เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Based on my storyBubbluin
Review - NYC 1st time (SOLO traveler)

  • Review เที่ยว NYC คนเดียว/พยายามประหยัดสุด ๆ 

    บางอย่างอาจจะลืม ๆ ไปเพราะไปตั้งแต่สิงหา 2016 แล้ว 

    - ตอนบอกญาติพี่น้องว่าจะไปเที่ยวนิวยอร์คคนเดียวนะ ทุกคนแบบห่วงมาก เพราะไปคนเดียวด้วย เป็นผู้หญิงอีก เอเชียอีก ตัวก็ติ๊ดเดียว เลยแบบเที่ยวแค่ตอนกลางวัน กลับที่พักก่อนสองทุ่ม  (ดวงอาทิตย์ตกประมาณ 20:40) พยายามไม่เล่นมือถือใน subway เพราะมันดูเปลี่ยว น่ากลัว ไปต่างถิ่นด้วยเลยต้อง safe ตัวเองสุด

    - สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ internet เพื่อไม่ให้หลงและใช้ในยามฉุกเฉิน ขอขอบคุณ AT&T  ซื้อซิมแบบ 30 วัน จ่ายไปประมาณ $48 โปรเน็ตอันนี้ใช้สำหรับเล่น internet 4G ไม่อั้นนะคะ ถ้าโทรคือต้องซื้อเป็นแพ็คเกจอื่น สามารถซื้อที่ช็อป at&t ตามห้างได้เลยค่ะ

    - การนั่ง Greyhound จาก Washington D.C. มา New York City ลงที่ Port Authority แล้วนั่ง subway ไปที่พัก สถานีอยู่หน้าที่พักเลยค่ะ แต่ลำบากตรงบางสถานีไม่มีลิฟต์ แล้วกระเป๋ามีสองใบเพราะก่อนหน้านั้นไป Work and Travel ที่รัฐ Virginia ค่ะ ขอบคุณหนุ่มเอเชียที่ช่วยยกขึ้นบันไดให้นะคะ (เวลาให้คนช่วยเหลือควรดูดี ๆ นะคะ ว่าไว้ใจได้ไหม กระเป๋าเราก็หนักมากด้วยเลยคิดว่าถ้าเป็นขโมยก็ไม่น่าจะหิ้วกระเป๋าหนีไปทัน)

    - ที่พักคือบ้านคนไทยคืนละ $40 แต่ไม่แนะนำนะคะ แนะนำเป็น hostel หรือ hotel ดีกว่าค่ะ

    - โหลดแอพ Subway nyc  https://itunes.apple.com/us/app/new-york-subway-mta-map-route/id369691844?mt=8

    ช่วยได้เยอะมากไว้ดูสาย subway แต่ละสาย เวลานั่ง subway ให้ยึดไทม์สแควร์เป็น midtown ถ้าเหนือไทม์สแควร์จะเป็น uptown ล่างจะเป็น downtown

    - ซื้อบัตร MTA ไว้สำหรับขึ้นรถเมล์ ขึ้น subway ราคาประมาณ $2.75 หรือแล้วแต่ระยะทาง  เกือบทุกสถานีมีตู้ให้เช็คเงิน ตู้เติมเงิน

    - การใช้ Google maps เพราะบอกละเอียดกว่า ไปขึ้นสายไหน ลงสถานีอะไร บอกเวลาว่ารถจะมาตอนไหน ก่อนไปเราเสิร์ชหาสถานที่สำคัญ ๆ ที่ควรจะต้องไป แล้วแปะดาวใน map  เวลาจะไปไหนก็จิ้มดาวแล้วกด get direction เลยก็จะบอกว่าให้ขึ้นรถสายอะไร รถเบอร์อะไรไปที่นั้น ๆ ได้บ้าง


    - ใช้ uber แค่ตอนขนกระเป๋าไปที่พักกับไปสถานีที่ใหญ่ ๆ ที่มีลิฟต์ไว้ใช้เวลาขากลับต้องขนย้ายกระเป๋า แต่ถ้าเวลาไปไหนแล้วต้องการความสะดวกสบายกว่าขึ้นรถไฟ ก็สามารถเลือกเดินทางแบบประหยัดโดยใช้โหมด uber pool จะราคาถูกกว่านั่งคนเดียว (เพราะแบบ pool จะมีคนอื่นมานั่งด้วย แล้วแต่ว่าระยะทางใครใกล้กว่าก็ส่งคนนั้นลงก่อน)

    - สถานที่ส่วนใหญ่ พวก landmark ก็ชมได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงินอยู่แล้ว แล้วแต่ละที่จะอยู่ไม่ไกลกันมาก บางที่เดินต่อเรื่อย ๆ ได้เลย อย่างเราเดินจาก Battery park หลังจากกลับจากท่าเรือที่ไปดูเทพีเสรีภาพมา แล้วเดินไปดูไข่กระทิง (เราดูเฉย ๆ ไม่ได้ไปลูบค่ะ ทัวร์จีนลงคนเยอะมาก แย่งกันถ่ายรูป + ลูบไข่กระทิง) ที่ Financial District - Wall st. - Board st. เดินไปยันโบสถ์ Trinity church อากาศกำลังดีไม่ร้อนมากเท่าที่ D.C. ค่ะ อาจเป็นเพราะว่าที่ New York ตึกเยอะจนบังแดดให้เรา และลมจากตามช่องตึกเย็นดี เลยทำให้เดินสบาย ๆ

    - การไปดูเทพีเสรีภาพ จองตั๋วออนไลน์คืนก่อนจะไป ควรเลือกรอบเช้า ๆ แดดยังไม่ร้อนมาก การจองออนไลน์ข้อดีคือ เดินเข้าไปช่องสำหรับคนที่จองล่วงหน้าแล้วยื่นมือถือให้ดูได้เลยค่ะ ไม่ต้องต่อคิวคนเยอะ เราจองกับเว็บนี้ มีหลาย option ให้เลือก เราเลือกแบบ $18 รวมกับไป ELLIS ISLAND ด้วย
    https://www.statuecruises.com/statue-liberty-and-ellis-island-tickets#/ 

    เวลาจองให้เลือกรอบว่าจะไปรอบกี่โมง เราเลือก 9 โมง เผื่อเวลาไปให้ทันด้วยนะคะ ตอนก่อนจะขึ้นเรือก็เข้าเครื่องสแกนละเอียดพอ ๆ กับสแกนที่สนามบินค่ะ (เพราะแบบนี้เลยอยากให้เผื่อเวลาเยอะ ๆ เพราะตอนต่อแถวสแกนและขึ้นไปบนเรือ คนเยอะเหมือนกันค่ะ)


    - ไปดู Ground Zero 9/11 Memorial แต่โชคร้ายที่ปิดปรับปรุงเพราะกำลังสร้างพิพิธภัณฑ์ เลยถ่ายได้แค่รูปตึก One World Trade Center แบบกว้าง ๆ เพราะเขามีรั้วกั้นค่ะ

    - หลังจากนั้นนั่ง subway ไป City hall เดินไปสะพาน Brooklyn เพื่อไปถ่ายรูป 

    ปล.แดดร้อนมากค่ะช่วงที่เราไป เตรียมตัวให้พร้อมนะคะ

    - เราไปเดิน Korea Town เพราะใกล้กับตึก Empire State ทำได้แค่เงยหน้ามองเฉย ๆ ค่ะ ไม่ได้ขึ้นไปตึก Rockfeller ด้วยเพราะว่าค่าเข้าแพง ก็เลยโอเคไม่เข้าก็ได้  (แต่ญาติแนะนำมาว่าให้ไปนั่ง rooftop bar จะถูกกว่าเข้าตึก Rockfeller เยอะ วิวดีกว่าด้วย เราไปคนเดียว ไม่กล้าเที่ยวตอนกลางคืนเลยอด) เดินเข้าร้าน Asian food มีแต่ของเกาหลีซะส่วนใหญ่ ของไทยก็มีนะ มีหลาย ๆ ประเทศในเอเชียเหมือนกัน ย่านนี้ร้านอาหารเกาหลีกับญี่ปุ่นเยอะมาก ถ้าใครเป็นสายนี้ก็เชิญชวนนะคะ

    แต่ถ้าใครอยากจองเข้าตึก Rockfeller ลองเข้าไปดูได้ค่ะ ราคาประมาณ $34 https://www.topoftherocknyc.com/buy-tickets/?from=rc

    ส่วนอันนี้แนะนำร้าน rooftop bar https://www.timeout.com/newyork/bars/rooftop-bars-in-nyc

    - ใครมาอเมริกาคือคงเบื่อแย่เลย แต่ละอย่างเป็น junk food ส่วนใหญ่ เช่น Subway KFC McDonald พบได้ถี่มาก ถ้าไม่ใช่แนว ๆ นี้ก็อาจจะราคาสูงกว่า ส่วนเราเป็นคนกินน้อย กินมื้อนึงกินไม่เกิน $7-10

    - Central Park เดินไม่ทั่วค่า ใหญ่มากกกกกกก ควรเช่าจักรยานเป็นอย่างยิ่ง ถึงจะได้เยี่ยมชมทั่วพาร์ค


    *****************สรุป 3 วัน 2 คืนที่ NYC ใช้เงินไม่เกินหมื่นบาท ไม่ได้ช็อปปิ้ง ไม่ได้เข้าห้างจ้าาาาาาา สายเยี่ยมชม Landmark ล้วน ๆ 

    สามารถถามเพิ่มเติมได้เลยนะคะ 

    ปล. สำหรับเราแล้วรู็สึกว่ายังเก็บสถานที่สำคัญไม่ครบเลยเวลาน้อยมาก เพราะอีกวันเราขึ้นเครื่องไปเที่ยวโซลต่อค่ะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Jittaboon Trichada (@fb1866040303411)
คนเขียนน่ารักจังครับ ^^
KIK (@kikkoythekoy)
อยากไปมั่งจังเลยครับ *-*