เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryIamThink
ยินดีที่ได้รู้จัก...ความรัก?
  • ความรักเป็นพลังงานประหลาด ทำให้เรามีความสุขเหมือนบินได้ในเสี้ยววินาที และในวินาทีถัดมาก็ทำให้ความสุขหล่นหายเหมือนตกลงไปในหลุมดำ 

    ทำให้เรายิ้มกว้างจนตีนกาเต็มหน้า และในขณะเดียวกันก็ทำให้เราร้องไห้ฟูมฟายได้อย่างไม่อายใคร เป็นพลังงานหน้าตาฟรุ้งฟริ้งแต่อานุภาพน่ากลัว...อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน

    “ก๊อกๆๆ ....สวัสดี เราเอง” ความรักโบกมือทักทายด้วยใบหน้าใสซื่อ ใสซะจนไม่คิดว่าตัวจริงนางจะร้ายกาจได้ขนาดนี้ เมื่อคนหนึ่งเข้ามาในสายตาของอีกคนผ่านบทสนทนาไร้สาระสั้นๆ ในทุกๆ วัน และอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน      

    “ลองคบกันมั้ย” ฉันอ่านข้อความสั้นๆ จากเธอซ้ำไปซ้ำมาด้วยความรู้สึกหลายอย่างปนเปกัน แต่ที่ชัดเจนที่สุดคงเป็นความรู้สึกช็อกเหมือนมีใครเอาไม้อัดฟาดหน้า อีกทั้งไม่แน่ใจว่านั่นเป็นประโยคคำถามจริงๆหรือเธอแค่ล้อเล่นกันแน่ สุดท้ายเลยต้องถามย้ำเธออีกครั้ง ได้ความว่า จริงจังสิยะ! 


    "แกร๊ก" ก็นั่นล่ะฮะทั่นผู้ชม เป็นเธอที่เคาะประตูห้องเรา และเป็นเราที่เปิดประตูให้เธอเข้ามา ในสายตา ในชีวิต

    ________________________________

  • #คนคุย

    เคยดูดาราเวลาให้สัมภาษณ์เรื่องความรักแล้วนางชอบตอบว่า "ก็มีคนคุยๆ บ้างค่ะ" "ก็คุยๆ กันอยู่ครับ" แล้วรำคาญเบาๆ มั้ย 'ปกติไม่มีใครคุยด้วยรึไง๊!?! ตอบให้มันชัดเจนไปเลยไม่ได้เหรอ!?!' (อินเนอร์เกรี้ยวกราด) 

    ...เหมือนกรรมตามสนอง 

    "ลองคุยๆ กันก่อนมั้ย" ประโยคคำตอบที่ออกจะคลีเช่ตามประสาดารานักร้องแต่ออกจากปากคนธรรมดาอย่างฉัน แต่ ณ วินาทีนั้น ใครจะสนใจล่ะ ^^

    ความสัมพันธ์แบบคนคุย เป็นความสัมพันธ์ที่มีข้อดีหลายอย่าง ไม่ผูกมัด ไม่ต้องกังวลว่าเราจะวางเธอไว้ตรงไหนในชีวิต ไม่ต้องไปรับไปส่ง ไม่ต้องคอยดูแล และไม่ต้องคุยกันตลอดเวลา ถ้าเป็นการเรียน ความคนคุยคงเป็นวิชาเลือกเสรี ไม่นับหน่วยกิต แค่ขอซิทอินพอฟินๆก็จากไป เป็นความสัมพันธ์ที่ยืดหยุ่น แต่...ในขณะเดียวกันก็เปราะบางเหลือเกิน(เพลงบอดี้สแลมก็มา) บางจนขนาดที่ว่าเราเปลี่ยนแค่คำเดียวจาก แค่คุย เป็นเลิกคุย ทุกอย่างก็จบ เพราะความสัมพันธ์นี้มีคีย์เวิร์ดอยู่ที่ "ความไม่แน่ใจ"  

    ฉะนั้นในเวลาที่ความรู้สึกดีของเราเพิ่มขึ้น ความสัมพันธ์แบบคนคุยสร้างความเจ็บปวดให้เราไม่น้อย เป็นความเจ็บปวดจากความไม่แน่ใจว่าเค้าจะรู้สึกตรงกับเรารึเปล่า จะถามก็กลัวคำตอบ จะไม่ถามความไม่แน่ใจก็สั่นคลอนความรู้สึกตลอดเวลา

    เลยเป็นจุดเริ่มต้นของคำถามในวันนี้ “เป็นแฟนกันมั้ย”

    ___________________________________

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in