เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 14
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 14 (กุ้ยหลินวันฝนพรำ)

    เปลี่ยนที่ซุกหัวนอน 555 เอาอีกแล้วเร่ร่อนอีกแล้ว ความจริงไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้อยู่ต่อที่เดิมก็ได้แต่เราอยากได้ภาพทามแลปของเจดีย์คู่ ที่พักที่แรกค่อนข้างเดินไกลอยู่เลยไปหาพักใกล้ๆเอาซะเลย
    ย่านช็อปปิ้งใกล้ๆที่พักและใกล้ๆเจดีย์คู่
    วันนี้ฝนตกพรำๆแต่หัววัน เราไปได้ที่พักที่ Gulin Central Wada Hostel  2คืน 50 หยวน นอนรวม เตียงสองชั้น 3เตียงห้องน้ำ/อาบน้ำในตัว พนักงานพูดภาษาอังกฤษคล่องปร๋อ อยู่ห่างจากเจดีย์คู่แค่ประมาณ 5นาที อยู่หน้าซอยย่านชอปปิ้งย่อมๆของที่นี่ (อารมณ์อเวนิวบ้านเราเล็กๆ มีทั้งเสื้อผ้าและของกิน)
    ย่านช็อปปิ้งช่วงเย็น ของกินเพียบ

    เก็บข้าวเก็บของก็ได้เวลาลุย เอ่าลุยไม่ได้ฝนตก ตกไม่หนักแต่มันหนาว นั่งกินเบียร์รอที่โฮสเทลนี่แหละช่วงเย็นหวังว่าน่าจะซา นั่งหมดไปได้ซักสองป๋องฝนก็หยุด สะพายกระเป๋าเดินผ่านย่านช็อปปิ้งทะลุไปก็ถึงเจดีย์คู่แล้ว วันนี้มาตั้งแต่ไฟยังไม่เปิดต้องไม่พลาด

    มารอตั้งแต่หัววันเลยคราวนี้
    หลังจากนั่งถ่ายได้ซักพักคราวซวยก็มาเอาแบตกล้องมาแค่ 2ก้อนอีกก้อนลืมแกะออกมาจากที่ชาร์จ 
    งานงอกได้ภาพไม่ครบตามที่ต้องการ เดินกลับที่พักอย่างเซ็งๆ
    เดินผ่านป้อมปราการตอนกลางคืนเปิดไฟสวยดีครับ
    ข้างๆป้อมก็มีทางเชื่อมไปย่านช็อปปิ้งเดินอีกนิดเดียว
    ขากลับเดิมอ้อมจากทางเดิมมาหน่อยนึงกลับไปที่ป้อมปราการ  Xiaoyi tower ตอนกลางคืนที่นี่จะเปิดไฟสวยงามดูใหญ่โตดีครับ แต่ขึ้นไปชมข้างบนไม่ได้ หลังจากเก็บภาพเสร็จก็เดินทะลุเข้าซอยข้างๆป้อมปราการโพล่ย่านช็อปปิ้งหาซื้ออะไรกินแล้วเข้าที่พัก "พรุ่งนี้แก้มือใหม่"
    ลาคืนนี้ไปด้วยชุดนี้ละกันครับ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in