เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพศ*Sarane Champa
2560*
  • diary...

    เป๋็นการยากจริงๆ เมื่อเราไม่มีบันทึกออนไลน์ให้เล่าทุกอย่างที่อยากจะเล่าเหมือนเมื่อก่อน เป็นเรื่องยากจะที่เล่าหลายอย่างลงไปในพื้นที่ ที่ไม่แน่ใจ ว่าควรจะระบายมันออกไปไหม?

    ใกล้สิ้นปี ถ้าเป็นเมื่อก่อน คงกำลังเริ่มอ่านบันทึกออนไลน์ย้อนหลังง ว่า ปีนี้ ชีวิตทำอะไรลงไปบ้าง ปณิธานของชีวิต ดำเนินไปได้ขนาดไหน แต่... พอชีวิตไม่มีบันทึกออนไลน์ให้เขีัยน เลยเหมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ขาดหายไปประมาณนั้น

    ปีก่อนตั้งใจจะทำอะไรบ้างนะ แน่ละ อย่างแรก คือการสอบตั๋วให้ผ่าน นี่ก็สอบมาสองครั้ง 44 แต้มบ้าง 48 แต้มบ้าง แต่ก็ยังไม่ใช่ 50 แต้มแบบที่ควรจะได้เลย อ่านหนังสือ ทำงาน เออ ก้าวหน้าไปเรื่องคงเป็นเรื่องงาน คือ ก็เป็นไปตามที่ต้องการ ชีวิตต้องการไฟส่องถึง ก็เรียกว่าส่องถึง เป็นบางคนที่มีตัวตนในองค์กรบ้าง ไม่มีตัวตนบ้าง เอาน่า ก่อน 60 คงก้าวหน้าไปกับเค้าไม่มากก็น้อยละเนอะ สอบตั๋วประกัน??? เอาเวลาที่ไหนไปสอบ 5555 แต่ก็เป็นปีที่เริ่มใส่ใจขึึ้นว่า ชีวิตที่ทำประกันหลากหลายประเภท เป็นชีวิตที่ลดเรื่องห่วงลงไปมากอยู่ ประกันชีวิตอายุ 20 ขวบ ครบกำหนดไป 1 กรมธรรม์ ลดหย่อนภาษีไม่ได้แล้ว ปีหน้า ควรเริ่มมองหาประกันสุขภาพ หรือ ประกันเตรียมแก่ สุขภาพ .... ก็ดีนะ บริจาคเลือดได้ตามกำหนด ทั้ง 4 หน แต่มีผ่าตัดเนื้อที่หน้าอก ซึ่ง คนในครอบครัวว้าวุ่น แต่ มันกลับทำให้เราตระหนักว่าต้องเริ่่มจัดลำดับเรื่องในชีวิตที่ต้องทำเพิ่มขึ้น เริ่มเดินออกกำลัง เริ่มคุยกับหมอ  แต่ ที่คงจะแย่จริงๆ คือ ต้องกลับไปปรึกษาคุณหมอ เรื่องโรค Perfectionis ปกติ จะไปหาแล้วเว้นไปอีักปีัสองปี รับยา โดสนึงไม่เกินสามเดือน ปีนี้ประหลาดมาก เป็นโดสที่รับยานานมาก 9 เดือนเต็ม และเพิ่มขนาดยาขึ้นไปเรื่อยๆ หมอพยายามคุยให้ลดความคาดหวัง คาดหวัง!  ใครไม่คาดหวังวะ??? แต่นั่นแหละ จะพยายามให้มีนาคม เลิกคอนเซาท์หมอสักที ( ถ้ายังได้โพแซค 80 อยู่แบบนี้ ท่าจะยาก)

    พูดคำว่า ขอโทษ ขอบคุณ เสียใจบ่อย ซึ่งเป็นเรื่องดี อยากให้มันกลายเป็นคำที่ชินปาก และอยากให้ตัวเอง พูดและรู้สึกแบบนั้นจริงๆ เวลาที่กล่าวหรือพูดมัน เป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กที่บ้าน??? สงสัยต้องจัดการกับการเลิกดื่มก่อนนั่นแหละ ถึงจะเป็นตัวอย่างทืี่พร้อมให้เด็กที่บ้านได้จริงๆ

    ปีหน้า เหลืออีกกี่วันนะ มีปณิธานอะไรที่ยังไม่ได้ทำหรือเปล่า?? ไปรัสเซียไง??? อยากไปไม่ใช่เหรอ?? อื้อ ปีหน้า ไปแก้บนที่พม่า วางแผนทริปรัสเซีย สอบตั๋วทนายให้ผ่าน จะได้เริ่มไปที่เนติเสียที  เออ จะว่าไป ชีวิตก็ดูเรียบง่ายเป็นระบบดัีนะนี่นะ


    ไปละ!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in