เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 12
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 12 (บ๊าย บายหยางซั่ว)

    เช้านี้ตื่นไวหน่อยเพราะเมื่อคืนมีชาวจีนมานอนด้วยหนึ่งคน น่าจะมาทำงานเห็นใส่สูทแต่งตัวหล่อออกไปเลย(เราตื่นเพราะพี่แกแต่งตัวเปิดประตู้เข้าออก ปิดฮีทเตอร์เปิดเป็นแอร์เนี่ยแหละ ไม่หนาวไงฟ้ะ) เก็บข้าวของเรียบร้อยเช็คเอาท์ออกจากที่พัก โฮสเทลน่าจะห่างจากท่ารถประมาณซัก 3-4โล เดินเอาก็ได้จะได้หาอะไรกินด้วย 
    อารมณ์ตลาดนัดบ้านเราครับ
    จะขายเป็นของสดซะมากกว่า ของกินเล่นของใช้ไม่มีเลย
    เดินไปเดินมาก็มาโพล่ตลาดแบกะดิน มีของขายค่อนข้างเยอะอยู่แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของสดซะมากกว่า(เชือดไก่กันสดๆตรงนั้นเลย สยองงง) ตลาดนี้อยู่ห่างจากสถานีรถไม่ค่อยไกลเราเลยเดินไปซื้อตั๋วกลับกุ้ยหลินไว้ได้เลยในราคา 30 หยวน
    รถบัสเล็กประมาณ 24 ที่นั่งจอดรับคนตลอดทาง
    หลังจากได้ตั๋วก็จัดการตัวเองเข้าห้องน้ำห้องท่าเตรียมเสบียง ไม่นานคนขับก็เรียกขึ้นรถตีตั๋วนอน อ่อตั๋วไม่มีเลขบอกนะครับขึ้นแล้วเลือกที่นั่งได้เลย ใช้เวลาเดินทาง 2-3 ชม.ก็ถึงกุ้ยหลินระหว่างทางก็มีแต่หมอกพอเข้าเมืองกุ้ยหลินเท่านั้นแหละ "ฝนมารับเลยจ้าาาาา" แล้วรถก็มาจอดที่สถานีขนส่งกุ้ยหลิน (สถานีใหม่) เราจองที่พักไว้ในตัวเมืองก็ต้องนั่งรถรับส่งสถานีใหม่-เก่า 2หยวน แล้วต้องต่อรถเมล์ย้อนไปอีกซัก 3-4 ป้าย ในราคา 2หยวนตลอดสาย
    บ๊ายบาย หยางซั่ว ไว้จะกลับมาใหม่
    เราจองที่พักของ Guilin ming palace international youth hostel(ยาวชะมัด) 2คืน  35 หยวนที่พักอยู่ใกล้ๆจุดท้องเที่ยวในตัวเมืองหลายๆจุด พอลงรถเมล์จะเดินเข้าที่พักก็เจอเป็นย่านร้านค้าที่จำลองให้เหมือนเมืองเก่าเลยแวะเข้าไปเดินเล่นซักหน่อย แต่เดินได้ไม่นานก็เข้าที่พักก่อนเพราะแบกกระเป๋าสองใบเดินเล่นไม่ไหวบวกกับมีแต่คนมอง 5555
    ย่านร้านค้านี้ติดกับที่พักนิดเดียวเอง
    คืนนี้นอนคนเดียวอีกแล้วจ้า เนื่องจากห้องรวมเต็มทางที่พักเลยจัดห้องเดียวให้นอนซะ แต่มีข้อเสียนิ้ดดดเดียว หน้าต่างติดโรงเรียนเด็ก เจี้ยวจ้าวกันแต่วันแน่นอน 5555 "สวัสดีกุ้ยหลิน"

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in