เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
the BOOK I'm in lovebewl2p
JAPAN VINTAGE VILLAGE

  • Author: ทรงกลด บางยี่ขัน   Page: 328 pages   Price: 295

    ก้อง–ทรงกลด ใช้เวลากว่า 6 ปีในการถ่ายทอดเรื่องราวสมัยหิ้วจักรยานขึ้นรถไฟญี่ปุ่นครั้งแรกๆ เพื่อออกเดินทางไปครึ่งประเทศ ตระเวนหาหมู่บ้านเก่าอันอุ่นอวลไปด้วยเรื่องราวของคนยุคสร้างโตเกียวทาวเวอร์

    REVIEW:
    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มแรกของพี่ก้องที่ได้อ่าน เอาจริงตอนแรกซื้อมาเพราะการตลาดล้วน เนื่องจาก godaypoet จัดโปรโมชั่นซื้อหนังสือแถมโปสเตอร์บวกลายเซ็นต์เลยจัดมา แต่พอได้อ่านบอกเลยว่าดีใจมากที่วันนั้นตัดสินใจตกเป็นทาสการตลาด

    สมัยนี้ใครๆก็ไปญี่ปุ่นแต่เลือกที่จะเที่ยวในเมืองใหญ่ๆเท่านั้น อย่างโตเกียว เกียวโต โอซาก้า แต่หนังสือเล่มนี้ได้พูดเกี่ยวกับเมืองในประเทศญี่ปุ่นแถบชนบทที่ฟื้นฟู พัฒนาหลังสงครามโลกครั้งที่สอง พี่ก้องกับเพื่อนอีกสองคนได้นั่งรถไฟ ขี่จักรยาน เพื่อพูดคุยกับผู้คนในเมืองชนบทเหล่านั้นที่บางครั้งก็ถูกหลงลืมไป แต่กลับมีเรื่องราวให้น่าค้นหามากมาย

    "ถ้าคนอยู่ถูกที่จะช่วยให้สถานที่นั้นมีความหมาย" - มิโตะรุ
    เมืองในญี่ปุ่นไม่ได้มีแค่ประวัติศาสตร์หรือเรื่องราวในเมืองนั้นๆที่น่าสนใจ คนในเมืองนั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน คนญี่ปุ่นเป็นคนที่ละเอียดอ่อน พิถีพิถัน อ่อนโยนแต่ก็หนักแน่น ซึ่งพี่ก้องก็ถ่ายทอดจุดนี้ออกมาได้ดีมาก  ชอบเวลาที่คนญี่ปุ่นเล่าเรื่องตัวเองให้ฟัง แล้วพี่ก้องก็เปรียบเรื่องเหล่านั้นเป็น พล็อตหนังญี่ปุ่น ซึ่งถ้าเป็นหนังจริง มันก็น่าดูอยู่ไม่น้อย

    HIGHLIGHT:
    - ความน่ารักของผู้คนในเมืองชนบท
    - การอนุรักษ์วัฒนธรรมให้คงอยู่

    อยากให้ซื้ออ่านมากจริงๆ แล้วคุณจะหลงรักประเทศญี่ปุ่นมากยิ่งขี้น


Views