เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyordinary 27
สบายดีหรือเปล่า . . .
  • วันนี้ 28 เมษายน2560

    เวลา18 : 35 .

    ณ บ้านของผู้เขียน

     

     

     

     

    สบายดีหรือเปล่า

             

     

    เราได้ยินเสียงเพลง ’สบายดีหรือเปล่า ’บรรเลง… ทำให้เราคิดถึงบรรยากาศเก่าๆกับกลุ่มเพื่อน

    ถึงแม้ไม่ใช่บรรยากาศที่น่าภิรมย์นัก แต่เราเองคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายังอาวรณ์อยู่

    เรายังจำบรรยากาศเหล่านั้นได้เสมอ เราชอบที่มีพวกเขาอยู่ข้างๆ เราอุ่นใจ

     

     

     

     

    เพราะมีพบจึงมีจาก

     

     

     

     

    ก็อย่างว่า เราพบกันเพื่อจาก พอวันเวลาต่างผันแปรหมุนเวียนไปเรื่อยๆ

    เราที่เป็นเด็กในวันวาน ย่อมต้องโตเป็นผู้ใหญ่

     

     

    พวกเราจากพี่ใหญ่ในโรงเรียน ก็ต้องกลายเป็นน้องน้อยในรั้วมหาลัย เพราะฝันของเราแต่ละคนต่างกันเราต่างอยากทำอาชีพในคนละสาขา

     

    ในคราวอยู่มัธยม6 ก็ต่างเก็บเกี่ยวความรู้สึกดีๆในรั้วโรงเรียนทั้งบรรยากาศ ทั้งความรู้ ทั้งความทรงจำ ในโรงเรียนที่เราเรียนอยู่ 

     

    ในทีสุด วันปัจฉิม ก็มาถึงเราชอบบรรยากาศนั้นมาก พี่น้องในโรงเรียนต่างรักใคร่กัน เรายังคงบันทึกความทรงจำนี้เสมอ และต่อไปในวันที่เราคิดถึงโรงเรียนเราคงรื้อเมมโมรี่นี้ออกมาฉายเรื่อยๆ เราเห็นเพื่อนๆทั้งระดับชั้น มีความสุขที่จะได้จบการศึกษา ได้เห็นเพื่อนๆร้องไห้เมื่อจะจากกับเพื่อนสมัยมัธยม เราได้เห็นรุ่นน้องที่มองพี่ๆอย่างปลื้มใจ

     

    แต่ใครจะรู้หลังจากวันที่สวยงาม ก็ยังมีเพื่อนที่ยังเครียดกับการเข้ามหาลัย เราเห็นอกเห็นใจพวกเขามากๆ พวกเขาคงเครียดที่เพื่อนต่างมีมหาลัยกันแล้ว เรารู้มันเครียด มันกดดัน เราต่างประสบพบเจอมาด้วยกัน และเราต่างเป็นกำลังใจให้กันและกัน

     

    หลังจากปิดเทอม หรือจบการศึกษาแล้วนั่น เราอยู่บ้านจนเบื่อเลยแหละ เรามีเพื่อนอยู่ในกลุ่มที่สนิทกัน 7 คน (รวมเราด้วย) มีเพื่อนที่ไม่ได้ติดต่อกันเลย 1 คน เรามีของขวัญจะให้เขา แต่เราไม่เคยติดต่อเขาได้เลย…

     

     

     

    สบายดีหรือเปล่าเพื่อนเราไปถึงไหน

    อาจเจอพบเพื่อนใหม่ถูกใจเหมือนในฝัน

    เพราะเวลาที่พาเราพบกัน

    แต่แล้วเวลาก็พาเราจากกัน

     


     

     

              เมื่อเสียงเพลงนี้เข้ามาสู่โสตประสาทเรา เราก็พลันนึกถึงเพื่อนคนนี้เสมอ และนึกถึงเรื่องราวต่างๆในรั้วโรงเรียนด้วย

             

              เราทุกคนอาจจะมีประสบการณ์ในการมีเพื่อนต่างกันแต่เราอยากบอกว่า เพื่อนแต่ละคนจะเป็นประสบการณ์สอนให้เราเข้าใจในสิ่งต่างๆให้มากขึ้น

     

     

                    ในแต่ละช่วงชีวิตเราจะมีความทรงเป็นเพื่อน เช่นวันนี้

    เราเพียงแค่อยากถามอดีตที่พบเจอว่า สบายดีหรือเปล่า

                                            …

     

     

     

     

     กลั่นจากใจ บรรเลงด้วยนิ้ว

    ordinary 27

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in