เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Storiespinkiimilk
Toxic
  • ท้องฟ้าสดใสเป็นอะไรที่เฮลตี้ในวันนี้
    .
    ช่วงที่ผ่านมาเราแม่งได้ยินคำว่าท็อกซิกบ่อยมากเยอะมาก ทั้งจากเพื่อนจากทวิตเตอร์และสื่อต่างๆที่เสพ
    .
    ได้ยินบ่อยจนพารานอยด์ว่าแบบ อีเหี้ย เราจะทำตัวท็อกซิกใส่คนรอบข้างบ้างมั้ยวะ คนอื่นเค้าจะรู้สึกยังไงวะถ้าเค้ารับแต่พลังลบๆของเราไป
    .
    มองอีกมุมมันก็ขึ้นอยู่กับคนรับเหมือนกัน มันเป็นไปไม่ได้ที่คนๆนึงจะดีหรือแย่ไปหมด ทุกคนต่างมีความท็อกซิกและเฮลตี้ในแบบของตัวเอง อยู่ที่ว่าเราจะเลือกรับอะไรจากคนอื่นเข้ามา
    .
    ตัดภาพมาตอนที่ฝึกงานด้วยสภาพของใจกลางกทม.ที่กระจอวอแว ฝุ่นฟุ้ง รถไฟฟ้าเสีย รถวิ่งบนฟุตบาท หมานอนอ้วนอยู่ใต้สถานีรฟฟ.และเราที่ไม่มีแรงไปทำงานด้วยความเครียดจากการย้ายที่และสภาพเมืองที่โคตรจะท็อกซิก เราเดินขึ้นไปบนชานชาลา แล้วเห็นผู้หญิงคนนึง เค้าดูมีพลังบวกบางอย่าง ดูเปล่งปลั่งดูมีความสุข ด้วยความที่วันนั้นเป็นวันจันทร์แรกของเดือนและดูเหมือนว่าคนนั้นจะวัยไล่ๆกันกับเรา เราเลยสรุปว่าเค้าคงจะได้เริ่มงานใหม่ในวันนี้ เรากับเค้าลงสถานีเดียวกันเพื่อไปต่อรฟฟ.อีกสายและแยกกันตรงนั้น มหัศจรรย์มากที่ใบหน้าของคนๆนึงที่กำลังมีความสุขมันสามารถแบ่งเบาความรู้สึกลบๆจากเราไปได้
    .
    คงเป็นโชคดีของเราที่วันนั้นได้เจอคนนี้ แล้วก็รู้สึกขอบคุณตัวเองที่เลือกจะทิ้งทุกอย่างที่ท็อกซิกแล้วเลือกรับพลังงานบวกเล็กๆตรงนั้น
    .
    อะไรที่มองข้ามได้ก็มองข้าม ถ้ามันท็อกซิกมากก็ไม่ต้องไปใส่ใจแล้วเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองดีกว่า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in