เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever readChutipa Borihan
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever read: Introduction
  • in·tro·duc·tion - the action of introducing something.

                  สวัสดีค่ะ ตามที่บอกไปใน description box นะคะ เราจะเขียนรีวิวสั้นๆ เกี่ยวกับหนังสือที่เราเคยอ่านมาทั้งหมดค่ะ (ยกเว้นหนังสือการ์ตูน) ทั้งที่ชอบและไม่ชอบ ทั้งที่ดีและไม่ดี เราจะเขียนหมดค่ะ ส่วนนี้ที่ทุกคนกำลังอ่านอยู่นี้คือส่วน Intoduction ที่เราจะมา guide ว่า บล็อกนี้ (หรือ post นี้?) จะเป็นไปในทางไหน และรวมถึงสิ่งต่างๆที่ทุกคนควรรู้ หรือไม่รู้ก็ได้ ก่อนที่จะอ่านรีวิวของเราค่ะ

    อาจจะมีการเขียนโพสต์เกี่ยวกับการอ่านของเราแทรกลงในนี้บ้าง หรือพวกแอพที่เราแนะนำ, หนังสือที่แนะนำ, จัดอันดับหนังสือ (ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก), แนะนำร้านหนังสือ หรืออาจมีการพูดถึงนักเขียนที่ชอบ เป็นต้นค่ะ

    อาจมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของหนังสือ หรือมีการเปิดเผยเนื้อหาที่นำไปสู่การเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่อง ถ้าอันไหนคือ spoil เราจะเขียนเตือนไว้ค่ะ

    รีวิวของแต่ละเล่ม อาจจะสั้นหรือสั้นมาก แล้วแต่ว่าเรารู้สึกกับหนังสือแต่ละเล่มยังไง แต่ก็พยายามจะให้สั้นที่สุดค่ะ ทุกคนจะได้ไม่เบื่อ แล้วก็อ่านง่าย 

    สิ่งหนึ่งที่เราอยากบอกให้ทุกคนรู้ก็คือ การที่เราจะแนะนำ (หรือรีวิว) หนังสือ 

    วิธีที่ดีที่สุดก็คือ การเอาหนังสือเล่มนั้นให้เค้าอ่าน ค่ะ

    _______________________________

    เราอ่านหนังสือแบบไหน? - ส่วนมากเราอ่านหนังสือที่ทุกคนรีวิวว่าดี พวกหนังสือที่เราควรอ่านซักครั้งนึงในชีวิต, หนังสือ Nonfiction, History บ้าง บางที, พวกหนังสือเก่าๆ เราก็อ่านค่ะ, บทกลอน, เราอ่านหนังสือทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษค่ะ, ประเภทหนังสือที่อ่านบ่อยที่สุดคงจะเป็น Young Adult book ค่ะ

    เราไม่อ่านหนังสือแบบไหน? - หนังสือที่ทุกคนจะไม่ได้เห็นอยู่ในรีวิวของเรา คือหนังสือสร้างแรงบันดาลใจ พวกหนังสือ Motivate ต่างๆ เราไม่ค่อยอ่านค่ะ เหตุผลก็คือ เราชอบสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราทำในตอนนี้ค่ะ จริงๆแล้วเรากลัวค่ะ เรากลัวว่า ถ้าเราอ่านหนังสือสร้างแรงบันดาลใจแล้วมันจะทำให้เราเปลี่ยนความคิด ไปเป็นอีกคน ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเราจะชอบเราคนนั้นหรือไม่ เราไม่อยากให้ใครมาเปลี่ยนความคิดของเราค่ะ เว้นแต่ว่า เราจะติดกับดัก ไปอ่านหนังสือพวกนั้นเองโดยไม่รู้มาก่อนว่าเป็นหนังสือสร้างแรงบันดาลใจ ถ้าเขียนโต้งๆบนหน้าปกว่า 'เปลี่ยนชีวิต' หรือ 'เริ่มต้นใหม่' อะไรแบบนี้ เราไม่อ่านแน่นอนค่ะ เราเอ็นจอยกับการอ่านเรื่องเล่า แล้วให้สิ่งที่อยู่ในเรื่องเล่านั้นเปลี่ยนแปลงเราไปทีละนิดมากกว่า เราชอบที่จะเรียนรู้เองจากหนังสือมากกว่าค่ะ

    จะมาโพสต์บ่อยแค่ไหน? - ไม่มีกำหนดที่แน่นอน

    อื่นๆ - ทุกคนสามารถแนะนำหนังสือให้เราอ่านได้นะคะ ในช่องทางต่างๆของเรา ทวิตเตอร์, IG หรือ comment ลงในโพสต์นี้ หรือโพสต์อื่นๆได้ค่า 


    เหตุผลที่เริ่มอ่านหนังสือ: จิ้มเลย!


    Follow me:
    Instagramhttps://www.instagram.com/nanissomethingelse/?hl=th
    Twitterhttps://twitter.com/nanissomething
    Snapchathttps://www.snapchat.com/add/chutipa
    goodreadswww.goodreads.com/nanissomethingelse 
    Wordpresshttps://nnnynan.wordpress.com/

    6 เมษา 61 (21 ปี)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in