เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The red threadphaapch
i found u
  • ในวันที่ท้องฟ้าโปร่งประดับไปด้วยเมฆลอยบางเบา

    รอบตัวอบอวลไปด้วยบรรยากาศหอมหวาน 

    ผู้คนต่างเดินกันเป็นคู่เป็นเรื่องปกติและชินตาสำหรับผู้คนในเมืองนี้ไปเสียแล้ว

     เส้นสายสีแดงนับพันเคลื่อนไหวเสียดสีกันไปมาดูยุ่งเหยิง

    ถ้าได้ลองมองดูให้ดีจะเห็นว่าจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของเส้นสายหนึ่งนั้น

    จะพันรอบนิ้วก้อยของคนสองคนนั่นแสดงถึงการเป็นคู่แท้ของกันและกัน 

    ยังมีคนอีกมากมายที่ยังไม่ได้เจอคู่แท้ของตน


    เหมือนอย่างกับ ดิว 

    ที่ตอนนี้ด้ายแดงที่พันรอบนิ้วก้อยเป็นเหมือนกับด้ายพิการ

    ไม่ได้มีจุดสิ้นสุดบนนิ้วก้อยของใคร 

    มันยังคงเสาะหานิ้วก้อยของใครนั้นที่ยอมรับในตัวของดิวและตัวของมันเอง



    บรรยากาศรอบข้างยังคงทำให้ตัวของดิวตื่นตาตื่นใจเสมอ

    เด็กสาวยิ้มกว้างไปกับเสียงหัวเราะที่แสดงถึงความสุขของคู่รักในสถานที่แห่งนี้

    ในเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้คนหลากหลาย 

    หวังว่าฉันจะได้เจอเขาคนนั้นจากที่นี่นะ

    เธอขบคิดกับตัวเองและยิ้มกว้างอีกครั้ง

    เส้นทางที่ผู้คนต่างเดินกันขวักไขว่สายตาของดิวไปหยุดอยู่ที่ใครคนหนึ่งข้างหน้าเธอ

     เขาห่างไปเพียงไม่กี่สิบก้าว


    'ช่างดึงดูดเหลือเกิน'

    เธอขบคิดกับตัวเองอีกครั้ง 

    ทันใดนั้นผู้คนรอบข้างพลันหยุดนิ่ง

    สิ่งรอบข้างเคลื่อนไหวช้าลงเป็นภาพสโลวโมชั่น

    เธอตัดสินใจเสี่ยงเหวี่ยงด้ายแดงบนนิ้วให้ยาวขึ้น

     ให้เส้นด้ายสีแดงพุ่งเข้าไปพันรอบนิ้วก้อยของชายคนข้างหน้า

    ความรู้สึกเหมือนโดนสะกิดจากนิ้วก้อยนั้นทำให้เขาก้มลงมองนิ้วก้อยตัวเอง

    มองตามเส้นด้ายแล้วเงยหน้าขึ้นมามองดิวอย่างช้าๆ

    ดิวเกือบจะยิ้มกว้างให้เขาแล้วถ้าไม่บังเอิญเห็นผู้หญิงข้างหลังเขาเสียก่อน

    เขาและเธอมีด้ายแดงเชื่อมต่อกัน 


    แล้วด้ายของเธอล่ะ?

    หัวใจดิวดิวพลันปวดแปล๊บขึ้นมาจนต้องยกมือขึ้นมากุมใจตัวเองไว้

     ...

    เขาตัดด้ายแดงของเธอมันสมควรเป็นแบบนั้น

     เพราะเขามีคู่แท้ของตัวเองอยู่แล้ว

    แต่ถึงอย่างนั้นใจของเธอก็ยังเจ็บอยู่ดี

    พอเงยหน้าหน้าขึ้นมาอีกทีเขาก็ได้จากไปกับเธอคนนั้นแล้ว 

    จากไปกับคู่แท้ของเขา 


    หยดน้ำสีใสไหลออกมาจากดวงตาคู่นั้นอย่างช้าๆ

    บรรยากาศที่หวานล้ำกลับกลายเป็นหนาวเหน็บ

     ดิวกอดตัวเองแล้วเดินจากมา

    ความเศร้านั้นสื่อตรงถึงด้ายสีแดงบนนิ้วก้อยของเธอ 

    มันพยายามปลอบเธอโดยการโอบกอดเธอเอาไว้ 

    ในระหว่างที่ดิวร้องไห้กับตัวเองอยู่นั้นดิวได้เดินผ่านคนๆนึงไป 

    ดูเหมือนทั้งเขาและเธอจะไม่ได้สังเกตซึ้งกันและกัน

    ดูได้จากดิวที่เอาแต่ร้องไห้ก้มมองพื้น

     แล้วเขาที่จดจ่ออยู่กับเสียงเพลงจากเฮดโฟน

    แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่กับเส้นด้ายสีแดงของทั้งสองมันดึงดูดเข้าหากัน

    พาให้ทั้งสองคนออกมาจากโลกส่วนตัวของตัวเอง

    เกิดภาพสโลวโมชั่นขึ้นอีกครั้ง


     ด้ายแดงจากทั้งสองคนผูกเข้าหากันเป็นปม

    ก่อนมันจะหลอมกลายเป็นเส้นเดียวกันในที่สุด


    ดิวที่ตกตะลึงเงยหน้าที่เปื้อนน้ำตาขึ้นมองคนข้างหน้า 

    ซึ่งเขานั้นได้มองเธออยู่ก่อนแล้ว

    เฮดโฟนที่เล่นเสียงไพเราะนั้นได้ถูกถอดออก 

    เขาส่งยิ้มเบาบางที่ทำให้ใจของดิวอุ่นวาบขึ้นมาทันตา

    นิ้วเรียวจากมือทั้งสองกำลังเกลี่ยหยดน้ำออกจากใบหน้าของเธออย่างทะนุถนอม

    ก่อนจะดึงตัวของเธอเข้าไปกอดแน่น

    ความอบอุ่นที่ไม่ได้จากที่ไหน กลิ่นน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ใจของเธอสงบ

    ก่อนจะเกิดรอยยิ้มกว้างพร้อมเสียงหัวเราะจากเธอ 

    ดิวกอดตอบเขาหลับตาพริ้มในอ้อมกอด

    เธอพบเขาแล้ว 

    เจอแล้วคู่แท้ที่ตามหามานานแสนนาน 

    เขาอยู่ตรงหน้าเธอนี้เอง


    THE END

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in