เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryAum Kaewalee
รีวิว #hospitalplaylist ซีรี่ส์หมอฟีลกู้ดแห่งปี!
  • สวัสดีค่ะ นี่เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรกของเราเลย

    จริง ๆ คิดอยู่นานมากว่าจะทำรีวิวดีมั้ย เพราะซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ออกจะดังอยู่ คนดูเยอะ และคนรีวิวก็คงเยอะเหมือนกัน 

    แต่ก็ด้วยความที่ชอบมาก ความรู้สึกอิ่มใจมันอัดแน่นจนคิดว่าถ้าไม่ระบายมันออกมาก็น่าเสียดายแย่
    ถือว่าเก็บไว้อ่านเองในวันข้างหน้าที่อาจจะหลง ๆ ลืม ๆ เนื้อเรื่องไปแล้วละกันเนาะ





    ซีรี่ส์เกาหลีเรื่อง Hospital playlist หรือในชื่อภาษาไทยว่า เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์ เป็นซีรี่ส์เกาหลีที่ตัวละครทำอาชีพแพทย์ แต่เรื่องนี้มีเส้นเรื่องที่น่าจะต่างจากบรรดาซีรี่ส์หมอเรื่องอื่น ๆ พอสมควร คือไม่ได้ซีเรียส และดราม่าจนเกินไป

    ไม่ได้มีฉากที่ต้องมาช่วงชิงอำนาจ หรือตำแหน่งกันโรงพยาบาล ไม่ได้มีฉากฉุกเฉิน หรือฉากเลือดออกที่ชวนบีบหัวใจจนต้องหลับตาหนี

    Hospital playlist เล่าเรื่องการทำงานของแพทย์ และบรรยากาศในโรงพยาบาลผ่านตัวละครหลัก 5 ตัวที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเริ่มเข้าเรียนแพทย์ และได้ร่วมทำวงดนตรีด้วยกัน

    นับมาถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา 20 ปีแล้วที่ คิม จุนวาน(ชอง คยองโฮ), ยาง ซอกฮยอง(คิม แดมยอง), อี อิกจุน(โจ จองซอก), อัน จองวอน(ยู ยอนซอก) และแช ซงฮวา(จอน มีโด) กลุ่มเพื่อนชาย 4 และหญิงอีก 1 ยังคงรักษามิตรภาพกันมาอย่างสม่ำเสมอ และในปี 2020 นี้เองที่ทั้งหมด 5 คนได้มาทำงานร่วมกันในโรงพยาบาลยุลเจ ทว่าแตกต่างแผนกกันไป


    (เรียงจากซ้ายไปขวา)
    อี อิกจุน - ศัลยแพทย์ตับ ตับอ่อน และทางเดินน้ำดี
    อัน จองวอน - กุมารศัลยแพทย์
    ยาง ซอกฮยอง - สูตินารีแพทย์
    แช ซงฮวา - ประสาทศัลยแพทย์
    คิม จุนวาน - ศัลยแพทย์หัวใจ และทรวงอก


    ทั้ง 5 คนคร่ำหวอดในวงการการแพทย์จนได้ตำแหน่งเป็นอาจารย์หมอ/แพทย์ชำนาญการ แต่เมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้งก็มีเหตุการณ์ให้ต้องอึ้งกันไป เมื่อความจริงถูกเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วอัน จองวอนนั้นเป็นลูกชายคนสุดท้องของผู้อำนวยการของโรงพยาบาลที่ยังอยู่ในทางโลก (จองวอนมีพี่ชาย 2 คนและพี่สาวอีก 2 คน ซึ่งรวมทั้งสิ้น 4 คนนั้นได้หันหน้าเข้าทางธรรม บวชเป็นบาทหลวง และแม่ชีกันหมด)

    เรื่องก็ปูมาประมาณว่าความจริงแล้วอัน จองวอนจะต้องเป็นผู้บริหารคนต่อไป แต่ด้วยความที่เจ้าตัวไม่ชอบ ก็เลยยกให้คนอื่นไปบริหารแทน ซึ่งในส่วนนี้ก็ไม่ได้มีดราม่าการแย่งตำแหน่งอะไรกัน เพราะคนที่มารับตำแหน่งนั้นเป็นเพื่อนของคุณแม่ที่คบหากันมานาน

    เราก็เบาใจไปเปลาะนึง

    ทีนี้เรื่องมันก็มีมาอีกว่า จองวอนจริง ๆ แล้วก็อยากบวชเป็นบาทหลวงเหมือนกัน แต่ด้วยห่วงงานที่แอบทำลับ ๆ อย่าง "มูลนิธิคุณพ่อขายาว" ที่ตัวเองก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา ก็เลยดึงตัวเพื่อนทั้ง 4 คนที่เหลือให้เข้ามาช่วยทำวอร์ด VIP ก็คือห้องพักสำหรับผู้ป่วยพิเศษที่จะทำรายได้จำนวนมากให้กับโรงพยาบาลนั่นเอง

    ในการนี้อัน จองวอนชักชวน (หลอกล่อ) เพื่อน ๆ โดยการขึ้นเงินเดือนให้ ซึ่งจุนวาน ซงฮวา และอิกจุนตอบรับเซ็นสัญญาอย่างง่ายดาย ปัญหาติดตรงที่ซอกฮยอง (ที่บ้านมีฐานะอยู่แล้ว เรื่องเงินจึงไม่ทำให้หวั่นไหว) มีเงื่อนไขประหลาดกว่าคนอื่น 

    นั่นก็คือ "อยากกลับมาทำวงดนตรีกับเพื่อน ๆ อีกครั้ง" เหมือนตอนที่ยังเป็นนักศึกษาแพทย์




    เพื่อน ๆ ทุกคนแม้จะลังเลใจกันอยู่นานเพราะต่างก็ยุ่งกับงานในบทบาทของคุณหมออยู่แล้ว แต่สุดท้ายทุกคนก็ตอบตกลง และเริ่มกลับมาซ้อมดนตรีด้วยกัน

    เรื่องราวแต่ละตอนก็จะดำเนินไป ตัวบทแสดงให้เห็นภาพชีวิตประจำวันของการทำงานของหมอทั้ง 5 คน ที่ทำงานกันอย่างหนัก มีเวลาพักแสนจะน้อยนิด แต่เมื่อได้พัก เพื่อนทั้ง 5 ก็ใช้เวลาทั้งร่วมกันอย่างคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็นการนัดกินข้าวด้วยกัน และนัดซ้อมดนตรีด้วยกันที่บ้านของซอกฮยอง (ซึ่งเพลงที่ซ้อมก็จะกลายเป็น ost. ของตอนนั้น ๆ แต่ละเพลงเพราะมาก ต้องไปฟังต่อหลังดูซีรี่ส์จบเลยล่ะ)

    นอกจากภาพการทำงานของหมอแล้ว ซีรี่ส์ก็ยังนำเสนอบทบาทอื่น ๆ ในโรงพยาบาล ทั้งพยาบาล นักศึกษาแพทย์ การพูดคุยกับผู้ป่วย และบรรดาญาติที่บางคนก็เข้าใจง่าย บางคนก็ดื้อดึงไม่อยากรับการรักษา

    ซึ่งหมอแต่ละคนก็จะมีคาแร๊คเตอร์การจัดการกับคนไข้ที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น 

    จุนวาน ก็จะเป็นคนพูดตรง ๆ บางครั้งก็ตรงเกินไปจนเผลอไปทำร้ายจิตใจคนฟังเข้า แต่หลัง ๆ เราก็จะเห็นว่าเขามีความเห็นอกเห็นใจมากขึ้น ประนีประนอมมากขึ้น

    ซอกฮยอง จะเป็นคุณหมอที่พูดคุยอย่างนุ่มนวลด้วยคนไข้ของเขาก็คือ เหล่าว่าที่คุณแม่

    อิกจุน ก็จะเป็นสายเฮฮาร่าเริง ชวนคนไข้คุยเก่ง แต่บทจะดราม่าขึ้นมา คุณหมออิกจุนก็ทำเอาน้ำตาตกได้เหมือนกัน

    จองวอน ที่เป็นหมอเด็กก็จะเป็นคนน่ารัก มีลูกล่อเด็ก ๆ ให้ยอมตรวจ 

    ซงฮวา ถือว่าเป็นคุณหมอที่ดีในอุดมคติที่ใคร ๆ ก็อยากรักษาด้วย

    นอกจากเรื่องของบรรยากาศในโรงพยาบาลที่นำเสนอได้อย่างนุ่มนวล และอบอุ่นใจ ก็ยังนำเสนอความสัมพันธ์ต่าง ๆ ทั้งในกลุ่มเพื่อนด้วยกันเอง กับครอบครัว และกับคนรักได้อย่างน่ารัก และซาบซึ้งใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

    แต่ก็มีแอบหน่วงใจเป็นบางครั้ง เพราะขึ้นชื่อว่าความรัก แม้จะสวยงาม ดูโรแมนติกแต่ถ้ามันเกิดกับคนมากกว่า 2 คนมันก็จะยุ่งหน่อย ๆ ...ซึ่งตรงนี้ให้ไปดูกันเองแล้วกันค่ะ ว่าเป็นเรื่องราวของคู่ไหน เพราะถ้าเล่าเดี๋ยวมันจะป็นการสปอยล์เกินไป อิอิ

    แต่ ๆ ...
    คู่ที่สมหวังก็มี
    คู่ที่ต้องลุ้นต่อซีซั่นที่ 2 ก็มี...แงงง เป็นคู่ที่เราเชียร์ซะด้วยสิ555 

    เอาเป็นว่า ใครที่กำลังว่าง ๆ หาซีรี่ส์ดูแก้เหงา เราขอแนะนำเลยค่ะ Hospital playlist รับรอง ไม่ผิดหวังแน่นอน และอาจจะมีคนอยากเรียนหมอมากขึ้นด้วยถ้าได้ดูซีรี่ส์เรื่องนี้5555








    .

    ขอบคุณมากเลยค่ะที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ ไว้โอกาสจะมารีวิวซีรี่ส์เรื่องอื่น ๆ อีกนะคะ
    บั๊ยบายยย

    .

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in