เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Muji ของคุณภาพดี ไม่มียี่ห้อGEEJEE
พาชมMuji exhibition
  • ออกตัวก่อนว่าไม่ใช่แฟน หรือสาวกMuji ภาพที่เรามองคือ เป็นแบรนด์ที่เรียบ-สีซีด-ราคาแพง
    แต่เมื่อเร็วๆนี้ได้ใช้ผลิตภัณฑ์Moisturizing milk - High moisture แล้วประทับจิตประทับใจมาก เพราะราคาถูก(เมื่อเทียบกับโลชั่นเพื่อผิวชุ่มชื้นที่เราเคยใช้)และเข้ากับผิวเราสุดๆ ความตราตรึงนี้เอง นำมาซึ่งการให้ความสนใจผลิตภัณฑ์Mujiอื่นๆ

    หลังจากเดินจนจบ Muji Exhibition ‘ What is MUJI? ’ เราว่าเราได้รู้อะไรหลายๆอย่าง
    ทุกproductมีเหตุผลมารองรับว่าทำไมต้องออกแบบมารูปร่างหน้าตาอย่างนี้
    แต่เสียดาย..น้อยนิดมาก เดินแป๊บๆก็หมดแล้ว


  • อย่างแรกที่พึ่งรู้คือ...พึ่งรู้ว่าขายไฟฉายด้วย555555555555555
    มันโฆษณาตัวเองว่าผลิตด้วยพลาสติกโพลิคาร์บอนเนต ทำให้โปร่งแสงและทนทาน...เห็นของจริงแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าทนทานสักเท่าไหร่ เผลอเหวี่ยงตกพื้นสักทีนี่ร้าวแน่ๆ แต่ที่คิดว่า เออเฮ้ยมันwork คือใช้หลอดLED การันตีความสว่างขาวได้เลย



  • พึ่งรู้ว่าถุงเท้าMujiตัดเย็บหักมุมที่ข้อเท้า90องศา เพื่อให้พอดีกับข้อเท้าเวลาสวมใส่ และไม่ย่นเวลาเคลื่อนไหว

  • พึ่งรู้ว่าผ้าขนหนูที่ทอลายตาราง เพื่อให้สามารถตัดตามรอย แบ่งเป็นผืนเล็กๆไว้ใช้ตามวัตถุประสงค์ต่างๆได้โดยไม่รุ่ยออกจากกัน
    เขาเรียกมันว่า .. ผ้าเช็ดตัวอายุยืน
  • โซฟาเม็ดโฟมจะนุ่มยวบลงไปตำแหน่งที่นั่ง แต่จะไม่ย้วยโย้ไปทั้งใบ เพราะใช้ผ้า2ชนิดในการตัดเย็บ ชนิดนึงเพื่อความนุ่มสบาย อีกชนิดช่วยพยุงทรงโซฟา
    เขาเรียกมันว่า โซฟาเม็กบีดส์
  • ผลิตภัณฑ์อื่นๆที่นำมาจัดแสดง
    <Acrylic Storage>
    <Select Refill Pen>
    <Recycled Paper Kraft Desk Note>
    <Organic Cotton Oxford Shirt>
    <Mattress with Legs> ฟูกมีขา ... คำถามคือ ซักไม่ได้ใช่ไหม?...ใช้แล้วทิ้งงี้
    <Cleaning System>ชุดไม้ทำความสะอาด เปลี่ยนสลับไปสลับมาได้ 8 หัว 4ด้าม ตามความถนัดมือ
    <Acrylic Water Pot> กระบอกน้ำพลาสติก วางตั้ง-วางนอนน้ำก็ไม่หก ขวดไม่กลิ้ง
    <Aroma Diffuser> เครื่องกระจายกลิ่นหอม ใช้คู่กับน้ำมันหอมระเหย
    ..แอบกระซิบว่า ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้ผลทีเดียว
    <Toning Water> อยู่ในSensitive Skin care. line productเดียวกันกับMoisturizing milk - High moistureที่เราประทับจิตประทับใจ ตัวนี้พูดง่ายๆ ก็คือ โลชั่นน้ำตบแนวๆHadaLaboนั่นแล
    <Wall Mounted CD Player> เครื่องเล่นซีดีเพลงแบบเปลือย ...ไม่มีอะไรปกป้องแผ่นซีดีอันแสนแพงของเราเลย เปิด-ปิดด้วยการกระตุกเชือกเหมือนดึงพัดลมติดกำแพง ลำโพงเสียงไม่ได้ใสมาก แต่ถือว่าดังและคุณภาพใช้ได้ เปิดสุดก็ไม่แตก
  • ตามมาอ่านปรัชญาMuji
    ขัดใจหน่อยๆตรงที่บอกว่า"ต้นทุนต่ำ"เพราะราคาขายคุณแพงมาาาากกกกก
    เดินจนทั่ว ท้ายนิทรรศการ จะนำสินค้าบางตัวมาวางขาย...แต่ไม่ได้ลดราคานะ
    แอบเห็นราคากระเป๋าแล้วขนลุก...สองหมื่นสี่ใบเล็ก/สามหมื่นห้าใบใหญ่
    ดูเหมือนว่า วันที่เราไปเดิน ไฟฉายจะขายดีที่สุด...
  • บรรยากาศรอบๆนิทรรศการ
    มีการปิดป้ายประชาสัมพันธ์ตลอดทางที่จะเดินจากเซ็นทรัลชิดลม มาเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่

    ประทับใจโคมไฟที่ลากสายห้อยลงไปจากระเบียงชั้นบน ตอนเดินก็ไม่ได้สังเกตว่าไฟส่องลงมาจากไหน แต่ขึ้นมาชั้นบนเพราะอยากได้ภาพมุมกว้างเลยพึ่งรู้>.<
    จัดว่า เต็มอิ่มทีเดียวกับนิทรรศการ 30 นาที(+/-15 แล้วแต่คน)

    เราชอบที่ได้รู้ความคิดของผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ ว่าเค้าคิดอะไร ถึงได้ถ่ายทอดออกมาเป็นสิ่งเหล่านี้
    ใครยากไปเห็นของจริง ไปดื่มด่ำความคิดผู้ออกแบบ แนะนำเลย นานทีมีหน

    15Sep-1Oct ลานชั้นG ที่Central Embassy 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in