เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เดินไปตรงนั้น จะเห็นเขาไหมRada Subphachaisirikul
เดินไปตรงนั้น จะเห็นเขาอยู่ไหม
  • 1.

    ตอนที่มองหน้ากันครั้งแรกเขาเหมือนจะสนใจฉัน

    ใช่ คำนี้แหละ 'เหมือนจะ' ฉันไม่รู้ว่าเขาคุยอะไรกับเพื่อน หัวเราะเฮฮา ส่งสายตาบางอย่าง  

    ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงหันมายิ้มและคุยกับฉันเล็กน้อยหลังทำสิ่งเหล่านั้นจบ

    อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นยิ้มที่น่ารักพอจะทำให้คนตกหลุมรักได้ง่ายๆราวกับว่าคนเหล่านั้นตาบอดจนมองไม่เห็นหลุม

     

    และฉันก็คิดว่าเขาเหมือนจะสนใจฉัน

    ใช่ ... เหมือนจะ

  • 2.

    ฉันรู้สึกอึดอัดและร้อนในอกทั้งวันความคิดอันไม่กระจ่างนั้นทำให้ทุกข์เหลือเกิน เขา-เหมือนจะ-สนใจ-ฉัน

    ...

    ไม่รู้ว่าไปเอาความคิดบ้าๆนี่มาจากไหน  แต่มันทำให้ฉันไม่มีแรงจะทำงาน

    ผู้คนถามว่า “ป่วยหรือเปล่า?”

    “ไม่หรอก แค่เบื่อนิดหน่อยอะ”

    ป่วยสิ ป่วยใจไง

     


  • 3.

    เป็นเพราะเราต่าง “ตกหลุมรักได้ง่ายๆราวกับว่าเรานั้นตาบอดจนมองไม่เห็นหลุม” เพื่อนของฉันคนหนึ่งชอบเขา

    “แกรู้มั้ย เขาเอาน้ำให้ฉันด้วยแหละ”

    “อื้อ”

    “น่ารักเนอะถ้าได้เจอผู้ชายดีๆอย่างนี้ทุกวันคงดีน่าดูเลย”

    “อืม”

    “ว่าแต่...แกรู้ป่ะวะว่าเขาชื่ออะไร”

    พึ่งนึกขึ้นได้ฉันยังไม่รู้ชื่อเขาเลย

     


  • 4.

    ครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้เจอเขา

    และฉันก็มาสาย

    เห็นแผ่นหลังของเขาอยู่ไม่ไกลเลย

    แต่เหมือนเป็นองคุลีมารที่วิ่งตามพระพุทธเจ้าวิ่งยังไงก็ตามไม่ทัน

    เขาหันหน้ากลับมามองอะไรบางอย่าง ใบหน้านั้นนิ่งเรียบ ฉันไม่เห็นเค้าของรอยยิ้มน่ารักเลย

    และเพียงสองก้าวเดินเขาก็หายลับไปตรงหัวมุมแล้ว

    ฉันสงสัยว่าเขาอาจไม่หยุดเดิน เมื่อเดินไปตรงนั้น ฉันจะเห็นเขาอยู่ไหม?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in