เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แอ็ดมิทจิตเวชNoot Tharara
รีวิววันที่ลืมกินยา
  • เป็นหัวข้อที่เราเคยคิดว่าคงจะไม่มีวันได้เอามาเล่าหรอก เพราะอะไร? เพราะเราไม่เคยลืมกินยาเลย คิด(เอง)ว่าตัวเองมีวินัยมาก แต่สี่เท้ายังรู้พลาด สองเท้าจะไปเหลืออะไร

    เรื่องของเรื่องคือ ปกติเราจะต้องกินยาหลังอาหารเข้าทุกวัน แต่วันนี้เราเพลินไง กินข้าว แล้วก็กินขนม แล้วก็กินเครื่องดื่มที่อร่อยแต่ไม่ค่อยมีประโยชน์ต่าง ๆ นานา เหมือนมันเป็นความชินอะ ที่พอเรากินของล้างปากแล้วมื้อนั้นถือว่าคอมพลีทแล้ว

    เราเองก็รู้สึกนะว่าวันนี้กูดีด ๆ ป่ะวะ ปกติก็ไฮเปอร์แต่วันนี้มันเปอร์ไปป่ะวะ พูดเร็วพูดมาก ไฮเปอร์มาก ไม่อยู่นิ่งเลย อะไรก็ตลกไปหมด ขำง่ายจนน่ารำคาญตัวเองอะ กินเครื่องดื่มอักลี่ดริ้งค์ก็ดีดสู้เราวันนี้ไม่ได้เด้อ เป็นบริบทที่ทำให้เราเข้าใจประโยคคำถามที่ว่า "เมื่อเช้าลืมกินยามาหรอ?" ที่แท้จริงอะ

    (ต้องอธิบายวิธีการกินยาของเราก่อน เรากินยา 2 ตัว ให้นามสมมติเป็นยา A กับยา B ซึ่งหลังมื้อเช้าเราต้องกินยา A 1 เม็ดครึ่ง และก่อนนอนต้องกินยา B 1เม็ด ยา A 2เม็ดครึ่ง

    ซึ่งทั้งยา A และยา B คือยาที่กินแล้วง่วงหนักทั้งคู่ การกินยา A 1 เม็ดครึ่งตอนเช้าก็ทำให้เราง่วงนะ แบบถ้านอนก็คือหลับ แต่ฝืนก็ไหว แต่จะง่วงจนอึน ๆ อยู่ประมาณ 1-2 ชั่วโมงหลังจากกินยาอะ

    ส่วนยา B นั้น เมื่อก่อนเรากินก่อนนอนคืนละ 1 เม็ด เม็ดละ 25 mg หมอก็อัพเรื่อย ๆ เป็น 50, 75, และล่าสุด100 ตามลำดับ พอครบ 100 mg ปุ๊บ ก็อัพเลเวลเป็นกินเม็ดเดียว เม็ดละ 100 mg ไปเลย ซึ่งอียานี่แรงมาก แค่กิน 25 mg บวกกับยา A 2 เม็ดครึ่งเข้าไปก่อนนอนเราก็หมดฤทธิ์แล้ว)
     
    ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่เอะใจอะไรนะ จนถึงเวลากินยาก่อนนอนอะ แล้วเราพบว่ายาที่ต้องกินเมื่อเช้ายังอยู่ครบ โอโห นาทีนั้นลนไปหมด แล้วความลนมาบวกกันความไฮเปอร์ที่สั่งสมมาทั้งวันเข้าไปอีก ลนหนักไปอีก ในหัวตอนนั้นคือ แล้วต้องทำไงวะ ต้องทบมากินก่อนนอนมั้ย? แล้วถ้าทบมากินก่อนนอนแล้วกูจะหลับไม่ตื่นฟื้นไม่มีป่ะวะ คิดไปต่าง ๆ นานา ความคิดตีกันไปหมด หัวนี่แล่นมาก 

    สุดท้ายก็ตั้งสติได้ ไลน์ไปถามเพื่อนที่เป็นเภสัช เดชะบุญที่เพื่อนยังไม่นอน พอได้คำแนะนำจากเพื่อน ใจเราก็สงบลงอย่างรวดเร็วเหมือนลูกโป่งโดนเจาะลม

    เพื่อนแนะนำว่าไม่ต้องทบมากิน ให้กินตามปกติ จำไว้ แล้วไปหาหมอครั้งหน้าก็บอกหมอด้วย

    (ตอนนี้)เราคิดว่ามันคงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก(มั้ง) เพราะอาการเราตอนนี้คงตัวแล้ว(คิดเอาเองทั้งนั้น 5555) หรือมันยังไม่ส่งผลก็ไม่รู้ 55555555 ยังดีที่ลืมในช่วงที่เราไม่ได้อารมณ์ตก แต่แบบนั้นเราก็เคยเป็นแล้ว (ไปหาอ่านได้ใน ก่อนที่จะได้แอดมิดจิตเวช)

    จบแล้วสำหรับรีวิววันที่ลืมกินยา ถ้ามีผลที่ตามมาจากการลืมกินยาครั้งนี้ของเรา ที่อาจจะตามมาทีหลัง เดี๋ยวไว้มาเล่าให้ฟังอีก 55555555

    ปล. ถามได้คุยกันได้เหมือนเดิม ยินดีตอบเหมือนเดิม เพราะเราน่ารักเหมือนเดิม

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in