เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#alittlebitofmylifea little bit of my life
LOVE WHAT YOU DO or DO WHAT YOU LOVE?
  • สวัสดีปีใหม่ทุกคนนะคะ :)
    ปีที่ผ่านมา อาจจะเป็นปีที่ดี หรือไม่ดี หรือเฉยๆ ของใครซักคน แต่สิ่งเราได้จากปีที่มันผ่านไปแล้ว
    นั่นก็คือ 'บทเรียน' ที่เราเจอกันเองกับตัว และเราก็เรียนรู้จากบทเรียนเหล่านั้น
    เพื่อที่จะทำให้มันดีขึ้นในปีนี้
    .
    .
    นี่ก็เหมือนกัน เราได้มานั่งทบทวนตัวเอง มานั่งคิด นั่งคุยกับตัวเอง
    มันก็เกิดคำถามต่างๆมากมาย
    1 ในคำถามเหล่านั้นก็คือ
    เราควรที่จะ ทำงานที่เรารัก หรือ รักในงานที่เราทำ กันแน่ วะ?
    .
    .
    งานออฟฟิศที่เราพึ่งจะมาทำ มันสอน ไม่สิ จริงๆแล้วมัน remind เราว่า
    เราชอบการเจอหน้าคนไม่ซ้ำกัน
    เราชอบการที่งานมันจบแล้วจบเลย ไม่มีการมาดราม่าต่อหลังเวลาเลิกงาน
    เราชอบที่จะเจอกับเหตุการณ์ต่างๆที่ท้าทาย
    เราไม่ชอบนั่งในออฟฟิศนานๆ เป็นคนไฮเปอร์อ่ะแหละ
    ซึ่งทั้งหมดที่พูดมา มันก็วกกลับไปหา งานเก่า ของเรา
    .
    .
    ถ้าทั้งหมดข้างบนมันคือ สิ่งที่เรารัก หรือสิ่งที่เราชอบ
    เราก็ควรที่จะเลือกไป ทำงานที่เรารัก น่าจะดีกว่า ถูกมั้ย?
    .
    .
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่ทำให้เราไม่สามารถที่จะทำในสิ่งที่เรารักได้
    มันก็วนกลับมาเรื่อง รักในสิ่งที่เราทำ
    .
    .
    ถ้าเรารักในสิ่งที่เราทำ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ชอบมันก็ตาม
    มันก็คือ การพัฒนาตัวเอง

    แม่เราสอนเราเสมอว่า เราต้องอดทน
    ไม่มีอะไรที่มันจะได้ดั่งใจไปหมดทุกอย่าง
    ซึ่งมันก็จริง อย่างที่แม่ว่า
    .
    .
    ถ้าเราอดทน
    ถ้าเราเรียนรู้
    ถ้าเราเลือกที่จะมองหาด้านดีของงาน
    มันจะทำให้เราก้าวข้ามสิ่งที่เราไม่ชอบ
    และเราก็ได้พัฒนาตัวเองไปด้วย
    .
    .
    บางครั้ง การที่เราทำในสิ่งที่เรารัก มันไม่ได้เป็นตัวการันตีเสมอหนิ ว่าเราจะเป็นที่ประสบความสำเร็จ
    การที่เอาเลือกที่จะ ออกจาก comfort zone ของตัวเอง แล้ว push ตัวเองไปให้สุดและ enjoy what you're doing อันนี้คือ great success นะ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in