เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cloud flow , tears runxundae
day fourteen : saturday sonata
  • เมื่อไล่เรียงไปทีละเหตุการณ์ มันช่างไม่มีเหตุผลเลย แต่เพราะไม่มีนั่นล่ะโดยสรุปเรื่องราวมันถึงลงเอยเช่นนี้ นับตั้งแต่เริ่มคบกับเบลล์ เหมือนผมได้ทำบางสิ่งหายไประหว่างทาง กว่าจะรู้ตัวก็พบว่ามีอีกคนที่ทำให้เธอมีความสุขได้มากกว่าซะแล้ว นั่นไม่ผิดเลยที่รัก จริงอยู่ที่ผมเจ็ดปวดแต่นั่นไม่ช่วยแก้ไขอะไร และยิ่งการทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นในทางหนึ่งซ้ำกรีดรอยแผลบนความรู้สึกที่ขาดวิ่นนี้ซ้ำอีก แม้ตลอดเวลาผมจะยังวกวนกับส่วนที่ขาดไป - ซึ่งอาจไม่มีอยู่ตั้งแต่แรก หรืออาจเป็นสิ่งที่ผมอุปโลกขึ้นเอง เป็นเปลือกความรู้สึกที่ก่อฉาบขึ้นเพื่อคั่นระหว่างตัวผมเองกับคนอื่น มันป่วยการที่จะสืบหาที่มาและความหมาย วูบหนึ่งผมคิดว่าดีเสียอีกที่เธอจากไปเพราะหากมิเป็นเช่นนั้นแล้วเขาคงยังไม่มีความกล้าพอที่จะไปจากเธอเป็นแน่




    ผมป่วยเข้าวันที่สามแล้ว เมื่ออาการดูดีขึ้นกราฟจึงขอตัวไปพักผ่อนและมอบชีวิตประจำวันแสนสุขของผมกลับมา ผมชนะความง่วงได้ง่ายดายเหมือนร่างกายไม่ต้องการนอนหลับอีกต่อไป ฟังดูเกินจริงแต่ผมรู้สึกเช่นนั้น สดชื่นเหมือนยามเช้าในวันเสาร์ทั้งที่ในความเป็นจริงสภาพท้องฟ้าภายนอกห่างไกลจากคำว่าสดใสลิบลับ ค่อนไปทางอึมครึมจนน่าใจหายซะมากกว่า ไม่มีแจ้งเตือนสายที่ไม่ได้รับ ไม่มีข้อความใหม่ที่ยังไม่ได้อ่าน แม้ไม่ใกล้เคียงกับสุขสงบแต่ความราบเรียบก็พอทำให้สุขใจได้บ้าง




    พายฝากผลงานศิลปนิพนธ์ของเธอไว้ให้ ภาพประกอบเรื่องราวเกี่ยวกับแมวเหมียวที่ตกหลุมรักพระจันทร์ ทุกคืนมันจะออกเดินไปที่สระว่ายน้ำกลางแจ้ง เฝ้ามองเพียงเงาที่ฉายลงบนผิวน้ำ มันจะเศร้าสลดทุกครั้งที่เสี้ยวของจันทร์เว้าแหว่งมากขึ้นทุกคืน ยิ่งในมรสุมเมื่อกลุ่มเมฆบดบังท้องฟ้ามันยิ่งเซื่องซึม สุดท้ายในคืนพระจันทร์เต็มดวงของฤดูหนาวเจ้าแมวตัดสินใจกระโดดลงสู่ใจกลางเงาจันทร์ จมดิ่งลงไปก้นสระและไม่เคยมีใครคนใดหรือสิ่งมีชีวิตไหนได้พบเห็นมันอีกเลย




    ในคืนนั้นผมได้ยินเสียงแต่ไม่อาจเห็นเม็ดฝน
    ในความฝันผมหวังว่าจะมีแมวอาศัยอยู่บนพระจันทร์







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in