เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Nabu PublishingMarina Book Blog
รีวิว - บ่วงนาคบาศ : Bacteria

  • เรื่องย่อหลังปก
    ณ หมู่บ้านห่างไกลบนดินแดนลุ่มน้ำโขง วาริช ได้พบกับชายหนุ่มชาวภูไทนามว่า ‘อิน’ เขาผู้มีรูปงามผิดแผก ท่าทางเย่อหยิ่ง ทั้งประวัติความเป็นมาก็เป็นปริศนา ทว่ายามต้องเผชิญภยันตรายในป่าอาถรรพ์ ชายหนุ่มคนนี้กลับเป็นคนที่วาริชเลือกที่จะไว้ใจมากที่สุด
    …เมื่อชะตากำหนดให้มนุษย์คนหนึ่งต้อง ‘ตาย’ หากท่านผู้เรืองอำนาจกลับยอมถูกบั่นทอนตบะบารมีเพียงเพื่อฉุดรั้ง ‘คู่ลิขิต’ เอาไว้ในโลกใบนี้ตราบนานเท่านาน
    ‘บ่วงนาคบาศ’ คือ ธำมรงค์หมั้นหมายมาแต่กาลก่อน
    “...จิตใจของเจ้าอ่อนโยนมากเกินไป”
    จุมพิตแรกดุจมธุรสหวานล้ำที่ลิ้มลองเท่าใดก็ไม่อาจดับกระหาย
    “เช่นนั้นจึงต้อง ‘รัก’ ท่านไปแล้วอย่างแน่นอน”

    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆเรื่องนี้เรามีนานแล้ว ไม่ได้อ่านสักทีค่ะ เป็นนิยายวายเล่มเดียวจบของ bacteria พิมพ์กับสนพนาบูค่ะ เราจำไม่ค่อยได้เท่าไหร่ว่าเคยอ่านเรื่องไหนของแบคทีเรียบ้าง แต่คิดว่าน่าจะเคยอ่านรักคิดลึกกับ love me if you dare แต่ก็จำอะไรไม่ได้เลย (ฮา)

    ก็เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี แนวหิมพานต์ค่ะ พระเอกเป็นพญานาคราช นายเอกเป็นแพทย์หนุ่มที่ไปตามหาลุงที่เข้าไปในป่าเพื่อหาสมบัติของพญานาค จริงๆพระนายเป็นคู่พรหมลิขิตกันตั้งแต่อดีตแล้ว พระเอกก็คอยดูคอยปกป้องนายเอกมาตลอดค่ะ เนื้อเรื่องไม่ดราม่ามาก พลอตค่อนข้างเรียบง่ายแล้วก็เป็นเส้นตรง (พลอตเป็นเส้นตรงไม่ได้บอกว่าดีหรือไม่ดีนะคะ) นายเอกก็เราก็โง่เง่านิดหน่อย พาตัวเองไปติดกับดักทำให้พระเอกได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายสองคนนี้ก็กลับมารักกันดีค่ะ หวานๆ ชาติต่อไปสองคนนี้ก็ได้ครองคู่กันในฐานะนาคค่ะ

    ก็เรียกว่าเราว่าอ่านได้เบาๆง่ายๆ แล้วก็ได้ setting ของหิมพานต์ที่ค่อนข้างน่าสนใจ สนุกดีค่ะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in