เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่า มนุษย์ดาว MR19MR19 ★
Saturday 13 August 2559
  •       ผมตื่นเช้ามาเช่นเคย แต่ที่ต่างออกไปจากการตื่นแบบปกติคือไม่ได้ตื่นด้วยเสียงนาฬิกาปลุกจากไอโฟน 5S สีทอง แต่เป็นเสียงปลุกของแม่ที่ว่า "ตีห้ากว่าแล้ว ทำไมไม่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกเลย" ผมมั่นใจว่าบอกให้ Siri ปลุกผมด้วยเพลง "Mr. Bean (Theme from the Animated Series)" แล้วนะ แต่ Siri อาจจะลืมปลุกก็ได้ ใครจะไปรู้

          สิ่งที่ผมทำอย่างแรกหลังจากลืมตาและลุกจากที่นอนคือเดินไปเสียบสายชาร์จเข้ากับไอโฟนที่มีแบตอยู่ 55% จากการใช้งานอย่างต่อเนื่องและหนักหน่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวสำหรับการถ่ายรูปและการเดินทางในวันนี้

  •       ผมใช้กล้องไอโฟน 8ล้านพิกเซล ในการถ่ายภาพดอกกระเจียว เพราะผมไม่มีเงินพอที่จะซื้อกล้องปืนใหญ่ (Cannon) อีกเหตุผลนึงคือผมไม่ได้มีความสามารถในด้านนี้ซะด้วย การใช้กล้องโทรศัพท์กับทักษะการแต่งภาพอันน้อยนิดด้วยแอพเล็กๆ (เช่น Afterlight ) จึงเป็นอะไรที่ง่ายและคุ้มค่ากว่า

          ผมรู้สึกไร้เรี่ยวแรงจากการวิ่งและกระโดดบนก้อนหินบนภูเขา เมื่อคราวกลับบ้าน ผมหลับไปพร้อมกับเสียงเพลงที่ดังก้องในหูฟัง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in