เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่า มนุษย์ดาว MR19MR19 ★
Thursday 11 August 2559
  •       ผมลืมตาตื่นขึ้นมาเพราะคิดว่าเป็นเวลาตีสามทั้งที่จริงๆเกือบจะตีห้าเข้าไปแล้ว ผมรีบลุกจากที่นอนที่ปูบนพื้น แล้วไปนั่งที่โต๊ะทำงานอย่างรวดเร็ว เปิดโน๊ตบุ๊คอย่างเร่งรีบและลงมือปั่นงานที่คั่งค้างตั้งแต่เมื่อคืน ผมออกจากบ้านเวลา 07.15 น. ซึ่งถือว่าสายมากแล้ว หากเทียบกับเวลาปกติคือ 06.30 น.

          ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก เมื่อผมขึ้นมาอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 5 [ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องใช้คำให้ดูเป็นทางการในการเขียนบันทึกประจำ(บาง)วัน]  ส่งผลให้ผมต้องย้ายที่พักจากบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ห่างจากตัวเมือง 15 กม. มาอยู่ที่บ้านพักเดี่ยวในเมือง ที่ต่างจากบ้านก็คือที่นี่เล็กกว่าบ้านผมมาก (และไม่มีสนามหญ้าด้วยแน่ะ) แต่ถือว่าดีกว่าอย่างมากในการเดินทางไปโรงเรียน การวิ่งหรือเดินสลับกันไปจนถึงร.ร.นั้นกินเวลาไม่ถึง 5 นาที
  •       ผมมีปัญหาเดียวกับที่นักเรียนหลายๆคนมี คือปัญหาที่ว่า "วันนี้มีสอบ แต่ยังไม่ได้อ่านหนังสือเลย" ส่งผลให้ห้องเรียนของผม ที่ปกติมักจะเปิดเพลงสากลหรือไทยคละกันไปในห้องจนดังกึกก้อง(บางครั้งดังจนเสียงเล็ดลอดออกไปข้างนอก) กลายเป็นห้องที่(เกือบ)เงียบ นักเรียนส่วนใหญ่นั่งทบทวนบทเรียน แต่ก็ยังมีบางกลุ่มที่ไม่ได้ทำเช่นนั้น

          เพื่อนผมเคยเป็นคนไม่ค่อยกล้าพูดกลับผู้หญิงสักเท่าไร ตอนนี้ใครๆก็มักจะเดินไปหาเขา เหตุเนื่องมาจากสอบฟิสิกส์ครั้งที่แล้ว เขาได้คะแนนท็อปของห้อง มันจะเป็นคราวของผมบ้าง ถ้าถึงวันที่สอบคณิตศาสตร์นะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in