เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตอนนี้เรากำลังฝึกภาษาอยู่Jun Hoe
คือว่าวันก่อนไปเที่ยวกับเพื่อน
  • สวัสดีวันนี้ขอเริ่มจากคำศัพท์ที่รู้เพิ่มมาก่อนกลัวลืมเพราะไม่ได้ท่องมาสามวัน

    lump = ก้อนเนื้อ
    suspect = doubt = สงสัย
    delusion = อาการหลงผิด
    amnesia = โรคความจำเสื่อม
    ointment = ขี้ผึ้ง - ยาทาชนิดครีม 
    potential = ศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้
    enhance = improve = พัฒนา
    apparently =  ชัดเจน


    โอเคผ่านไปได้ด้วยดีกับ9คำใหม่ (improveไม่นับเพราะรู้อยู่แล้วแต่เอามาเขียนเป็น synonym ) 

    สุดท้ายก็ยังไม่ได้ดู  Kingsman เพราะเพื่อนสมัยม.ปลายจัดทริปไปเที่ยว


    โอเคเอาใหม่ สวัสดี วันก่อนไปเที่ยวกับเพื่อนสมัยม.ปลายมา
    เราเรียนศิลป์ภาษา เป็นห้องภาษาห้องเดียวจากสิบกว่าห้องของโรงเรียนวิทย์คณิตประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง

    ทีนี้ก็มีเพื่อนเรียนต่อด้านภาษาเยอะเป็นธรรมดา

    เออแต่ก็ไม่ได้พูดออกไปหรอกนะว่าตอนนี้กำลังฝึกภาษาด้วยตัวเองอยู่ (ก็เขินง่ะ อย่างที่เคยบอก)
    ขณะที่กำลังจัดกระเป๋าเอาสัมภาระออกมาไว้ในตู้เสื้อผ้าของบ้านพัก
    ในกระเป๋าของเพื่อนมีหนังสือนิยายเล่มหนาเป็นภาษาอังกฤษล้วน

    เห็นแล้วแม่งแบบ wow 

    แล้วคือก็เอาหนังสือของคุณคันฉัตรไปอ่าน เล่มParisอ่ะ เออแล้วมันมีภาษาฝรั่งเศษ
    เพื่อนคนนี้แม่งเสือกอ่านออกไปอีก

    เห็นแล้วแม่งแบบ wow

    ทีนี้ไปเดินห้างกันเพื่อนอีกคนที่เรียนภาษาก็เข้าAsia Book  แล้วหยิบหนังสือธรรมะ(Eng ver.)มาอ่านๆ
    แล้วบอกกับนี่ว่าน่าสนใจ เรื่องมันดีมาก

    เพื่อนกูดูอนาคตก้าวไกลมากเลยว่ะติ๋ม 

    ขณะที่ตัดภาพมาที่ตัวเองที่กำลังเรียนด้านกราฟิกดีไซน์ แล้วอยากเอาดีด้านภาพประกอบ
    ก็น่าจะรู้ตัวเองดีว่าถ้าชอบแบบนี้น่าจะเหมาะกับเมืองนอกมากกว่า 

    หวังว่าในอนาคตอันใกล้จะตั้งใจด้านภาษามากขึ้นนะ

    วันนี้เหมือนจะมาบ่นสั้นๆมั้ง 

    อ้อพี่พีชsacross ออกคลิปใหม่อีกแล้ว ช่วงนี้ออกถี่ดีจัง (ชอบ) ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจ
    ในเรื่องการฝึกภาษา 
    ความมั่นใจ
    การพัฒนาตัวเอง
    และ

    มีผัวฝรั่ง 




    หวังว่าจะได้กลับมาบ่นโดยที่ไม่มีใครรู้จนกว่าจะได้สอบ IELTS 

    ต่อให้มีวันที่ไปสอบ IELTSเกิดขึ้นแล้วไม่คิดจะบอกใครเลยก็ตาม

    (งงมั้ย)

    Lots of kisses,























เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in