เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 5
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา (ฉางซาเมืองที่มาผิดฤดู) day 5

    เช้านี้ตื่นไวอาบน้ำแต่งตัวไปเป็นลูกมือร้านเชียงกง เดี๋ยวววว ฮ่าๆ จัดการเก็บสัมภาระเช็คเอาท์ออกโฮสเทลนี่ไม่ค่อยเวิร์คสำหรับเรามันอยู่ในย่านเชียงกงรายล้อมด้วยร้าน KTV(คาราโอเกะ)และค่อนข้างไกลจากแหล่งท่องเที่ยว เลยกะว่าจะไปเดินเล่นแล้วหาที่พักเอา คราวนี้จะใช้วิธีเดินหาให้เจอก่อนแล้วมาบุ๊คกิ้งเอาในแอพกันพลาดหาไม่เจอ ฮ่าๆ 
    อากาศเป็นแบบนี้ทั้งวัน 
    เหมือนเดิม เมืองนี้ฝนตกแต่หัววัน ตกปรอยๆพอให้ฉ่ำๆ แต่มันหนาว หนาวชิหายยย แล้วพอรองเท้าเปียกความเย็นจะเข้าเท้าปวดแสบไปหมด หลังจากออกจากโฮสเทลก็ตามสเตปกองทัพต้องเดินด้วยท้องจัดการหาของกินมันย่านเชียงกงนั่นแหละ (พออยู่มาซักพักเริ่มรู้ว่าแถบจะทุกเมนูที่ราคา 10-12หยวนจะไม่ค่อยมีเนื้อสัตว์ ต้อง 15หยวนขึ้นไป) จัดการปากท้องเรีียบร้อยก็นั่งรถเข้าเมือง เดินเล่นดูอะไรนิดหน่อย ได้แค่นั้นเพราะฝนมันตกและอากาศก็ค่อนข้างเย็น
    นั่งรถเข้ามาแถวๆย่านตัวเมือง ทัศนวิสัยก็ยังมองไปได้ไม่ไกลอยู่ดี
    เดินผ่านซอยนู้นซอยนั้น รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่นี่ก็เงียบเหลือเกิน เงียบยันคนขับ ไม่ให้สัญญาณอะไรเล๊ย

    เราตามหาที่พักจากในแอพจนเจอที่พักแถวๆย่าน เยว่หลู่ เป็นยูธโฮสเทลคืนละ 40หยวน เราพักที่นี่สองคืนเพราะวันนี้มาถึงก็จะเย็นแล้วได้เดินดูแค่แถวตัวเมือง พรุ่งนี้กะว่าถ้าฝนไม่ตกเราจะไปขึ้นเขาดูจุดชมเมืองแล้วก็เกาะส้มไปดูรูปปั้นประธานเหมาตอนหนุ่มๆซะหน่อย 

    "อ่อที่พักเราเป็นยูธโฮสเทลแยกชายหญิง ซึ่งที่นี่ส่วนใหญ่จะมีนักเรียนนักศึกษาที่มาทำกิจกรรมต่างเมืองมาพัก" แล้วคืนที่พักนี้รู้สึกจะเป็นชาวแก็งเล่นดนตรี โอ้โหหห ตีขิม ร้องประสานเสียง กันทั้งวัน เรียกได้ว่าปลุกกันแต่เช้า สนุกไปอีกแบบดี (เหรอออออ) หลังจากจัดการที่พักเสร็จก็เดินออกไปหาของกินซื้อเบียร์มานั่งจิบที่ระเบียงพร้อมเข้านอนไปกับสายฝนพร่ำๆ ยังย้ำในใจคำเดิม ฉางซา กูมาทำไมมมมมมมมมม


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in