เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 21
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 21 (จิ่นฮงนี่ก็ร้อนเอาเรื่อง)

    วันนี้เราต้องเช็คเอาออกจากที่พักนี้ แต่เรายังไม่อยากกลับยังเหลือวันอยู่ที่นี่ได้อีกนิดหน่อย เราจึงเลือกอยู่ต่อแต่เราเปลี่ยนที่พัก (นอนที่เดิมหลายๆวันก็เบื่อหน่าาา)

    อันนี้โรงแรมใกล้ๆโฮสเทลสองคืนแรกเรา ค่อนข้างใหญ่แต่คนไม่ค่อยมี
    เรามาได้ที่พักชื่อ Travel Demo Youth Hostel international เป็นโฮสเทลอยู่ห่างจากที่เดิมพอสมควร เราใช้วิธีนั่งรถเมล์เอาแล้วไปลงใกล้ๆค่อยเดินไป (โชคดีมาก เพราะไม่รู้ว่าสายไหนผ่าน ได้แต่ภาวนาให้อย่าเลี้่ยวก่อนหรือออกจากจุดหมายไกลมาก) ระหว่างเดินผ่านเห็นร้านอาหารไทยชื่อว่าชัยชวนชิม เดี๋ยวได้มาโดนแน่แต่วันนี้มีนัดกะตี๋ส้มตำไว้แล้ว 55555
    ต้นไม้ส่วนใหญ่เป็นต้นปาล์มหรือต้นมะพร้าวเนี่ยแหละ อารมณ์เหมือนเดินอยู่ภาคใต้บ้านเรา
    แต่เข้าร่มแล้วอากาศดีมากๆ 15-17องศาได้
    เหมือนเดิมยูธโฮสเทลเด็กๆจะค่อนข้างเยอะ เจี้ยวจ้าวกันน่าดู วันนี้กะว่าจะไม่ไปไหนอยู่ซักเสื้อผ้าซักวันเตรียมจะข้ามลาว ที่นี่ดีหน่อยซักฟรีไม่มีเครื่องอบผ้าแต่ยังดีแดดออกแถบทุกวันแล้ว 
    หลังคาตึกก็ยังให้อารมณ์เหมือนวัดอยู่ดี
    เป็นทรายสีดำไว้ให้เด็กมาเล่น

    หลังจากจัดการข้าวของเสร็จเริ่มเย็น เลยออกเดินทางไปหาของกินที่เดิมที่ตลาดคนเดินเมื่อคืนจากโฮสเทลใหม่นี่เดินไปก็เอาเรื่องอยู่เรียกหอบได้นิดๆแต่อากาศดีเดินเพลินๆ  พอถึงตลาดก็จัดมาเลย ส้มตำอาตี๋ 10 หยวน แล้วก็หม่าล่าเล็กๆน้อยๆ

    มาตามนัด
    ไม้ละ 2หยวน
    อันนี้คล้ายๆลวกจิ้ม เลือกๆไปเขาจะลวกให้ หรือจะให้เขาต้มมาแบบสุกี้เลยก็ได้

    เราจะจากลาคืนนี้กันด้วยรีวิวส้มตำตี๋นะครับ
     "เรียกได้ว่าเป็นมื้อแรกในจีนที่ได้สัมผัสความแซ่บ แซ่บแบบไม่ใช่เผ็ดจากหม่าล่าหรือพริกป่นที่คั่ว เป็นจากพริกล้วนๆ ชื่นใจดีจัง เราไม่ใช่คนกินเผ็ดมากแต่มันก็คิดถึงรสชาติบ้านเราอยู่ดีแล้วส้มตำที่นี่ไม่หวงมะละกอดีจัง จกใส่อยู่นั่น มีการยื่นถามอีกด้วยว่าใส่อีกไหม ส่วนเครื่องยังขาดอยู่นิดหน่อย ไม่มีถั่ว ไม่มีกุ้งแห้ง ไม่มีกระเทียม ไม่มีถั่วฝักยาว ทีี่เห็นๆก็ มะนาว แครอท มะเขือเทศ ผักคล้ายๆผักบุ้ง อ่อ มองหาปลาร้าไม่มี มีแต่ยื่นกระปุกกระปิมาให้เหมือนถามว่าใส่ไหม ส่วนรสชาติที่เหลือนอกจากแซ่บก็ เปรี้ยวบรรลัยเลยแหละ ตี๋ยังห่างชั้นนะเรา 10หยวน กับการหายคิดถึงบ้านไปหน่อยนึง 5555"






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in