เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 7
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา day 7 (บ้าย บายฉางซา)

    ได้ยินเสียงฝนแต่เช้า เห้อ ที่นี่จะมีแต่ฝนใช่ไหม ไม่เป็นไรเราก็จะไม่อยู่แล้ว จัดการเก็บกระเป๋าเช็คเอาท์ออกวันนี้ต้องตรงดิ่งไปที่สถานีรถไฟ ไปดูตั๋วก่อนเดี๋ยวอย่างอื่นค่อยว่ากัน ออกจากที่พักก็นั่งรถเมล์ไปสถานีรถไฟใต้ดินที่ห่างไปไม่กี่ป้าย จริงๆมันก็เดินไปได้แหละแต่ไม่อยากจะเปียกมากเดี๋ยวจะงานงอกซะก่อน (รถเมล์ที่นี่ส่วนใหญ่จะ 1-2 หยวนตลอดสาย ) จากที่ดูในเน็ตมาถ้าจะไปกุ้ยหลินต้องไปขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟฉางซา(สายใต้) "สถานีรถไฟบ้านเขาจะมี ของตัวเมือง สายเหนือ สายใต้ เท่าที่รู้เองจากการเดินทางก็จะประมาณ ตัวเมืองจะเป็นรถนอน/รถธรรมดาซะมากกว่าตัวสถานีจะธรรมดา ส่วนสายเหนือและใต้จะเป็นรถไฟความเร็วสูงและตัวสถานีจะอลังการน้องๆสนามบินบ้านเรา
    ทางเดินเชื่อมระหว่างซับเวย์กับสถานีรถไฟฉางซา(สายใต้)
    พอถึงสถานีรถไฟใต้ดินก็สามารถเดินต่อเข้าไปสถานีรถไฟ(สายใต้)ได้เลย ทางเดินค่อนข้างใหญ่คนค่อนข้างเยอะ เมื่อพ้นจากทางเดินมาเข้าสถานีรู้สึกว่า โหทำไม มันใหญ่โตจังวะเนี่ย (ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าสถานีพวกนี้เป็นสถานีของรถไฟความเร็วสูง คิดว่าธรรมดาเหมือนตัวสถานีคุนหมิงหรืองฉางซา) แต่การซื้อตัวก็็ยังเหมือนกันแถบทั้งหมด มีส่วนของเคาเตอร์ให้ต่อคิวแล้วก็ตู้อัตโนมัติบริการ "ตู้นี้ค่อนข้างขัดใจ ตรงปุ่มกดมีภาษาอังกฤษกำกับ แต่ในเมนูไม่มีให้เปลี่ยนภาษา" เราก็ตรงดิ่งไปเคาเตอร์หาช่องที่มีเขียนว่าพนักงานพูดภาษาอังกฤษได้แต่ไปถึงก็ต้องยื่นสมุดที่จดสถานีปลายทางและขบวนรถไฟให้อยู่ดี เพราะนางพูดได้แต่ Thank you 55555 

    ดูใหญ่โตทันสมัยชะมัดนี่แค่ชั้นล่าง ชั้นขายตั๋วนะ
    เรามาถึงประมาณเที่ยง มันมีรอบตอน 12.20น. ปกติบ้านเราก็ยังซื้อได้สบาย แต่ที่นี่ไม่ขายให้แล้วถ้ามารับตั๋วก็็ยังทันอยู่ อะไรว้าเหลือตั้ง 20นาทีแหนะ พนักงานให้ไปเป็็นรอบ 14.40น.แทน ก็ยังดีเพราะเรายังไม่ได้กินอะไรเลย เดี๋ยวเดินเล่นแถววนี้หาอะไรกินก่อนก็็แล้วกัน เอ้อ ฝนก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดด้วยนะ สุดจริงๆเมืองนี้ แต่ก็นะชั้นไม่อยู่แล้ว บายยยยยยยฉางซา
    ข้างบนชั้น2 เป็นที่รอรถไฟ ค่อนข้างใหญ่มาก มีขายของกินเพียบ คนก็แน่นเพียบ
    เราจะไปกุ้ยหลินกันด้วยขบวนนี้

    อ่อเกือบลืมเล่าแหนะ เราว่าการรักษาความปลอดภัยของประเทศนี้ดีนะ ทุกสถานีขนส่ง ไม่ว่าจะรถบัสหรือรถไฟ ไม่ว่าจะเมืองเล็กเมืองใหญ่ สถานีเล็กใหญ่ จะมีการตรวจกระเป๋าหมด ผ่านเครื่องสแกน มีตำรวจยืนตรวจ(ตำรวจสาวๆค่อนข้างน่ารักด้วยนะ เยอะด้วย แฮ่) ไม่ใช่ตรวจก่อนขึ้นด้วยนะ จะเข้าสถานีก็ตรวจเลยหน้าประตูกันเลย รู้สึกว่า เจ๋งดีแหะ
    ระบบรักษาความปลอดภัย แอบเหนื่อยใจกับแบคแพคแบบเรา เพราะต้องถอดกระเป๋าบ่อย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in