เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณคิดว่าพระจันทร์มีความรักไหมjustP
ความรักกับพระจันทร์
  • คุณคิดว่าต้องรอโอกาสนานแค่ไหน ที่ดวงจันทร์กับดาวดวงเดิมจะได้วนกลับมาเจอกันอีกครั้ง

    เรื่องราวที่เรามองในมุมความคิด ไม่ใช่มุมของหลักการทางวิทยาศาสตร์ใดๆ มองแค่ในจุดเล็กๆ ความรู้สึกเล็กๆ เรื่องราวเล็กๆ ดวงจันทร์อาจจะมีความรักเหมือนสิ่งทั่วๆไปก็ได้ ใครจะไปรู้

    ดวงจันทร์ดวงเดิมที่อยู่กับที่ อยู่ในจุดเดิมๆที่เดิมๆ รอคอยดาวดวงเดิมที่จะวนกลับมาหาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ จะวนกลับมาเจอกันในด้านเดิมเหมือนที่เคยเจอหรือปล่าว ทุกคนต่างมีดาวดวงนั้นของเรา ดาวดวงที่รอให้กลับมาโคจรรอบๆเราอีก ดาวที่เราต่างเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะกลับมาเจอกัน แล้วก็เกิดคำถามว่า ถ้าดาวดวงนั้นกลับชอบที่จะไปโคจรรอบพระจันทร์ดวงอื่นล่ะ พระจันทร์ดวงนี้จะมีความสามารถพอที่จะเอาดาวดวงนั้นกลับมาโคจรรอบๆเหมือนเดิมได้ไหม อาจจะมีซักวันดวงดาวดวงนั้นอาจจะกลับมาโคจรอยู่ที่เดิม ที่ที่ดวงจันทร์ดวงเดิมรออยู่ก็ได้ แล้วดวงจันทร์คงได้รู้ตัวว่าควรรักษาดวงดาวนั้นอย่างไร :)

    มองในแง่ความรักของคนทั่วๆไป ถ้าคุณเป็นดาว อาจจะมีดวงจันทร์รอเราอยู่ ถ้าที่ที่อยู่ตอนนี้ไม่ได้ดีเลิศเลอไปกว่าที่ที่เคยโคจร ลองกลับไปหาดวงจันทร์ดวงเดิมดูไหม อาจจะดีกว่าตอนก่อนคุณเดินออกมาก็ได้
    ถ้าคุณเป็นพระจันทร์ คิดว่าแบบเดิมๆที่คุณเป็นอยู่มันดีหรือปล่าว คำถามนี้ไม่มีใครตอบได้ดีเท่าตัวคุณ อีกคำถามคือ ถ้าดาวดวงนั้นกลับมา คุณจะรักษาและทำให้ดาวดวงนั้นไม่อยากจากไปไหนได้หรือปล่าว 

    "ความรักไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร " ถ้าในความคิดเราคิดว่าจะให้ถูกต้องบอกว่า "ความรักไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใครเพียงฝ่ายเดียว" การปรับเป็นหนึ่งเดียวกันมันดีกว่าไม่ใช่หรือ? :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in