้ฟังเพื่อให้จบบริบูรณ์มากกว่า
             ตอนท้ายมีตอนพิเศษ 3 ตอน ตอนพิเศษ 1 "ซุป’ตาร์เบอร์ 1 กับคุณชายน้อยผู้ใสซื่อ" กับตอนพิเศษ 2 "ระบบสงสัยตัวเอกชายมาก" จะไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลัก แต่จะเป็นเหมือนเรื่องแยกมี NC มากกว่าเนื้อเรื่องหลักนิดนึง ส่วนตอนพิเศษ 3 "ความสัมพันธ์ของฮ่องเต้หุ่นเชิดและแม่ทัพหนุ่ม" อันนี้จะเป็นเซตติ้งจีนโบราณ แต่แอบมาเกี่ยวพันกับเนื้องเรื่องหลัก เหมือนพระนายคนเดิมไปเกิดในยุคโบราณ สุดท้ายก็จำกันได้ ประมาณนี้ค่ะ ซึ่งตอนพิเศษ 3 เป็นตอนที่เราชอบที่สุดค่า
             เหมาะสำหรับสายที่เน้นเสพความน่ารัก อ่านจะไม่ได้ฟินมาก แต่เอาความน่ารักมาสู้จริงๆ ค่า โดยเฉพาะพูดคุยท้ายบท เป็นช่วง แพนด้าน้อยโม่ มาแจกความน่ารักรัวๆค่า “นุก็มีตัวแค่นี้ เอ็ดดูนุด้วยนะ”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in