เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 20
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 20 (สวัสดีจิ่นฮง)

    เมื่อคืนเราพักที่ Wanderlust Hostel เราจองที่นี่ไว้ 2 คืนที่พักอยู่ใกล้แม่น้ำ พอมาถึงเมืองนี้เริ่มเจอฝรั่งเยอะขึ้นแล้ว เมื่อคืนเลยนั่งดื่ม นั่งเม้าท์งูๆปลาๆซะหายอยาก เล่นตื่นซะเที่ยงเลย
    ใกล้ๆที่พักติดริมแม่น้ำ เหมือนจะเป็นสวนสาธารณะย่อมๆ มีผู้คนมาออกกำลังกาย
    พอตื่นก็เดินเล่นสำรวจรอบๆที่พัก ดูตึกต่างๆเขาแปลกตรงจั่วจะเป็นเหมือนทรงไทยหมดเลย เขาว่าที่นี่เป็นคนไทยในจีน แต่เป็นไทลือ เราก็เดินๆดูก็เห็นแต่พูดจีนกันทั้งน้าน 55555 ไม่มีใกล้เคียงสำเนียงไทยเลยซักนิ้ด 
    มีศาลพระภูมิด้วย
    ตึกเขาจะยอดแปลกๆ

    เราเดินผ่านย่านนู้นย่านนี้แวะดูนู่นนี่ ดูแล้วก็เป็นเมืองค่อนข้างวุ่นวายอยู่พอประมาณ ผู้คนที่นี่เริ่มยิ้มแย้มให้ละ น่ารักขึ้นมาหน่อย (ระหว่างทริปนี้คนที่เมืองจีนไม่ค่อยจะยิ้มให้เลยครับ) สถานที่เที่ยวที่หาข้อมูลมาค่อนข้างจะเป็นทางตามรอยวัฒนธรรมเก่าๆ ตามหาชาวไทลือซะมากกว่า ต้องซื้อเป็นทริปหรือทัวร์ไป ถ้าไปคนเดียวโดนหนักแน่นอนเราเลยเดินเล่นเอาก็พอ

    ย่านห้างช็อปปิ้ง หลังคาตึกเป็นทรงไทยหมดเลย

    เราเดินเล่นจนเย็นแล้วก็เดินกลับมาที่สะพานจิ่งฮง เราจะมานั่งเล่นกินเบียร์บนนี้แหละ อากาศดี วิวดี ผู้คนเยอะดี เอ่อข้างๆสะพานเหมือนมีตลาดคนเดิน ตลาดนัดด้วย ฝากท้องไว้ทีนี้ได้ แต่เราโดนข้าวตามทางมาละเลยซื้อของกินเล่นและเบียร์ก็พอ

    พระจันทร์ดวงแรกของทริปนี้

    ที่ตลาดก็ขายของทั่วไป แต่เริ่มเห็นของบ้านเราบ้างแล้ว พวกยาหรือของใช้กระจุกกระจิกเริ่มมียี่ห้อบ้านเรา ภาษาไทยชัดแจ๋วแล้วด้วย ส่วนของกินก็เห็นมี ยำมะม่วง มีส้มตำที่อาตี๋เป็นคนตำเอง เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาลอง แล้วจะมารีวิวให้ฟัง ใกล้จะได้เวลากลับบ้านแล้วสินะ 

    น้ำผลไม้ต่างๆ

    ข้าวโพดปื้ง สนนราคาที่ฝักละ 4 หยวน (20บาทแหนะ)

    ยำมะม่วง ยำมะยม ยำต่างๆ เริ่มต้นที่ 10 หยวน
    ตระกูลหม่าล่าต่างๆก็ยังมีอยู่
    ส้มตำ 10 หยวน ตี๋พรุ่งนี้เจอกัน



     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in