เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านมาแล้วเล่าไปมนุษย์ผู้เสพติดหนังสือ
รีวิวหนังสือ : You เธอ

  • รื่อง You / เธอ

    ผู้เขียน แคโรไลน์ เคปเนส

    เรื่องย่อ

    ที่ร้านมูนี่แรร์มีหนังสือทุกชนิดทั้งหนังสือใหม่แกะกล่องและหนังสือเก่าหายาก มีคนขายหนังสือขี้แซะที่ชื่อ โจโกลด์เบิร์ก

    นานมาก...จนกระทั่งวันที่ เธอ”ผลักประตูร้านเดินเข้ามา . เธอผู้ส่งเสียงทักทายโจในขณะที่ลูกค้าคนอื่นจะแค่เดินผ่าน เธอฝันอยากเป็นนักเขียนแต่หมดเวลาเป็นวันๆกับทวิตเตอร์ เธอเขียนอีเมลด่าใครก็ตามที่ทำให้โกรธได้เป็นหน้าๆแต่ไม่ยอมกดส่ง เธอทุ่มสุดตัวทุกครั้งเพื่อความรัก แต่ความรักไม่เคยรักเธอตอบ

    เธอเรียกโจว่าเพื่อนทั้งที่ยังไม่ได้เป็นเพื่อน

    เธอเดินหายเข้าไปในซอกชั้นวางวรรณกรรมหมวดเอฟ-เค อย่างมีนัย

    เธอเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งกว่าหนังสือหายากทุกเล่มมบนโลกและเธออาจทำทั้งหมดที่กล่าวมาโดยไม่คิดอะไรทั้งนั้น แต่สำหรับโจ...เขาคิดทุกอย่าง

    อ่านมาแล้วเล่าไป

    การอ่านหนังสือเล่มนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังนั่งดูระเบิดเวลารอเวลาที่ทุกอย่างจะพัง เรารู้ว่าโจไม่ปกติ แต่คนอื่นๆ ในเรื่องก็เช่นกัน ไม่มีใครปกติเพียงแต่คนเหล่านั้นจะแสดงความผิดปกติออกมามากน้อยเท่าไหร่ ยิ่งเราอ่านเรายิ่งดำดิ่งลงไปในความบ้าคลั่งและวิปริตของโจ  

    หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือที่ทุกคนจะชอบมันมีความหมกมุ่น ความดิบ และความเป็นมนุษย์ อ่อ แล้วก็การพูดถึงเรื่องอย่างว่าอย่างโจ่งแจ้งแต่ถ้าพูดกันตรงๆ เรื่องอย่างว่าและมนุษย์เป็นสิ่งคู่กัน และมันยังเกี่ยวพันไปถึงกระบวนการคิดและสิ่งที่เราซ่อนอยู่ภายในจิตใต้สำนึกของเราด้วย(อย่างเบคกับปัญหาเรื่องครอบครัว) ใครอยากหาอะไรแปลกๆ อ่านขอแนะนำ เราอ่านด้วยความรู้สึกสงสัยอยู่ตลอดเวลาว่านักเขียนจะหลอกอะไร สิ่งที่เราอ่านผ่านมุมมองของโจนั้นมันเชื่อถือได้แค่ไหนเพราะสิ่งที่เรากำลังอ่านนั้น มันมาจากมุมมองของคนที่จิตไม่ปกตินั่นเอง

    9/10

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in