เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever readChutipa Borihan
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever read: Tell Me Three Things

  • Tell Me Three Things

    Tell Me Three Things โดย Julie Buxbaum

    นางเอกสูญเสียแม่ไป และพ่อแต่งงานใหม่ เลยต้องย้ายไปอยู่ที่ LA พล็อตเรื่องนิยายมากๆ แต่อ่านแล้วสนุก เขียนโดยมีเค้าโครงจากเรื่องจริงของตัวผู้แต่งเอง (แนะนำว่าให้อ่านจนจบแล้วค่อยอ่าน คำนำนักเขียน หรือประวัติผู้แต่งท้ายเล่ม) 

    เรื่องที่มีการตามหาว่าใครบางคนคือใครเป็นอะไรที่คาดเดาได้ เป็นพล็อตนิยายแนว YA (Young Adult book) ทั่วไป นอกจากนั้นก็เป็นเรื่องที่เราสามารถรู้สึกไปกับมันได้ เช่น ปัญหาวัยรุ่นต่างๆ สิ่งที่เราต้องเจอ และต้องก้าวผ่านไป หรือเราเองก็เคยประสบปัญหานั้นๆมาก่อนแบบที่นางเอกเจออยู่ในตอนนี้

    ชอบหลายประโยคมากในหนังสือเล่มนี้ คนแปลแปลได้ดี (ต่างจาก Everything, Everything เล่มนี้เป็นของสำนักพิมพ์แจ่มใส เอามาแปล ถ้าถามเรา เราชอบเล่มนี้มากกว่า แปลได้ดีกว่า) 

    เป็นหนังสือที่เศร้า ถ้าไม่มีพาร์ทของใครบางคนเข้ามา หนังสือเล่มนี้คงเป็นหนังสือที่เศร้ามาก และส่วนที่เป็น "3 สิ่ง" หรือ "Three things" คือน่ารักดี 

    พอหนังสือเฉลยว่าใครบางคนคือใคร หนังสือก็ไม่ได้จบไปเฉยๆ ยังคงความน่ารักไว้อยู่ ฉากที่เฉลยว่าใครบางคนคือใคร ก็คือลุ้นในระดับนึง คนเขียนเขียนออกมาได้ดี

    ยกตัวอย่างประโยคที่เราชอบ (สปอยล์นะจ้ะ!)
    : เขาว่ากันว่าความสุขที่เรามีตอนมัธยมปลายจะเป็นตัวบ่งบอกแบบอ้อมๆ ถึงความสำเร็จในชีวิต
    : สิ่งที่ทำให้เราตายไม่ได้ จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น
    : เรามีสิทธิ์ควบคุมชีวิตเราเองน้อยเหลือเกิน


    อื่นๆ: ทุกคนเคยมีความรู้สึกแบบนี้ไหม ว่าหนังสือที่เราอ่านอยู่ขณะนั้น แอบมีบางอย่างที่เหมือนกับชีวิตเราในตอนนั้น รู้สึกว่า Right book comes in the right time. อะ 



    4 ตุลาคม 2561 (22 ปี) จะหมดปี 2561 แล้ว เผลอแป้บเดียว




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in