เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มีอะไรจะเล่าให้ฟังtoeypruang
จีนแบบฟิล์ม ๆ



  • คุนหมิง เมืองที่มีแต่ความวุ่นวาย 

    เยอะทั้งคนทั้งรถ คนที่นั่นขับรถใช้แตรกันเป็นเรื่องปกติ 
    เราที่ไม่ชอบเสียงดังก็แทบจะเป็นบ้า ส่วนมอไซค์ก็ขับกันบนฟุตบาทนั่นแหละ ที่สำคัญเป็นมอไซค์ไฟฟ้า เดิน ๆ อยู่ก็ไม่รู้ตัวว่ามีรถมาจ่อตูด หันไปเห็นอีกที อีเจ๊ขับมอไซค์ก็มองแรงใส่แล้ว เหมือนเมืองไทยไม่มีผิด..

    ถ้าเราเป็นคนที่นี่ต้องตายแน่ ๆ มันน่าหงุดหงิดไปซะทุกอย่างเลย
    แต่ก็ไม่แน่นะว่าถ้าเราต้องเจออะไรแบบนี้ทุกวัน เราอาจจะไม่รู้สึกอะไรเลยก็ได้ เหมือนกับบางเรื่อง ที่พอเจอเข้าบ่อย ๆ เราก็จะชินไปเอง แต่แค่บางเรื่องเท่านั้นแหละนะ

    เพราะกับหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าเราจะเจอบ่อยแค่ไหน มันจะทำให้เรารู้สึกแย่ขนาดไหน เราก็ไม่เคยชินกับมันได้สักที..


    นาปาไห่ ที่ไม่ได้อยู่ในแพลน

    เอาจริง ๆ ไม่เคยรู้เลยว่าที่เชียงกรีล่ามีที่นี่อยู่ด้วย.. 
    แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ไม่เอื้อให้เราขึ้นเขา Shika ได้ ลุงแทกซี่เลยพามาที่นี่ 

    ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ ไม่มีอะไรแน่นอนสักอย่าง
    แพลนไว้ซะดิบดี พอเอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้








  • คุณลุงจูงม้าที่บอกว่าเราตัวหนัก ฟังไม่ออกหรอก แต่คิดว่าน่าจะใช่ เพราะทุกครั้งที่เราขึ้นลงม้า แกจะทำเสียงโอย ๆ แล้วก็ขำ

    เห็นรอยยิ้มนั่นมั้ย ?
    ทุกวันนี้เราไม่รู้หรอกว่ารอยยิ้มไหนที่มาจากใจ หรือยิ้มไหนที่เป็นเพียงการแสร้งแกล้งทำ
    มนุษย์เราเนี่ยเล่นละครกันเก่งนะ 

    แต่เราว่ายิ้มของคุณลุงมันดูจริงใจดีนะ


    วัดซงจ้านหลิน สวรรค์บนดิน

    ถ้าไม่ได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง ก็คงยังคิดว่าค่าเข้า 115 Y มันแพงเกินไป


    เหนื่อยก็พัก ไม่ต้องฝืน 
    พักให้หายเหนื่อยแล้วไปต่อ หรือจะหยุดแล้วหันหลังกลับ 
    ในชีวิตคนเรา บ่อยครั้งที่ต้องเจอกับทางแยก อาจจะสองแยก สามแยก สี่แยก ไม่ว่าจะกี่แยก
    ทุกคนมีิสิทธิ์เลือกทางของตัวเอง 
     และทุกครั้งที่เราต้องเลือก แน่นอนว่าเราเลือกเพราะคิดว่าทางนั้นมันคือทางที่ดีที่สุด 
    แต่ถ้ามันได้เป็นอย่างที่เราคิดล่ะ..


    ทะเลสาบน้ำนม ย่าติง จุดหมายที่แท้จริงของเรา


    พี่คนไทยที่ถามว่า "เดินมาตั้งไกล มาดูแค่นี้เองหรอ" เราก็ได้แต่ขำแห้ง ๆ กลับไป พร้อมกับเสียงในใจที่บอกว่า "แต่หนูว่าคุ้มชิบหายนะเลยพี่" 

    ระหว่างทางก็สวยงามไม่แพ้ปลายทาง

    ไว้เจอกันใหม่นะ 
    เราเอง




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in