เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพ้อNO.W
เพ้อ...จากเพลงที่เคยให้
  •           ….

    คุณเคยให้เพลงๆ หนึ่งกับคนที่คุณรักไหม? 

    ถ้าเคย คุณอาจจะรู้ว่าเพลงๆหนึ่งบางครั้งมันก็แทนคำพูดได้หลายร้อยหลายพันคำ 

    โดยที่ตัวเราเองไม่ต้องเอ่ยคำพูดเหล่านั้นออกไป

    แต่คุณทำสิ่งที่คุณใช้เพลงนั้นสื่อได้มากแค่ไหน? 

    หรือคุณแค่ส่งให้เพราะว่าคุณชอบ?

                ...

     

    บางคนอาจบอกว่า  “ทำได้สิทำไมจะทำไม่ได้ล่ะ”  หรือ  “ก็ทำได้นะถึงจะไม่ได้ทั้งหมดก็เถอะ”   หรือแย่กว่านั้น....บางคนอาจทำไม่ได้หรือไม่คิดจะทำเลย

                ....

    เชื่อไหม ผมเองก็เป็นคนหนึ่งในนั้นนะ เคยส่งเพลงที่เราชอบ เพลงที่คิดว่ามันบอกความรู้สึกของเราที่มีทั้งหมดออกไป  และเชื่อว่าตัวเองจะทำให้สักช่วงหนึ่งของเพลงนั้นเป็นจริง  แต่เมื่อเวลาผ่านไปผมก็พบกับความจริงที่ว่า  ผมเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ละเลยสิ่งที่ตัวเองได้สัญญาผ่านเพลงนั้นออกไป

    ....

    มันแย่นะเวลาได้ฟังเพลงนั้นอีกรอบ เหมือนกับมันตอกย้ำเราอยู่ตลอด บางทีผมก็คิดนะว่าตัวเองคิดมากเกินไปรึเปล่า  แต่คิดไปคิดมามันไม่ใช่หรอก  ผมแค่อยากทำให้ชีวิตของผมนั้นดีที่สุด  ในเมื่อเราเลือกคนที่เราจะรักแล้ว  เราเลือกคนที่เราจะอยู่ด้วยแล้ว  ทำไมเราจะไม่ทำให้มันมีความสุขมากกว่านี้ล่ะ  ในเมื่อเราก็สามารถทำได้

    ....

    ผมเชื่อว่าเวลาคนเราจะรักใคร ณ  เวลานั้น  ย่อมเป็นความรักที่แท้จริงเสมอ  แต่บางคนเมื่อได้รักหรือเป็นที่รักก็เริ่มปล่อยตัว  อาจเพราะได้ความรักมาแล้ว  รู้สึกดีกับมันมามากแล้ว  จนเกิดการละเลย  การไม่ใส่ใจกัน  บางอย่างอาจจะลดลง  ซึ่งมันก็คงไม่แปลก

                ....

    บางคนอาจจะบอกว่ามันเป็นช่วงหมดโปรฯแล้ว  ก็อาจจะใช่ แต่มันก็ย่อมมีโปรฯเสริมเสมอ ทุกอย่างในชีวิตคุณจะคอยมาบอกว่ามันหมดแล้ว  เดี๋ยวเปลี่ยนก็ได้  ง่ายดี ผมก็เคารพความคิดแบบนั้นนะ  แต่แล้วเมื่อไรล่ะ  ที่คุณจะสามารถอยู่กับความรักจริงๆที่คุณเลือก เมื่อไรล่ะที่คุณจะคอยทะนุถนอมความรักนั้นของคุณให้มันอยู่กับคุณไปได้นานที่สุด

    ....

    เทคโนโลยียังมีการเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับการใช้ชีวิต  ผมเชื่อว่าความรักก็แปรเปลี่ยนได้เช่นเดียวกัน  คุณอาจะท้อกับความรักของคุณ  อาจจะเป็น รักงานอดิเรกนี้มาก  รักแฟนคุณมาก  รักแม่คุณมาก รักหมาคุณมาก  หรืออาจจะรักตัวคุณเองมาก  แต่จะทำอย่างไรให้ความรักนั้นคงอยู่และเพิ่มพูนหรือเก็บรักษาไว้ได้นานล่ะ

    ....

    ความรักมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก  สำหรับผมความรักคือการแก้ปัญหา  ความรักเปรียบเสมือนปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดเวลา  ปัญหาที่ว่าเราจะทำอย่างไรดีนะให้หาเงินได้เยอะมีหน้าที่การงานที่ดีแฟนเราจะได้อยู่ดีกินดี  และสามารถเลี้ยงครอบครัวตัวเองได้  จะทำอย่างไรดีนะทะเลาะกันอีกแล้ว จะทำอย่างไรนะอยากอยู่กับครอบครัวแบบมีความสุข  อยากออกไปเที่ยวด้วยกันมากกว่านี้จัง

    ....

    ผมเชื่อนะว่าทุกคนก็รู้แหละว่าทางออกของปัญหามันคืออะไรถ้าได้ใช้เวลาคิด  และไตร่ตรองหาเหตุผลให้มัน  แต่อยู่ที่ว่าเมื่อคุณคิดได้แล้วคุณจะทำมันหรือเปล่า ผมเชื่อนะว่ามีหลายครั้งหลายคราที่คนเราทะเลาะกัน  หรือโมโหให้กับอะไรบางอย่าง  การขาดซึ่ง  สติ นั่นแหละทำให้เราเสียความรักนั้นไป หรือถึงแม้จะไม่เสีย  แต่มันก็ไม่ใช่ความรักแบบเดิมที่เรารู้จักอีกแล้ว

    ....

    วันนี้  14 กุมภาพันธ์  2560  ผมก็อยากจะออกมา  ‘เพ้อ’  อยากออกมาบอกให้ทุกคนลองถามกับตัวเองเล่นๆก็ได้  ว่าตอนนี้สิ่งที่คุณรักมากๆเนี่ย  คุณรักเพราะอะไร  ทำไมถึงรัก แล้วจะทำอย่างไรให้ความรักนั้นคงอยู่ จะทำอย่างไรให้เรามีความสุขกับความรักที่เราเลือก  หรือร้ายสุดคำถามที่ผมถามคุณอาจทำให้คุณรู้ตัวว่า คุณหลงทางให้กับความรักมาตลอดหรือเปล่า

    .....

    สำหรับผมก็อยากจะขอไปนั่งฟังเพลงเพลงเดิมอักสักหลายๆ รอบ  และคิดทบทวนถึงสิ่งที่เผลอพลาดไป  แล้วเริ่มทำในสิ่งที่มันควรจะเป็นอีกครั้ง  ผมอาจจะไม่ใช่คนที่ดีเลิศอะไร  แต่อย่างน้อยผมก็รู้ตัวเองว่าควรทำอย่างไรที่จะเก็บรักษาสิ่งที่ตัวเองรักไว้ให้ได้นานที่สุด

    ....

    ผมคงไม่ขอให้เธอให้อภัยกับสิ่งที่ผมเคยทำไว้  แต่อยากขอให้เธอรอดูการกระทำของผมต่อจากนี้ไป  และฟังเพลงๆ นั้นอีกสักรอบ  เพลงที่ครั้งหนึ่งผมเคยให้ไว้  และโปรดจำเอาไว้ว่าไม่ว่าจะเป็นที่ไหน  หรือเมื่อไร ผมนี่แหละจะเป็นคนๆ นั้นของเธอเสมอ คนที่ทำให้เธอยิ้มทุกครั้งที่เจอ  และมีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่ด้วย

    ....


    เพ้อ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in