เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what I read in a weeklivesalter
ปิดเทอมอ่านอะไร

  • ปิดเทอมเกือบ ๆ เดือนเลย ไปเที่ยวมา 5 วัน ไปงานนู่นนี่อีกหลายวัน ส่วนมากก็นอนอืดอยู่บ้าน ไม่ได้ทำอะไรเป็นสาระเลย รู็ตัวอีกทีก็เปิดเทอมอีกแล้ว 


    คนแคระ / วิภาส ศรีทอง

    ตลอดเวลาที่อ่านเล่มนี้มีคำถามผุดขึ้นมาตลอดเวลาว่า นี่มันหนังสืออะไรวะเนี่ยย ด้วยพล๊อตและการดำเนินเรื่องที่แปลกประหลาด ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ (และไม่อยากจะเดาอะไรด้วย) พยายามทำความเข้าใจเหล่าตัวละครและการกระทำของพวกเขาตลอดความหนาสี่ร้อยกว่าหน้าแต่สิ่งที่ได้คือความว่างเปล่า.... เราไม่ได้เข้าใจอะไรมากขึ้น เราไม่ได้ไม่ชอบหนังสือเล่มนี้หรอก เพราะถ้าไม่ชอบคงไม่ทนอ่านจนจบ แต่ก็บอกไม่ถูกว่ารู้สึกยังไงกันแน่ คงไม่ใช่ความชอบด้วยเหมือนกัน ถือว่าเปิดโลกการอ่าน เป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ (ปล.หน้าที่ 229-231 โคตรทรงพลัง)


    เผื่อมีเมฆตามเรามา / จเด็จ กำจรเดช

    กลอนเปล่าใช่ไหมนะเล่มนี้บทกวีเล่มบาง ๆ เนื้อหาหนัก ๆอ่านเพลินดี 



    คำสารภาพ / Kanae Minato

    เคยดูหนังไป 2 รอบแล้วแต่หนังสือก็ยังสนุก เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของครูสาวและเหล่านักเรียนในห้อง ทุกตัวละครช่างสะท้อนความซับซ้อนของจิตใจมนุษย์ได้ดีจริง ๆ อ่านแล้วเราจะเข้าใจมากขึ้นว่าเราไม่สามารถเข้าใจจิตใจมนุษย์ได้เลย ตัวเรื่องสนุกจริง ๆ เดาไม่ได้เลยว่าจะเกิดอะไรต่อไป และด้วยเนื้อหาไม่ยาวมากอ่านแปบเดียวก็จบ ยังมองว่าสามารถทำให้มันยาวกว่านี้โดยที่ไม่น่าเบื่อด้วยนะ



    เงาสีขาว / แดนอรัญ แสงทอง

    หนังสือของนักเขียนคนโปรด อ่านมาหลายเล่ม ก็ยังไม่เจอเล่มที่ไม่ชอบสักที เจอแต่ชอบมากชอบน้อย เล่มนี้จึงคาดหวังพอสมควร แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะชอบภาษาของอาจารย์อยู่แล้ว ตอนเริ่มอ่านจึงลื่นไหลไปไม่ขัดใจอะไร เรื่องราวก็ดำเนินไปเรื่อยๆ ไม่ใช่เรื่องราวหวือหวาโลดโผน เป็นเรื่องธรรมดาๆของผู้ชายคนหนึ่งเท่านั้น แต่แปลกที่เรารู้สึกเชื่อมโยงกับตัวละครนี้อยู่หลายส่วน ทัศนคติการมองโลกหลายๆอย่างที่ตรงกัน การกระทำหลายๆอย่างที่คงเรียกไม่ได้ว่าเป็นคนดี แต่ก็เป็นการมองอย่างตรงไปตรงมาแบบที่น้อยคนนักจะยอบรับได้ เป็นเล่มที่ชอบมากจริงๆ ถึงขนาดว่าถ้ามีเงินเยอะๆนี่จะซื้อแจกในงานศพตัวเองเลยแหละ



    ฝนตกตลอดเวลา / ปราบดา หยุ่น

    แงงง เล่มนี้เป็นนิยายเรื่องที่ 2 ของปราบดา หยุ่นที่อ่าน แล้วก็ยังยืนยันความคิดเดิมว่าเราชอบนิยายของเขามากกว่าเรื่องสั้นของเขาจริง ๆ นิยายที่ไม่ต้องยาวมาก แต่เล่าเรื่องราวที่อยากจะเล่าได้ครบถ้วน นิยายโทนหม่นๆที่ดำเนินเรื่องเรื่อยๆ พร้อมสอดแทรกข้อความบางอย่างที่เป็นตัวสะกิดความคิด/ความรู้สึกตลอดทั้งเรื่อง ชอบบ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in