เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
at once both the quiet and the confusion of my mind.iamgroo74059003
Unsend
  • ตั้งแต่ Line ได้เพิ่ม Unsend เข้ามาในระบบ

    เรา ขัดแย้งลดลง
    หรือ
    สงสัยมากขึ้นกันแน่

    ปุ่มนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อ ลบข้อความที่ส่งผิด ภายใน 24ชม.
    ไม่ว่าจะส่งผิดคน พิมพ์ผิด หรืออยากจะแก้ตัว 
    มีเวลา 24 ชม.ในการยกเลิกข้อความนั้น

    บางข้อความที่ตั้งใจส่ง ก็ถูกยกเลิกได้ เพราะเรายังมีสิทธ์ใช้ปุ่มนี้
    แต่สิ่งที่ปุ่มนี้ทำให้ไม่ได้คือ ยกเลิกความรู้สึกที่เกิดขึ้นแล้ว
    เรามีความเชื่อว่าข้อความที่พิมพ์โดยไม่ได้กลั่นกรองผ่านกระบวนการคิด
    เป็นข้อความที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น

    ความรู้สึกของมนุษย์ ก็คงมีทั้งความรู้สึกดีๆ และ ความรู้สึกแย่ๆ
    คงไม่มีใครรู้สึกดีอยู่ตลอดเวลา หรือว่า รู้สึกมีเมฆหมอกปกคลุ่มใจไปทั้งปี
    การได้บอกความรู้สึกดีๆ ให้คนที่อยากบอกรู้ ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้
    เว้นเสียแต่ว่าจะมีเงื่อนไขบางอย่างที่ เช่น
    ความเหมาะสม ความพอดี ความน่าจะเป็น

    ในส่วนของความรู้สึกแย่ๆ หรือ ข้อความที่ไม่ควรจะส่ง
    ถ้าเราเผลอ พลาด และกดส่ง สิ่งที่ตามมาก็ไม่น่าจะพ้นความขัดแย้ง

    ปุ่ม unsend จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในตอนนี้

    จากการใช้ปุ่ม unsend มานับเดือน
    ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย
    มีสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาใหม่คือการ มโน และ คิดไปเอง
    เรามักจะคิดแทนว่าเค้าน่าจะส่งมาว่าอะไร
    และแน่นอนว่า นับครั้งได้ที่จะตรงกับสิ่งที่เค้าส่งมา
    (หรือจะเป็นเพราะ ใส่ใจในทุกข้อความจนเกินไป)
    หรือบางครั้ง เป็นเราที่ unsend จนสงสัยว่า unsend อะไรนักหนา

    ......................
    ตั้งใจจะ unsend ให้น้อยอยู่นะ
    พยายามจะกล้าพอที่จะบอกความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา
    กำลังฝึกพิมพ์ไม่ผิด และ คิดให้มากก่อนส่ง
    .......................

    ทั้งหมดคงต้องใช้เวลา
    "อดทน"กับเราหน่อยเน่อ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in