เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
something worth watchingnadnnaddy
Review: Sci-Fi movies of the month
  • เดือนกรกฏาคมถือเป็นเดือนที่หนังน่าสนใจเข้าเยอะมาก
    หลายเรื่องเป็นเรื่องที่คนเฝ้ารอกันมานาน หลายเรื่องได้คะแนนรีวิวสิบเต็มสิบกันเลยทีเดียว
    แต่วันนี้เราขอเลือกที่จะพูดถึงหนังสองเรื่องที่เป็นแนวไซไฟทั้งคู่
    หนังสองเรื่องนี้ไม่ใช่หนังที่เราชอบที่สุดของเดือนนี้ แต่เราแค่อยากจะพูดถึงสองเรื่องนี้เฉยๆ ไปดูกันว่าทำไม :-)

    1. 2.22


    Director: Paul Currie
    Duration: 98 minutes
    IMDb: 5.6/10
    Last watched: 11/07/17

    "Stars burn the brightest right before they die."

    เอาจริงๆเรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็น sci-fi ขนาดนั้น ออกแนวจะเป็นแนว romantic-thriller มากกว่า แต่ด้วยประเด็นที่เกี่ยวกับเวลา เรารู้สึกว่ามันมีความเป็นไซไฟอยู่นะ ส่วนที่อยากพูดถึงเรื่องนี้เพราะว่าเราติด soundtrack เพลงนี้มากๆ เดี๋ยวจะแนบให้เอากลับไปฟังกัน :) พล็อตเรื่องเวลาไม่ได้แหวกแนวจากที่เคยผ่านๆมา แต่เรารู้สึกว่าสิ่งที่หนังปูไว้ดูเล่นอะไรได้มากกว่านี้ บทหนังมันดูเรียบๆเนือยๆ จนช่วงกลางๆแอบน่าเบื่อ การคลี่คลายปมแต่ละปมยังไม่พีคและไม่น่าจดจำเท่าที่ควร หนังไปไม่สุดทาง แต่ละฉากบีบอารมณ์ได้ไม่ค่อยสุด แต่สิ่งที่เราชอบในหนังคือเรื่องประเด็นของการใส่ใจที่รายละเอียดของเวลา อันนี้ต้องไปดูกันเอาเอง ชอบความ New York City ของเรื่องนี้มาก ทุกฉากคือสวยมากๆ อีกสิ่งที่ดีของหนังคือเคมีของพระเอกนางเอก พระเอกหล่อ นางเอกสวย ความสัมพันธ์ของทั้งคู่น่าติดตาม เรียกได้ว่าทำให้หนังน่าเบื่อน้อยลงได้

    Personal Rating: 7.5/10




    2. Valerian and the City of a Thousand Planets


    Director: Luc Besson
    Duration: 137 minutes
    IMDb: 6.9/10
    Last watched: 28/07/17

    "Love is the most powerful thing. It breaks all the rules."

    เหตุผลที่อยากพูดถึงเรื่องนี้ไม่มีอะไรเลยเราเป็นติ่ง Dane DeHaan สุดๆ55555555 ตามพี่แกทุกเรื่อง บวกกับจริงๆเราก็ชอบคาร่าด้วยแหละ แต่ไม่ได้ปลื้มการแสดงนางอะไรมากขนาดนั้นในเรื่องที่ผ่านๆมา ส่วนเรื่องนี้เราว่าสอบผ่านทั้งคู่เลย คาร่าสวยมากกกก ก.ไก่ ล้านตัว เล่นดีด้วย ชอบเคมีของทั้งคู่ ความกุ้กกิ๊กมุ้งมิ้งที่ไม่เยอะเกินไป พอดิบพอดี ชอบที่เรื่องนี้บทของทั้งสองคนไหลลื่นไปด้วยดี แสดงถึงความเป็น "partner" กันจริงๆ คือต่างคนต่างช่วยกันและกัน ต่างคนต่างอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีอีกคน งาน visual ของเรื่องนี้ไม่ต้องพูดถึง ภาพสวยมากกก เทคโนโลยีต่างๆอลังการ ตัวละครหลากลายมีสีสัน เพลิดเพลินมากๆ เรื่องภาพกับเอฟเฟคของเรื่องนี้คือ 10/10 ไปเลย ส่วนที่เป็นจุดด้อยของหนังสำหรับเราคือการขยี้พล็อตไม่สุด จากชื่อเรื่องกับตัวอย่างและอะไรอีกหลายๆอย่าง ทำให้เราแอบหวังที่จะเห็นพล็อตเรื่อง diversity มากกว่านี้นะ ไม่ใช่ว่าหนังไม่ได้สอดแทรกประเด็นเรื่องนี้ หนังแทรกมาเยอะเลยแหละ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชนเผ่า การเมือง ครอบครัว การเหยียด ฯลฯ แต่เราแค่รู้สึกว่ามันไม่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่เราชอบประเด็นเรื่อง  "ไร้ตัวตน" ของเจ้ Rihanna มากๆเลยนะ ไปดูเอาเอง เรียกได้ว่าออกไม่เยอะ แต่กินใจเรามากๆ และด้วยความที่หนังค่อนข้างยาว 2 ชั่วโมง 17 นาที ทำให้บ้างตอนมันน้ำเยอะกว่าเนื้อ ดูล่องลอยไปหนอย แต่ร่วมๆคือดูได้เพลินๆ ไม่น่าเบื่อ

    Personal Rating: 7.9/10

    ร่วมๆแล้วเราว่าก็น่าดูทั้งสองเรื่องแหละ นี้เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของเราคนเดียว
    คนอื่นๆอาจจะคิดไม่เหมือนเราก็ได้ ก็อยากให้ลองไปดูกันเองง
    ถึงแม้ว่า 2.22 จะออกโรงไปแล้ว แต่ Valerian ยังมีอยู่เต็มโรงเลยย มีแบบ 4D ด้วยย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in