เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what I read in a weeklivesalter
สัปดาห์สุดท้ายของปีแล้ว
  • ไปเที่ยวเพลิน ก่อนไปอ่านจบไปเล่มหนึ่ง ตอนนั่งรถไฟไปเชียงใหม่ก็อ่านจบไปอีกเล่มหนึ่ง (รถไฟนานมากกก) สรุปอาทิตย์สุดท้ายอ่านได้ 2 เล่มเอง




    เรื่องราวความรักของคู่หนุ่มสาวที่พยายามจะปรับตัวเข้าหากัน พยายามใช้ชีวิตร่วมกัน เล่มนี้เป็นเล่มต่อจากเรื่องชายหนุ่มหลุมข้างๆ เล่มนี้จะดราม่ามากกว่าเล่มแรกเล็กน้อย แต่ในภาพรวมทั้งสองเล่มอ่านแล้วชอบแหละ เราอิ่มตัวกับนิยายรักหวานแหวนของไทยมาได้หลายปีแล้ว ย้ายมาอ่านนิยายรักชาติอื่นบางก็ได้อีกรสชาดหนึ่ง ถ้าในนิยายรักไทยมีพระเอกเจ้าของฟาร์มที่รำ่รวยกับนางเอกที่หลีกหนีเมืองกรุงมาเจอกัน เรื่องนี้คงเป็นอีกแบบ กับพระเอกที่ต้องพยายามรักษาฟาร์มแห่งสุดท้ายของเขาเอาไว้ เพราะคนเลิกทำฟาร์มกันหมดแล้ว เงินก็ได้น้อยนิด แถมงานยังหนักหนา กับนางเอกที่ไม่ได้พิศวาสการทำไร่ทำนาด้วยประการทั้งปวง ไหนจะชีวิตคู่อันลุ่มๆดอนๆ กับลูกเล็กๆที่ต้องคอยดูแล สำหรับเราตอนนี้ เราชอบอ่านเรื่องแบบนี้มากกว่า

    ..........

    The Walking Backpack ลากคุณชายไปอินเดีย / ปั้น จิรภัทร พัวพิพัฒน์

    รู้จักชื่อเสียงเรียงนามของอินเดียครั้งแรกตอนดูรายการหนังพาไป แน่นอนว่าแค่นั้นก็เกิดความตั้งใจแน่วแน่ว่าจะไม่ไปเหยียบประเทศนี้แน่ ติดตามThe walking backpack อยู่แล้ว (แต่ไม่เคยซื้อหนังสือ)
    พอเห็นเล่มนี้ออกมาแล้วน่าสนใจดีเลยซื้อมาอ่าน แบกไปเที่ยวด้วย เล่มหนาแต่อ่านแปบเดียวก็จบ (ใช้เวลาแค่นั่งรถไฟจากกรุงเทพไปเชียงใหม่เอง) เพราะภาษาอ่านง่าย กันเองสุด ๆ แล้วยังมีภาพประกอบมาแทรกตลอด อ่านสนุกดี เป็นอินเดียแบบที่เขาเล่าลือกันจริง ๆ ความตั้งใจที่จะไม่ไปเหยีบยอินเดียของเรายังไม่สั่นคลอน

    ..........

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in