เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyจิ๋มโม๊ะ อิคึอิคึ
ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์
  • ประเภท Crime , Drama , Romance

    เรื่องราวในละครอ้างอิงมาจากประวัติศาสตร์ในช่วงรัชสมัยพระเจ้าซุกจง 
    กษัตริย์องค์ที่ 19 แห่งราชวงศ์โชซอน เนื้อเรื่องกล่าวถึง "ทงอี" เด็กผู้หญิงซึ่งถือกำเนิดในชนชั้นทาส 
    แต่ครอบครัวก็พบกับความอยุติธรรมเป็นเหตุให้พ่อและพี่ชายของตนเสียชีวิตไป จึงได้อาศัยเพื่อนสนิทของพี่ชายเข้าไปเป็นนางรับใช้ประจำกองดนตรีในวังหลวง ต่อมาเกิดเหตุการณ์ดนตรีวิบัติ ทงอีสามารถสืบหาสาเหตุของเหตุการณ์นี้ได้ ขณะเดียวกันก็ได้มีโอกาสรู้จักพระเจ้าซุกจง ซึ่งปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศาลไต่สวน ถือเป็นการฉายแววความสามารถออกมาจนเป็นที่พอพระทัยแก่พระเจ้าซุกจง และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนางในฝ่ายตรวจการซึ่งมีหน้าที่ดูแลคดีในวังหลวง

    เมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นนางในฝ่ายตรวจการ ทงอีพยายามที่จะสืบคดีเพื่อคืนความยุติธรรมให้กับพ่อและพี่ชายที่ตายไป พร้อม ๆ กับที่เธอเองก็สร้างผลงานมากมายจนได้เข้าเฝ้าพระเจ้าซุกจงอย่างเป็นทางการ เธอมีความสามารถจนเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้าซุกจงจนก่อเกิดความสัมพันธ์ขึ้น จึงได้รับการแต่งตั้งเป็นนางในถวายตัว และภายหลังก็ได้เลื่อนขั้นเป็นพระสนมซุกวอน แต่ก็มีพระสนมฮีบิน ที่คอยวางแผนให้ร้ายนางมาตลอด นางจึงต้องอาศัยความดีและความสามารถในการคลี่คลายคดีในการช่วยให้ตนเองรอดพ้นจากวิกฤติครั้งแล้วครั้งเล่า

    แม้ว่าต่อมา นางจะมีโอกาสได้เป็นพระมเหสี แต่ก็ปฏิเสธตำแหน่งนี้เพื่อที่จะปกป้ององค์ชายรัชทายาท องค์ชายลียุนซึ่งเป็นพระโอรสของพระสนมฮีบินและเพื่อองค์ชายกึม (องค์ชายยอนอิง) ซึ่งเป็นพระโอรสของพระองค์เอง จึงได้ถวายองค์ชายกึม (องค์ชายยอนอิง) ให้เป็นพระโอรสบุญธรรมของพระมเหสี แล้วเลือกที่จะไปอยู่นอกวังหลวง เพื่อคอยช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่ได้รับความยุติธรรม

  • การวิเคราะห์วิจารณ์

    ใครที่ชอบซีรี่ย์แนวประวัติศาสตร์ต้องยกให้เรื่องนี้เลย เป็นซีรี่ย์ที่มีข้อคิด และให้แนวคิดเยอะมาก 
    เป็นซีรี่ย์ที่อิงมาจากประวัติศาสตร์ของเกาหลี ในสมัยพระเจ้าซุกจง กษัตริย์องที่ 19 แห่งราชวงศ์โชซอน
    โดยในเรื่อง เป็นซีรี่ย์ยาว มีทั้งหมด 60 ตอน ในเรื่อง พระเอกกับนางเอก อายุค่อนข้างจะห่างกันสัดหน่อย แต่เูแล้วมีความเข้ากันดีมาก เล่นดีมากทั้งคู่ ในเรื่องตัวละครหลักจะชื่อ ทงอี ตามชื่อซีรี่ย์เลย โดย ทงอี เป็นผู้หญิงชนชั้นต่ำ ในซีรี่ย์แสดงให้เห็นถึงการแบ่งแยกชนชั้นได้เป็นอย่างดี และทำให้เห็นว่าชีวิตจริงมันก็ยังคงเป็นแบบนั้น มีการใช้อำนาจเรื่องการเมืองได้อย่างผิด ตัวละครพระเอกแสดงได้ดีมาก มีความดูแล้วเป็นพระราชา เป็นผู้ยิ่งใหญ่ ดูน่านับถือ ส่วนตัวละครนางเอกก็แสดงได้ดี ตั้งแต่การเล่นเป็นชนชั้นต่ำ จนไปถึงการเล่นเป็นชนชั้นสูง มีการแสดงออกทางสีหน้าแววตา ท่าทางได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งเวลาเล่นคู่กับพระเอกที่อายุค่อนข้างห่างกัน แต่กลับมีความเข้ากันมาก ส่วนตัวละครตัวร้าย แสดงได้ดีมาก เล่นจากคนที่เคยเป็นคนดี จนกลายเป็นคนไม่ดี และไม่ดีได้อย่างที่สุด แต่ไม่ได้ร้ายแบบละครไทยหรือซีรี่ย์ไทย ร้ายแบบมีหลังการ มีการวางแผนต่างๆ เรื่องฉาก สถานที่ก็ทำได้ดีเพราะเป็นหนังประวัติศาสตร์ ทำให้หาที่ถ่ายทำได้ยาก แต่สามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม เครื่องแต่งกายของนักแสดงก็สวยงาม ไม่มีตกบกพร่อง มุมกล้องก็สวยมาก จัดแสงสี ได้สวยงาม 
  • ตัวละครหลัก

    • ฮัน ฮโยจู รับบท ชเวทงอี : นางเอกผู้ที่เคยเป็นชนชั้นต่ำ มีนิสัยรักความยุติธรรม ฉลาดหลากแหลม 
    • จี จินฮี รับบท พระเจ้าซุกจง : พระราชาที่ทรงงานอยู่แต่ในวัง มีเสน่ห์มาก เป็นที่รักของประชาชน
    • ลี โซยอน รับบท พระสนมจางฮีบิน : ตอนแรกเป็นคนดี เป็นคนที่สวยมาก เป็นรักแรกของพระราชา แต่ถูกชักจูงไปในทางที่ผิด ทำให้กลายเป็นคนที่ร้ายที่สุด 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Fah Kachana (@Furby)
น่าดู
Keitchai Aonnoy (@deerwasborn)
สุดๆ น่าดู
Aim Worawich (@q1994s_aim)
อยากดูละ น่าสนใจๆ
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ต้องไปติดตามแล้วๆ
Sirawit Inswang (@fb1020291617490)
น่าสนใจดีครับ
คงต้องไปหาดู
Phanuphong Deejaroenwongkul (@gaokaiga0868427)
อ่านแล้วคือแบบขอวาป ขอลิงค์ หาดูได้ที่ไหน อยากดูมว๊ากกกกก ทงอีจ๋าาาาาาา
Mookki Chadanuch (@piggymookker)
ชอบซีรีส์แนวนี้อยู่แล้ว พออ่านเรื่องนี้แล้วอยากดูเลยค่ะ
A38 (@fb1000003814022)
ตอนมีเยอะมาก เดียวจะต้องลองไปหาดูแล้วละ
Nut Piyanut Ocharoen (@kiddevilz_nutte)
หูยยยยยย อ่านแล้วอยากไปหาดูเลยอ่าาาาาาาา ต้องหามาดูบ้างละะ
Wongchai Tangsunantham (@kao-kingdom1)
อ่านเเล้วสนุกมาก ไว้จะไปลองหาดู
Janissata Laosiriwut (@fb1378791408844)
ไว้จะหาดู หนังแนวประวัติศาสตร์ ??