เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 16
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 16 (บ๊าย บายกุ้ยหลิน )

    วันนี้ต้องเช็คเอาท์ออกแล้วต้องบอกลาเมืองกุ้ยหลินแล้ว วีซ่าใกล้ครบกำหนดวัน ต้องเริ่มเดินทางกลับได้แล้ว วันนี้เลยต้องเดินทางไปเมืองอื่นซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปเมืองไหนรู้แค่ว่าจะกลับทางลาว อยากจะไปเห็นเมืองเชียงรุ่ง(สิบสองปันนา)ก่อนกลับ ยังไงต้องเดินทางไปให้ใกล้สิบสองปันนามากที่สุด
    นั่งรอรถเมล์ไปสถานีรถไฟ
    เราดูตารางรถไฟผ่านเว็บ ถ้าจะไปสิบสองปันนายังไงก็ต้องไปคุนหมิง เช้านี้เลยต้องไปขึ้นรถไฟสายเหนือ (ตั๋วรถไฟความเร็วสูงค่อนข้างแพง เลยเลือกรถนอน) ออกจากที่พักก็ขึ้นรถเมล์ไปที่สถานีรถไฟก่อนไปหาตั๋วก่อน สถานีนี้อยู่ด่านๆนอกตัวเมืองหน่อยนึงนั่งรถประมาณ 20 นาทีก็ถึง เป็นสถานีรถธรรมดา (มีไปบางเมืองเป็นความเร็วสูง)ค่อนข้างใหญ่คนค่อนข้างเยอะ ไม่รอช้าหยิบสมุดปากกาจดปลายทางแล้วยื่นให้ที่ช่องขายตั๋วเหมือนเดิม
    สถานีอลังการดีครับ
    ตั๋วหมด ! รถนอนไปคุนหมิงวันนี้และพรุ่งนี้เต็มหมดแล้ว เหลือแต่รถไฟความเร็วสูง เราดูแล้วแพงเอาเรื่องเลยออกมาตัดสินใจซักพักว่าจะเอายังไงต่อดี เราหาข้อมูลได้ว่านั่งรถไฟไปเมืองหนานหนิงแล้วค่อยต่อรถนอนจากหนานหนิงไปคุนหมิง ค่าใช้จ่ายถูกกว่าซื้อตั๋วรถไฟจากกุ้ยหลินไปคุนหมิงนิดหน่อย (ถ้าต้องนอนค้างที่นี่สองคืนไปค้างเมืองอื่นบ้างดีกว่า)
    รอบๆสถานีและอากาศของที่นี่ ไม่เจอพระอาทิตย์ซักวัน
    เมื่อได้สถานีปลายทางเรียบร้อยก็จดแล้วยื่นให้คนขายตั๋วเหมือนเดิม ได้มาแล้ว !! กุ้ยหลิน-หนานหนิง รอบบ่ายสี่โมงครึ่ง หลังจากได้ตั๋วก็ต้องหาอะไรกินเพราะตอนเช็คเอาท์ออกมายังไม่ได้กินอะไรเลย หาอะไรกินแถวๆสถานีเอา เพราะระหว่างที่นั่งรถมาแถบไม่ผ่านแหล่งช็อปปิ้งเลย
    พวกแกจะมาหวานอะไรกันแถวนี้
    ตกรถ !!! 5555555

    ตกได้ยังไงหน่ะหรอ ตกเพราะความเอ้อระเหยนั่งจิบเบียร์ดูคนเขาต่อแถวที่ชานชลา(ชานชลาที่เราต้องขึ้น)เพลินไปหน่อย กำหนดในตั๋วมัน 16.29 พอใกล้ๆถึงเวลา(คนต่อคิวหมดไปพักนึงแล้ว)เราก็เดินไปที่ประตูชานชลายื่นตั๋วให้พนักงาน เท่านั้นแหละ แกร้องโอ้วววว !!!  ภาพคืนวันแรกที่ตกรถย้อนมาในหัวทันทีเลย เห้ย กำหนดในตั๋วมันคือเวลาออก ไม่ใช่เวลาให้ไปขึ้น แม่งเอ้ยยยยยยย (คืนที่มาถึงจีนวันแรกเราก็ตกรถไฟคุนหมิง-ลี่เจียง รอบนั้นขนาดมาก่อน 5 นาที กำหนดในตั๋ว 20.30 มาถึงก่อน 20.25 ยังไม่ทันเลย 5555

    กว่าจะถึงเมืองหนานหนิงก็มืดค่ำพอดี
    ยังโชคดีที่พนักงานพาไปเปลี่ยนตั๋วที่เคาเตอร์ เปลี่ยนให้เป็นรอบ 18.00 เพิ่มตังอีก 20หยวน คราวนี้ไม่พลาดไม่ลีลาแล้ว เขาเข้าแถวปุ๊ปยืนเข้าแถวต่อกับเขาเลย เดี๋ยวซวยอีก 5555 เกือบได้อยู่ต่อแล้วไงหละกุ้ยหลินจ๋าาาา


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in