เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Home (Bitter) Sweet HomeWanjai
ความผิดหวังครั้งแรก (ที่หวังว่าจะเป็นครั้งเดียว)
  • ขอเขียนบันทึกเรื่องความผิดหวังครั้งแรกไว้ซะหน่อย
    เพื่อให้บทความในซีรี่ย์ HOME (BITTER) SWEET HOME ของเรา ยาวขึ้นอีกสักหน่อย
    ก่อนหน้านี้เราไปเจอบ้านมือสองตกแต่งแล้วหลังนึงแล้วปิ๊งเลย! ชอบมากๆๆ 
    บ้านหลังนี้มันใช่เรา มันเป็นตัวเรา มากซะกว่าเราเป็นตัวเองอีก
    เที่ยวเวียนไปดูอยู่สองสามครั้ง
    แต่ต้องยอมรับว่าเราตัดสินใจช้า
    เพราะคิดตลบไปตลบมาอยู่นาน
    เนื่องด้วยบ้านหลังนี้เดินทางค่อนข้างลำบาก
    แทบจะต้องขับรถอย่างเดียว
    แถมไกลจากที่ทำงานเรา 40 กิโล
    ทุกคนคงรู้ว่า 40 กิโลในกรุงเทพไม่ใช่เล่นๆ เลยแหละ
    ด้วยความเป็นบ้านมือสอง ทำให้บ้านหลังนี้มีคนยื่นก่อนหน้าเราไปตั้ง 3 คน เราเป็นคนที่ 4 
    เราเลยคิดว่า ลองดูละกัน ถ้าคนยื่นเยอะขนาดนี้แล้วเรายังได้ 
    เราจะยอมมองข้ามข้อเสียด้านการเดินทางไป 


    เราใช้เวลาอยู่เดือนนึงเต็มๆ ในการรอผลจากธนาคารจนมาวันนี้ 
    เราได้รับสายจากเจ้าของบ้านว่า
    "คนที่ยื่นก่อนหน้า เค้านัดวันโอนแล้วนะคะ"
    บอกตรงๆ ว่าเสียดายแบบไม่เต็มร้อย
    เป็นความเสียดายแบบที่คิดไว้แล้วว่ามันต้องเกิดขึ้น
    เพราะความไกลนั่นแหละ ทำให้เราชั่งใจ
    คิดว่าต้องเดินทางไปกลับวันละเกือบร้อยกิโลทุกวันก็หวั่นใจน่าดู

    สุดท้ายเราเสียใจจนต้องออกไปนั่งกินข้าวของนอกคนเดียวเพราะอยู่ห้องแล้วเครียด
    กินไปน้ำตาคลอไป คนเราเป็นได้ขนาดนี้เลยหรอ?

    เล่าให้เพื่อนฟังแล้วเพื่อนบอกว่า 
    "I'm sure you'll find something you like even more"
    คงมีสักที่นึงที่เราจะชอบมากกว่านี้หรือมันคงเป็นตัวเรามากกว่านี้
    (ปลอบใจตัวเองไปงั้นแหละ ก็ต้องยอมรับมัน)

    ที่มาเขียน Blog นี้เพราะอยากแชร์ความผิดหวังและความเสียใจครั้งแรกนี้ไว้
    และหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นครั้งเดียวของเราในซีรี่ย์นี้
    การเจอบ้านที่ใช่มันไม่ง่ายแต่หวังว่าจะไม่ยากเกินไป
    จะมาอัพเดตเรื่อยๆ นะคะ
    ขอให้เรื่องราวของเราเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่อยากมีบ้านทุกคนค่ะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in