เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
lost in memoriesjip
มาสะพานเหล็กได้มั้ย ?
  • เสร็จไปอีก 2 เรื่องแล้วว เย่เย่
    • 22.7.19 ตรวจ iom ผ่านเเล้ว 
    • 4.8.19 ผ่าฟันคุดหมดแล้ว 2 ซี่

    ตรวจ iom (มันคือการตัวหาวัณโรคปอด TB เพราะถ้าเป็นเค้าจะไม่อนุญาตให้เข้าประเทศอังกฤษฮะ) ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เข้าห้อง x-ray ปื้ดๆ จบแล้วอ่อพี่ 55555 

    ผ่าฟันคุดรอบนี้คือเราเจ็บมากกกกกก วันแรกที่ผ่า กลับมานอนซม กินอะไรไม่ได้เลย พูดก้ไม่ได้ กินแต่นมอย่างเดียว อ้าปากคาบหลอดแล้วไหมตึง เจ็บแบบน้ำตาไหล ระบมไปหมดเลย ปกติเป็นคนไม่ค่อยเอนจอยกับอาหารนะ แต่ตอนกินไรไม่ได้เนี่ย แค่มาม่าคัพเหลือๆยังดูน่ากินไปหมดเลย แล้วนี่อาหารแต่ละอย่างที่ที่บ้านทำ มันอลังการจนขอไม่พูดถึงนะ  ฮือออ 

    เออ เราเกือบโดนโกงโมเดลด้วย มัดจำโมเดลนารูโตะมือ2ไป พี่คนขายบอกไม่มีตำหนินะ สภาพ85% อะเราก็ขอนัดรับสยามนะคะ ขอดูของก่อน (ขอเล่าฉบับย่อนะ)

    เรา: พี่หนูถึงสยามละนะคะ
    พี่คนขาย: น้องไปเดินเล่นก่อนเลย พี่ยังไม่ถึง
    เรา: อ๋อได้ค่ะ พี่จะถึงประมาณกี่โมงหรอคะ
    พคข: มีธุระต่อหรอ ?
    ร: ปล่าวค่ะ พอดีจะเดินไปซื้อของแต่มันไกล กลัวพอดีพี่มา
    พคข: ไปก่อนเลย พี่ยังไม่ถึง

    ---รอไป2ชม พี่แกก็ยังไม่มา เราก็เป็นคนขี้เกรงใจ ไม่กล้าเร่ง พี่สาวเราก้บอกว่าเป็นผู้ขายมันต้องมารอผู้ซื้อรึป่าวแล้วนี่คือไม่ยอมบอกว่าอยู่ไหน จะมากี่โมง---

    ร: พี่อยู่ไหนแล้วคะ
    พคข: ยังไม่ถึงเลย
    ร: (โกหก) เราไม่ค่อยได้กลับบ้าน แม่เลยนัดกินข้าวตอนเย็น เรากลัวไปไม่ทัน คุณแม่ถามว่าพี่จะมากี่โมงคะ
    พคข: อีก45นาทีครับ

    --- โอโหคือ2ชม.ผ่านไปแล้ว ยังขออีก45นาที เริ่มเดือด พอครบ45นาที---

    ร: พี่อยู่ไหนแล้วคะ ?
    พคข: อีก15นาทีได้มั้ย ?
    ร: เราขอไม่เกินกว่านี้แล้วนะคะ เรามีนัดกับคุณแม่ค่ะ
    พคข: เคๆ งั้นมารอที่เเมคโดเนิลเลย 

    ---เราอยู่ sq1 เราถามพี่สาวว่ามันคือแมคตรงพารากอนชะ พี่สาวบอกถามเค้าให้ชัวจะได้ไม่ต้องเดินเก้อ ตอนนั้นคือเรา2คนโมโหมาก---

    ร: เเมคโดเนิลพารากอนใช่มั้ยคะ
    พคข: ไม่ๆสะพานเหล็ก
    ร: พี่ เราคุยกันว่านัดรับสยามนะคะ
    พคข: เวร จำผิดคน ขอโทษที มาสะพานเหล็กได้มั้ย
    ร: ...

    สรุปความจริงคือ
    1. พี่แกบอกจำผิดนึกว่านัดสะพานเหล็ก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้มีการคอนเฟิร์มวันเวลาและก้คุยกันตลอดว่า สยามนะคะ sq1นะคะ
    2. โมเดลเดือยที่ยึดกับตัวนารูโตะหัก ก่อนหน้านี้บอกไม่มีตำหนิ สภาพโมเดลมือสองที่เรารับได้คือต้องเป็นของแท้, ตำหนิ แค่สีถลอกเล็กๆเราโอเค ถ้าหักคือไม่เอา, สภาพเก่าเก็บเราโอเค นี่คือเดือยยึดหักบอกไม่มีตำหนิ.... เราต้องรู้สึกยังไง
    3. สรุปคือพี่แกอยู่ที่สะพานเหล็กนั่นแหละ ไม่ได้กำลังเดินทางมาสยาม
    4. พี่แกไม่ได้มาแล้วเลยถ่ายรูปสินค้ามาให้ดูแทนว่ามันหัก รูปที่เห็นคือสภาพเหมือนพี่แกกำลังนั่งเล่นเกมอยู่ ไม่ยุ่งเเต่อย่างใดแล้วมาแก้ตัวทีหลังอีกว่าไปโกดังมา (สีข้างพี่เเสบมั้ยคะ ยิ้มอ่อน)
    5. ก่อนวันนัดรับ เคยบอกให้ถ่ายรูปสินค้าให้ดูบอกจะกลับบ้านถ่ายให้ทำงานอยู่ บอกไป3รอบก็ไม่เคยได้สะที
    6. 3ชม.ที่เราเสียไป ยังดีที่เค้าโอนมัดจำเราคืน
    7. ยังมีหน้ามาชี้เป้าว่าอยากได้ตัวนี้ให้ไปร้านนี้ได้นะ เรากับพี่นี่อยากจะไปเผาร้านมันที่สะพานเหล็กมาก

    พี่สาวเราก็สอนว่า คนค้าขายเฮงซวยมันมีอยู่ทั่วไป ไม่มีใครเค้าจะซื่อสัตย์เหมือนเราทุกคนหรอก ถือว่านี่โชคดีมากกว่านะที่ไม่ได้ของ ต่อให้ตัวนี้มันจะหายากแล้ว แต่เดี๋ยวแจ้สั่งจากญี่ปุ่นให้ ไม่ยากเลย แต่เรางงตัวเองมากว่าทำไมเราถึงเป็นคนใจเย็นได้ขนาดนี้ เรารอ2ชม.โดยที่ไม่ได้รู้สึกโกรธ โมโห หรือไรเลยอะ ยังดันไปเกรงใจไม่กล้าเร่งเค้าอีก เราอ่อนต่อโลกมากจริงๆ 

    jip

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in