เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Senti-maileyChannarong L. Thongchan
รักใครให้เหมือนไก่ทอด
  • อยากรักใคร อยากจะคบใครนานๆ ก็รักเขาให้เหมือนกับไก่ทอด  'ไก่ทอด' เนี่ยนะ?

    คงจะดีถ้าเราสามารถควบคุมความรักความสัมพันธ์ของเราได้เหมือนเรากับไก่ทอดจานนึง ที่จนกระทั่งตอนนี้ยังรักกันดีไม่มีปัญหา  กับความสัมพันธ์ที่เป็นเหมือนการทอดไก่ คอยประคับประคองให้ดี รีบไปกลัวจะไม่สุก ช้าไปก็กลัวจะไหม้ ต้องใส่ใจในหลายๆ ขั้นตอนใจคนก็เป็นธรรมดา ถ้าเรารู้ไก่มันทอดแบบไหน การเอาใจเขามาใส่ใจเรามันก็คล้ายๆ กัน

    ไก่ทอดที่สุกใหม่ๆ นั้นร้อนแค่ไหน ถ้ามือไวใจเร็วรีบคว้ามากิน ไม่วายที่ความร้อนของใจและความร้อนของไก่จะลวกเอา รักแค่ไหนอะไรแค่ไหนก็ต้องรอเวลาให้เป็น และไม่ปล่อยให้เย็นจนชืด ทุกอย่างมันล้วนมีเวลาของมัน ไก่ทอดที่กำลังอุ่นๆ ก็อร่อยดี การรอคอยเวลาที่เหมาะสมก็เป็นความสุขที่ดีพอๆ กัน

    เรารู้อยู่ว่าไก่ทอดนั้นรสชาติเป็นอย่างไร แต่ก็ไม่เคยเบื่อ ตราบใดที่มันไม่มากเกินไปจน 'เลี่ยน' แบบนั้นก็ไม่ไหว ก็เหมือนเวลารักกัน ถ้าใครสคนนึงมีอะไรที่มัน 'มากไป' ก็คงเบื่อ ต่อให้รักแค่ไหน ชอบแค่ไหน จะให้กินทุกวันมันก็กลืนไม่ลงบ้าง มีช่วงพัก ช่วงห่าง ให้รู้สึกอยากกินขึ้นมาอีก

    เราไม่กินกระดูกใช่มั้ย กระดูกไก่ไม่กินก็ทิ้งไป เรื่องไหนที่ไม่สบายใจก็ทิ้งไปให้เหมือนกระดูก ไม่ใช่เอามาแทะเล่น ถึงจะชอบแค่ไหนสุดท้ายก็ต้องทิ้งไป

    ไก่ทอดเป็นรายการอาหารที่เรียบง่ายและอร่อย ไม่ยุ่งยากในการทำหรือการลงมือกินเปรียบเหมือนคนเราที่ชอบอะไรที่ไม่ยากเกินไป ไม่ซับซ้อนเกิน เวลาทอดต้องดูให้ดี รีบไปก็ร้อนเกิน มากไปก็เลี่ยน เท่ากับ เวลาเลือกจะไปตกลงปลงใจรักใคร ก็ดูให้ดี วางตัวให้ดี เว้นระยะให้เหมาะสมเหมือนตอนรอกิน มากไปก็เป็นเกาทน์นะ

    เว้นช่องว่างระหว่างกันให้ดี เหมือนที่เราไม่ได้กินไก่ทอดทุกวัน แต่ในทางกลับกัน ทุกครั้งที่ได้กลับมากิน ไก่ทอดอร่อยสุดๆ เสมอ

    เหมือนที่เราชอบไก่ทอด ไม่ว่ามันจะธรรมดาแค่ไหน ถ้าชอบแล้ว มันก็อร่อยอยู่ดี ไม่เบื่อง่ายๆ ด้วยนา
    ความสัมพันธ์ที่ใส่ใจ พอดี เหมาะสมก็เช่นกัน ทำไมจะไม่ยาวนาน

    ปล.ไม่รู้ว่าจะสื่ออะไร แค่คิดถึงเขา พร้อมๆ กับหิวข้าวแค่นั้น


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
สุดยอดเลยครับบบบบบบบบบบ
สุดยอดเลยครับบบบบบบบบบบ