เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever readChutipa Borihan
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever read: The Diary of A Young Girl

  • The Diary of A Young Girl

    The Diary of A Young Girl: บันทึกลับ ของ แอนน์ แฟร้งค์ ฉบับสมบูรณ์ เพิ่มเติมบันทึกที่ค้นพบล่าสุดโดย แอนน์ แฟร้งค์

                แรกๆเรารู้สึกว่าแอนน์บ่นเยอะมาก บ่นให้กับทุกสิ่ง ความรู้สึกเหมือนเราแอบอ่านไดอารี่ของคนอื่นนั่นแหละ แต่แอนน์เขียนสนุก ไม่น่าเบื่อนะ ก็ตามประสาเด็กอายุ 13 ปี (ถ้าคุณสงสัยว่าเด็กอายุ 13 ปี จะมีอะไรให้ทุกข์ใจนักหนา ได้อ่านแล้วคุณจะรู้ว่า เด็กอายุ 13 ปีนี่แหละก็ทุกข์ใจเป็นเหมือนกัน บางเรื่องที่แอนน์เจอ เราทุกคนก็เคยเจอมาแล้วทั้งนั้นตอนเราเป็นเด็ก)

               อีกอย่างเราเชื่อว่าแอนน์เขียนทุกอย่างที่รู้สึกลงในบันทึกเล่มนี้จริงๆ แอนน์เขียนละเอียดมากเกี่ยวกับทุกสิ่ง แอนน์เป็นเด็กแค่อายุ แต่มีความคิดแบบผู้ใหญ่ในบางครั้ง มีความมุ่งมั่น แต่แค่ไม่ได้มีโอกาสมีชีวิตอยู่เพื่อพิสูจน์ตัวเองเท่านั้นเอง

    จะขอยกข้อความบางส่วนของหนังสือมาอธิบายตัวตนของแอนน์แล้วกันเพราะเรารู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่เป็น แอนน์จริงๆ

    "จิตใจของฉันหม่นหมองเสมอ แต่ไม่เคยท้อแท้ฉันถือว่าการเข้ามาหลบซ่อนของเราคือการผจญภัย แฝงด้วยอารมณ์รักและมีสิ่งน่าสนใจพร้อมๆกัน เรื่องที่ฉันเขียนในสมุดบันทึกก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่น่าขบขันฉันตัดสินใจแล้วว่าจะใช้ชีวิตให้ต่างไปจากผู้หญิงอื่นๆ ต่างจากแม่บ้านทั่วไปการเริ่มต้นของฉันนั้นน่าสนใจ ฉันจึงหัวเราะและมองด้านขันของทุกสิ่งแม้ขณะที่ตกอยู่ในอันตราย"

    แอนน์เป็นคนหัวสมัยใหม่มากเมื่อเทียบกับตอนนั้น รู้จักคิด, ทวงถามสิทธิ์ของผู้หญิง

     

    อื่นๆ: หนังสือทำออกมาได้ดีมาก บอกที่มาที่ไป, สาเหตุของการทำหนังสือเล่มนี้ บอกจุดจบของครอบครัวแฟร้งค์ ขณะที่เราอ่าน หนังสือจะบอกเราว่า บันทึกฉบับไหนคือบันทึกที่ค้นพบเพิ่มเติม ซึ่งเราชอบในจุดนี้มากๆ

     

     

    11 เมษายน 61 (21 ปี)

    Follow me:
     Instagramhttps://www.instagram.com/nanissomethingelse/?hl=th
     Twitterhttps://twitter.com/nanissomething
     Snapchathttps://www.snapchat.com/add/chutipa
     goodreadswww.goodreads.com/nanissomethingelse 
     Wordpresshttps://nnnynan.wordpress.com/



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in